Nhân viên Facebook liên tục phàn nàn trong cuộc họp toàn thể về chất lượng giấy vệ sinh của công ty: Liệu nhân viên công nghệ có đang quá lười biếng?

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

30/11/2022 19:10

Cựu giám đốc điều hành Facebook- David Marcus cho biết một nhân viên đã liên tục phàn nàn về chất lượng giấy vệ sinh trong suốt buổi họp tập thể. Ông đã đăng một dòng tweet phản ánh niềm tin của các nhà điều hành công nghệ rằng nhân viên đang ngày càng trở nên lười biếng vào ngày mà Elon Musk tuyên bố các nhân viên Twitter hãy nghỉ việc nếu họ không làm việc tăng ca.

7-1669803423.png

David Marcus

David Marcus, cựu giám đốc điều hành của Facebook và PayPal, đã ám chỉ điều đó trong một  tweet vào ngày 16 tháng 11. Ông cho biết một nhân viên đã từng phàn nàn về chất lượng giấy vệ sinh của một công ty trong một cuộc họp chung tay ở đó.

Một số nhân viên công nghệ có thể sẽ sớm nhận được ít đặc quyền văn phòng hơn.

David Marcus, cựu giám đốc điều hành của Facebook và PayPal đã ám chỉ việc nhân viên công nghệ có thể sẽ sớm nhận được ít đặc quyền văn phòng hơn trong một tweet ngày 16 tháng 11. Ông tỏ thái độ bất mản đối với một nhân viên đã phàn nàn về chất lượng giấy vệ sinh trong suốt buổi họp chung của toàn thể công viên.

8-1669803431.png"Tôi đoán thời gian phàn nàn với Giám đốc điều hành của một công ty công nghệ lớn trước hàng nghìn người về chất lượng giấy vệ sinh đã kết thúc", Marcus tweet.

Dòng tweet được đăng vào ngày Elon Musk gửi cho toàn bộ nhân viên Twitter một email lúc nửa đêm nói rằng họ sẽ bị sa thải trừ khi họ cam kết làm việc "cực kỳ chăm chỉ" trong "nhiều giờ với cường độ cao" để xây dựng "Twitter 2.0".

Dòng tweet của Marcus - và email của Musk - phản ánh niềm tin ngày càng tăng của một số giám đốc điều hành công nghệ rằng nhân viên đã trở nên quá lười biếng và được hưởng quá nhiều đặc quyền tại nơi làm việc. Điều đó diễn ra vào thời điểm mà những gã khổng lồ công nghệ như Google và Meta đang tổ chức các cuộc họp toàn thể căng thẳng, nơi nhân viên đặt câu hỏi về việc các biện pháp cắt giảm chi phí sẽ ảnh hưởng như thế nào đến đặc quyền của họ.

Theo CNBC, trong một cuộc họp tập thể của Google vào tháng 9, một nhân viên đã hỏi CEO Sundar Pichai rằng tại sao ông lại cắt giảm ngân sách đi lại hàng hóa mặc dù công ty đạt lợi nhuận kỷ lục sau lệnh giản cách COVID-19.

Tương tự như vậy, một nhân viên Meta tại cuộc họp tuàn công ty của Meta vào tháng 6 đã đưa ra câu hỏi cho Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg rằng liệu những ngày nghỉ thêm trong thời gian COVID-19 có được tiếp tục vào năm tới hay không.

Trong cả hai cuộc họp, Pichai và Zuckerberg đã trả lời bằng cách đưa ra những dẫn chứng môi trường kinh tế khó khăn mà công ty đang phải đối mặt và nhu cầu cải thiện năng suất của tất cả nhân viên. 

Một ngày sau khi hơn 1.000 nhân viên bị thôi việc, Marcus đã tweet rằng ngành công nghệ đang trải qua thời kì khó khăn, đồng thời nói thêm rằng ông tin những công ty công nghệ sẽ tập trung vào năng suất và khả năng làm việc cao hơn đầu tư để tăng thêm số lượng nhân viên. 

Đây không phải là lần đầu tiên Marcus, hiện là một doanh nhân khởi nghiệp tiền điện tử đưa ra nhận xét về đạo đức làm việc của nhân viên.

Vào năm 2014, khi Marcus vẫn còn là chủ tịch của PayPal, ông đã gửi email tới nhân viên làm việc tại California để chỉ trích họ về việc có số lượng thành viên tiềm năng thấp hơn so với các văn phòng PayPal khác có ít nhân viên hơn. 

Trong email đó, Marcus cũng mắng mỏ nhân viên của PayPal ở San Jose vì đã không sử dụng sản phẩm của công ty, gọi hành vi của họ là "không thể chấp nhận được" và gây áp lực buộc họ phải rời đi nếu họ không cam kết thực hiện sứ mệnh của PayPal.

“Cuối cùng, nếu bạn là một trong những người từ chối cài đặt ứng dụng PayPal hoặc nếu bạn không thể nhớ mật khẩu PayPal của mình, hãy tự giúp mình, đi tìm thứ gì đó có thể kết nối trái tim và khối óc của bạn ở nơi khác,” Marcus viết trong thư điện tử.
 

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)