Nghệ sĩ Hồng Nguyên: Tôi mong muốn đưa những gì nhân văn, tốt đẹp nhất vào phim Việt

Trần Tùng

29/01/2024 14:28

Đó là chia sẻ của nghệ sĩ Hồng Nguyên tại buổi họp báo ra mắt bộ phim hài tết “Báu vật của làng” vào tối 28/1 tại Hà Nội.

Vào mỗi dịp cuối năm, thị trường phim hài lại trở nên sôi động nhằm mang đến những tiếng cười giải trí cho khán giả. Bộ phim hài “Báu vật của làng” là một trong những ấn phẩm đặc biệt sẽ lên sóng VTC vào dịp xuân Giáp Thìn 2024. Với dàn diễn viên nổi tiếng góp mặt trong dự án cùng nội dung kịch bản đầy ý nghĩa, bộ phim hứa hẹn sẽ mang tới những tiếng cười sảng khoái cho khán giả nhân dịp tết đến xuân về.

Lấy bối cảnh của làng quê Việt Nam, “Báu vật của làng” lên án những kẻ lợi dụng sự thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin, ham muốn nhanh chóng làm giàu của những người dân thôn quê để lừa đảo. Đồng thời làm nổi bật lên tình làng nghĩa xóm, sự đoàn kết của người dân khi chống lại cái xấu, chống lại những kẻ lợi dụng công nghệ mánh khóe để kiếm tiền bất chính.

bau-vat-cua-lang-pld-1706513159.jpg
Bộ phim “Báu vật của làng” có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng trong làng phim Việt.

Chia sẻ với phóng viên, nghệ sĩ Hồng Nguyên – Giám đốc sản xuất kiêm Biên kịch của bộ phim “Báu vật của làng” cho biết: “Tôi luôn tâm niệm bản thân phải tạo ra được những sản phẩm sáng tạo, mới mẻ để đáp ứng mong mỏi của công chúng. Đồng thời tạo ra niềm vui, tiếng cười cho khán giả dịp đầu xuân năm mới.

Với chủ đề hài Tết 2024, tôi cùng ekip đã xây dựng kịch bản với nhiều nhiều nút thắt và sự gợi mở để khán giả có những suy đoán riêng khi theo dõi bộ phim. Thông qua câu chuyện được truyền tải trong “Báu vật của làng”, chúng tôi mong muốn nêu cao tinh thần đoàn kết, lối sống tình làng nghĩa xóm trong mỗi làng quê, đồng thời cảnh tỉnh bà con trước những chiêu trò, thủ đoạn lừa đảo thường xuyên xảy ra trong giai đoạn hiện nay”.

Hiện nay, bộ phim “Báu vật của làng” đã hoàn thành những cảnh quay cuối cùng, ekip đang tích cực chuẩn bị chỉn chu từ bối cảnh đến hình tượng từng nhân vật nhằm khắc họa rõ nét thông điệp ý nghĩa mà bộ phim muốn truyền tải cũng như mang tới tiếng cười sảng quái cho người xem. Bộ phim sẽ chính thức lên sóng đài truyền hình kỹ thuật số VTC trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

nghe-si-hong-nguyen-pld-1706513159.jpg
Nghệ sĩ Hồng Nguyên chia sẻ về thông điệp của bộ phim hài tết “Báu vật của làng”.

Được biết, nghệ sĩ Hồng Nguyên sinh năm 1970 tại Hà Nội. So với những nghệ sĩ cùng tuổi, anh vào nghề khá muộn. Từng trải qua nhiều nghề để kiếm sống nhưng mãi đến năm 36 tuổi, nghệ sĩ Hồng Nguyên mới quyết định từ bỏ nghề lái xe để bắt đầu đứng trước ống kính thử vai diễn đầu tiên. Anh từng xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình như: “Điều bí mật”, “Kỳ phùng địch thủ”, “Lựa chọn số phận”...

Không qua trường lớp đào tạo, nghệ sĩ Hồng Nguyên làm nghề bằng tất cả tình yêu, sự đam mê. Trước khi thực hiện bộ phim “Báu vật của làng”, nghệ sĩ Hồng Nguyên từng thực hiện nhiều bộ phim với chủ đề làng quê. Hầu hết, các tác phẩm của anh được lên ý tưởng kịch bản từ những kinh nghiệm sống và va vấp đời thường là chất liệu để anh đưa vào tác phẩm của mình.

Các tác phẩm đó khẳng định giá trị trường tồn của những giá trị đạo đức cũng như trí tuệ dân gian của cha ông ta, ca ngợi những truyền thống tốt đẹp cũng như châm biếm đả kích những thói hư tật xấu thông qua hình thức truyền tải là tiếng cười. 

dien-vien-hong-nguyen-pld-1706513159.jpg
Nghệ sĩ Hồng Nguyên mộc mạc, chân chất trong từng vai diễn.

Nghệ sĩ Hồng Nguyên chia sẻ thêm anh hướng đến làm phim “sạch”. Sạch ở đây có nghĩa là không mượn hình ảnh “xôi thịt” vào phim, không lấy hình ảnh lồng ghép từ các nhãn hàng vào các bối cảnh phim. Sạch ở đây nữa là bộ phim mang tính giáo dục cao.

“Tôi biết, với mục đích giáo dục, thì phim sẽ hơi khô cứng, tính triết lý thì sẽ hạn chế khán giả xem hơn, nhưng tôi vẫn mong muốn đưa những gì nhân văn, tốt đẹp nhất vào phim, rất mong quý khán giả đón nhận và nhận nhiều cái tích cực hơn qua những bộ phim của mình” – nghệ sĩ Hồng Nguyên bày tỏ.

Trần Tùng