Mua hàng trực tuyến, bạn thuộc nhóm khách hàng nào?

Ngô Giang

02/07/2021 18:14

Một khảo sát do trang thương mại điện tử Shopee thực hiện cho thấy có 4 nhóm khách hàng chính, thường xuyên tham gia mua sắm trực tuyến và những yếu tố tác động đến quyết định mua sắm của họ, trong đó, mua hàng ưu với những ưu đãi kèm theo thường được nhiều người lựa chọn.

Kết quả khảo sát này phần nào cung cấp thông tin để các doanh nghiệp bán hàng trên các sàn thương mại điện tử có những chính sách ưu đãi nếu muốn bán được nhiều hàng hơn.

27-shopee-1625224054.png

Nhóm thích mua hàng ưu đãi 

Có 57% người dùng được khảo sát nằm trong nhóm này, trong đó, 3/4 trong số đó là nữ. Theo đó, có 87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng, 57% cho rằng nếu sản phẩm có nhiều lượt đánh giá tích cực thì đó là một sản phẩm tốt.

Nhóm thích lướt xem sản phẩm và mua tùy hứng

Chiếm 16% số người dùng được khảo sát, đây là những người dùng xem đa dạng nhiều loại sản phẩm một cách ngẫu hứng. So với nhóm đầu tiên, nhóm này có xu hướng xem lướt trung bình nhiều mặt hàng hơn, nhưng cũng dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ một cách nhanh chóng.

Nhóm những người mua sắm ưa chuộng sự thuận tiện 

Nhóm này chiếm 13% số người tham gia khảo sát, họ chọn mua sắm trực tuyến vì phương thức mua sắm dễ dàng và giao hàng tận nhà nhanh chóng. Nhóm người dùng này ưu tiên việc thuận tiện trong mua sắm online cũng như thích nhận giảm giá ưu đãi, và điểm khách hàng thân thiết từ các thương hiệu mà họ quan tâm.

Nhóm khách hàng mua hàng vì có quà tặng

Đây là nhóm những người tìm kiếm niềm vui từ phần thưởng và quà tặng trực tuyến. Cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến. Khoảng 30% nhóm này đều thuộc nhóm dưới 18 tuổi, thể hiện việc các thanh thiếu niên rất đam mê việc xem lướt sản phẩm, nhấp chuột và nhận về những phần quà may mắn.

Ngô Giang
Bạn đang đọc bài viết "Mua hàng trực tuyến, bạn thuộc nhóm khách hàng nào?" tại chuyên mục Công nghệ.