Đầu năm 2019, Luxstay đã gọi vốn 3 triệu USD từ CyberAgent Ventures và các quỹ đầu tư mạo hiểm khác. Trao đổi với Nhà Quản Lý, đại diện Luxstay cho biết công ty đã thu về tổng cộng 4,5 triệu USD từ các vòng gọi vốn.
Luxstay đang tiếp tục làm việc với các nhà đầu tư tài chính, các đối tác chiến lược, triển khai vòng gọi vốn tiếp theo Series A quy mô 15-20 triệu USD dự kiến hoàn tất trong năm 2019.
Là nền tảng chia sẻ chỗ ở (home-sharing) hoạt động theo mô hình của Airbnb, Luxstay tập trung phát triển hướng tới người dùng nội địa và kết hợp với các đối tác địa phương tại các quốc gia có nhiều khách du lịch tới Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản,... để phát triển người dùng.
Khách du lịch Việt Nam vẫn đang có xu hướng thuê khách sạn hơn là các hình thức chia sẻ lưu trú. “Tại các nước phát triển, thị phần của home sharing chiếm khoảng 10-20% chi tiêu của thị trường lưu trú, điều đó cho thấy dung lượng và cơ hội phát triển cho ngành này tại Việt Nam đang rất rộng mở, với sự tham gia mạnh mẽ của các start up nổi bật như Luxstay, dự báo tổng doanh thu trực tuyến mảng home-sharing tại Việt Nam có thể đạt 2-3 tỷ USD vào năm 2025.” - thông cáo báo chí của Luxstay nhận định.
Đặc tính địa phương, am hiểu thị trường nội địa giúp Luxstay tự tin hơn trước sự “tấn công” ngày càng mạnh mẽ của Airbnb, startup tỉ đô đang tham gia thị trường Việt Nam ngày càng rõ rệt. “Chúng tôi tự tin vào dịch vụ hỗ trợ khách hàng của mình. Hiện khách hàng của Luxstay được hỗ trợ qua đường dây nóng 24/24” - đại diện Luxstay nói với Nhà Quản Lý.
Trực thuộc GS Corporation - một trong những tập đoàn đầu tư đa ngành lớn nhất tại Hàn Quốc, GS Shop hiện là một trong ba công ty đứng đầu xứ sở kim chi trong lĩnh vực mua sắm qua truyền hình (home shopping).
Bon Angels cũng được biết đến như một quỹ đầu tư mạo hiểm thành công khi đồng hành cùng hàng loạt các startup nổi tiếng của Hàn Quốc như Woowa Brothers, Daily Hotels, My Real Trip,...
Đan Nguyên