Lời cảm ơn của chủ tịch điều hành Amazon đối với công việc đầu tiên trong cuộc đời mình

Lucia Nguyễn (Theo Daily Mail)

31/08/2022 16:17

Vào chủ nhật tuần trước, tỷ phú Jeff Bezos đã chia sẻ một bức ảnh của mình đang ăn một chiếc bánh mì kẹp thịt ở McDonald's. Trong dòng tweet, Bezos đã đưa ra lời cảm ơn về chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh đã góp phần giúp mình có những thành công như ngày hôm nay. Bezos hiện được xếp hạng trong số những cá nhân giàu có nhất thế giới, với tài sản ước tính 153,8 tỷ USD.

20-1661920355.jpeg
Chủ tịch điều hành Amazon năm nãy đã 58 tuổi.

Tỷ phú Jeff Bezos đã gửi lời cảm ơn tới McDonald's - công ty chủ đầu tiên của ông - khi đang thưởng thức chiếc hamburger ở đây vào cuối tuần qua.

Người sáng lập Amazon, 58 tuổi, đã chia sẻ một bức ảnh trên Twitter về việc ông đang ăn một chiếc bánh mì kẹp thịt với vẻ mặt hài lòng.

"Đây là nơi công việc đầu tiên của tôi bắt đầu", Bezos đã tweet. 'Và vẫn là một chiếc bánh mì kẹp thịt tuyệt vời. Chủ nhật vui vẻ!'

21-1661920325.jpeg
Jeff Bezos đã chia sẻ một bức ảnh vào cuối tuần khi ông ấy đang ăn một chiếc bánh mì kẹp thịt của McDonald's - người chủ đầu tiên của mình.

Theo Forbes, Jeff Bezos từng làm việc tại McDonald's khi còn là học sinh trung học.

Ông đã nói trong một cuộc phỏng vấn trước đây rằng thời gian làm việc tại McDonald's khi còn là một học sinh trung học vào những năm 1980 đã dạy ông rằng dịch vụ khách hàng 'thực sự khó khăn'.

'Tôi là một đầu bếp vì thế tôi không có cơ hội để tiếp xúc với khách hàng của mình. Đây là giai đoạn thiếu niên có tiếng của tôi.' Bezos châm biếm. 

Bezos đã nói về công việc đầu tiên của mình với tư cách là đầu bếp tại McDonald's ở Miami trong một cuộc phỏng vấn năm 2018 với Fast Company.

22-1661920448.jpeg
Bezos, trong ảnh ở đây năm 16 tuổi, làm việc tại McDonald's khi còn là học sinh trung học ở Miami vào những năm 1980. 

Bezos hay đùa rằng một trong những món quà tuyệt vời mà ông nhận được từ công việc đó là ông có thể đập trứng bằng một tay. 'Ca làm việc yêu thích của tôi là sáng thứ Bảy. Điều đầu tiên tôi làm là lấy một cái bát lớn và đập 300 quả trứng vào đó. '

Ông tiếp tục: “Một trong những điều thực sự thú vị khi làm việc tại McDonald's là làm được rất nhanh tất cả những thứ này. Hãy xem bạn có thể làm vỡ bao nhiêu quả trứng trong một khoảng thời gian mà vẫn không có bất kỳ vỏ nào trong đó."

Bezos luôn khuyên những người trẻ tuổi là 'hãy luôn mở rộng tầm mắt để tìm hiểu các quá trình trong bất kỳ buổi biểu diễn nào, kể cả đó chỉ là việc lật bánh mì kẹp thịt.'

"Bạn có thể học được trách nhiệm trong bất kỳ công việc nào, nếu bạn thực hiện nó một cách nghiêm túc", ông nói. 

Ông nói: “Bạn học được rất nhiều điều khi còn là một thiếu niên làm việc tại McDonald's. Nó khác với những lý thuyết bài vở mà bạn có thể học ở trường. Đừng đánh giá thấp giá trị của điều đó! '

Quá trình Jeff Bezos trở thành người đàn ông giàu có thứ ba trên thế giới với khối tài sản khổng lồ 

Sinh năm 1964 với cuộc sống không dư dả cùng với mẹ và bố dượng, Bezos theo học ngành kỹ thuật tại trường đại học và dành những năm tháng tuổi trẻ của mình để làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và công nghệ.

Đó là một sự kết hợp được đánh giá tốt, bởi vì vào năm 1993, ông ấy đã có một bước ngoặc quan trọng của mình khi bắt đầu bán sách thông qua phát minh mới được gọi là 'Internet' này.

Ông thuyết phục bạn bè và gia đình đầu tư vào công ty mình, đồng thời cảnh báo họ rằng công việc kinh doanh của anh có khả năng thất bại 70%.

Nhưng công việc kinh doanh mới của Jeff Bezos mà ông ấy đã đặt tên là Amazon, đã thành công mĩ mãn.

Bezos kiếm được một triệu USD đầu tiên vào năm 1997 khi huy động được 54 triệu USD thông qua đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng của Amazon.

Năm 1998, ông mở rộng từ ngoài sách sang bán tất cả các loại hàng tiêu dùng.

Ông bắt đầu mua lại các công ty khác và công việc kinh doanh này phát triển nhanh chóng khi nó trở thành một cái tên gia dụng và đe dọa sẽ ngừng kinh doanh các cửa hàng truyền thống trên phố.

Chính sự xuất hiện của đại dịch Coronavirus đã thực sự củng cố Jeff Bezos trở thành một trong những người đàn ông giàu nhất thế giới.

Với các quốc gia bị đóng cửa trên toàn cầu và các cửa hàng đóng cửa, một nửa thế giới đã chuyển sang Amazon để mua hàng của họ.

Tỷ phú, người đã từ chức Giám đốc điều hành của Amazon vào năm 2021, vẫn tiếp tục giữ chức chủ tịch điều hành của công ty. Tài sản của Jeff Bezos tăng gần gấp đôi vào năm 2020, cuối cùng đạt đỉnh hơn 200 tỷ USD.

Lucia Nguyễn (Theo Daily Mail)