Lexus UX 2020 là chiếc xe ô tô đầu tiên trên thế giới sở hữu hình xăm

vutuan

03/04/2020 11:25

Lexus đã hợp tác với một nghệ sĩ xăm hình tại London - Claudia De Sabe - để tạo nên chiếc xe ô tô có hình xăm đầu tiên trên thế giới.

Chiếc Lexus UX với màu sơn trắng sẽ trở thành "nguyên mẫu" ban đầu. Người nghệ sĩ này đã sử dụng một công cụ mài (thay cho kim xăm như bình thường) để tạo nên hình vẽ trên thân xe ô tô, mài lớp sơn bên ngoài để lộ lớp kim loại bên dưới.

Một con cá Koi được vẽ dọc thân xe. Trong văn hóa Nhật Bản, hình ảnh này đại diện cho sự may mắn và kiên trì. Để tạo ra hình xăm trên xe cần ít nhất là 5 lít sơn chất lượng cao và toàn bộ vẽ bằng tay. Để hoàn thiện cho tổng thể, một chiếc lá vàng được sử dụng để tạo điểm nhấn, cho cảm giác 3 chiều. Sau khi hoàn thiện, toàn bộ hình xăm sẽ được phun lên một lớp bảo vệ.

Hình xăm cá Koi trên Lexus UX 2020.
Hình xăm cá Koi trên Lexus UX 2020.

Phải mất 6 tháng để hoàn thiện hình xăm trên UX, 8h/ngày, 5 ngày/tuần. Chiếc xe được hoàn thiện không có giá. Tuy nhiên, tùy chỉnh đặc biệt này có giá 120.000 bảng Anh, chưa bao gồm giá chiếc xe hơi.

Claudia đã hợp tác cùng chồng mình là Yutaro (được sinh ra tại Nhật) để hoàn thành tác phẩm này. Cô cho biết, khi xăm cho người sẽ phải suy nghĩ về các cơ, mô bên dưới da còn đối với ô tô là sự thay đổi của tất cả mọi thứ từ các đường dập nổi hông xe đến tổng thể toàn khung xe.

"Chiếc Lexus UX được chọn vì phù hợp với dự án này và hình dạng cũng phù hợp với hình xăm. Tất cả mọi thứ từ đường dập thân xe, hình dạng cửa sổ, mọi thứ đều cho cảm giác đẹp mắt và năng động. Mẫu xe này phù hợp hoàn hảo cho thiết kế và ý tưởng. Claudia cũng là người đồng sáng lập của cửa hàng xăm Red Point ở Islington".

Quá trình hoàn thành hình xăm trên Lexus UX 2020.
Quá trình hoàn thành hình xăm trên Lexus UX 2020.
Quá trình hoàn thành hình xăm trên Lexus UX 2020.

Theo tạp chí ô tô, Lexus cho biết dự án này như một sự tôn vinh sự khéo léo của các nghệ nhân cho mỗi chiếc ô tô thông qua các chi tiết thiết kế và sự hoàn thiện bằng kỹ năng con người.

Tóm lại, mẫu crossover Lexus UX được thiết kế dành cho nhóm người sống tại các khu đô thị và đây cũng là mẫu xe đầu tiên của Lexus sử dụng nền tảng GA-C (Global Architecture – Compact).

Lexus UX có 2 phiên bản hybrid là UX 200 and UX 250h. Cả 2 tùy chọn này đều sử dụng động cơ hút khí tự nhiên Dynamic Force 2.0 mới của Toyota. Biến thể thuần chạy điện UX 300e ra mắt muộn hơn sau đó sở hữu motor điện cho công suất 202 mã lực và mô men xoắn 300 Nm. Xe có thể di chuyển được 400 km cho mỗi lần sạc đầy pin.

Ảnh: paultan.org

An Nhiên

vutuan