Khui công bộ đôi Lexus LM 300h 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam

thunguyen

20/05/2020 22:56

Một đơn vị nhập khẩu tư nhân vừa khui công 2 chiếc MPV hạng sang Lexus LM 300h đầu tiên. Trước đó, thị trường Việt Nam chỉ phân phối bản 4 chỗ với giá khoảng 11 tỷ đồng.

Thị trường Việt Nam vừa đón nhận 2 chiếc Lexus LM 300h 7 chỗ đầu tiên. Một nguồn tin ô tô nội bộ cho biết, 2 chiếc MPV hạng sang vừa khui công tại Việt Nam được một đơn vị tư nhân đưa về nước, không phải xe nhập khẩu chính hãng.

Khui công bộ đôi Lexus LM 300h 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam 1

Khui công bộ đôi Lexus LM 300h 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam.

Về ngoại hình, thiết kế của Lexus LM có nhiều nét tương đồng với mẫu xe Toyota Alphard. Theo nhiều chuyên gia, Lexus LM và Toyota Alphard không chỉ "vay mượn" thiết kế của nhau mà chúng còn được phát triển cùng một nền tảng khung gầm. Do đó, kích thước của hai mẫu xe này cũng không có nhiều khác biệt.

Khui công bộ đôi Lexus LM 300h 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam a2

Phần đầu xe có nhiều điểm nhấn đặc trưng của thương hiệu Lexus. Nổi bật là lưới tản nhiệt cỡ lớn dạng con suốt chiếm gần hết "mặt tiền". Cụm đèn pha chiếu sáng kết hợp đèn định vị LED dạng boomerang. Phía đuôi xe là nơi chiếm ngự của cụm đèn hậu LED thanh mảnh, nối thông với nhau. Những chi tiết mạ crom xuất hiện xung quanh xe là một điểm nhận dạng riêng biệt đối với dòng xe sang Lexus và Lexus LM cũng không ngoại lệ.

 
 
 

Bên dưới thân xe là bộ mâm đa chấu 17 inch, thiết kế khá đẹp mắt, mạ crom sáng bóng, mang lại cảm giác sang trọng.

Hai chiếc Lexus LM 300h vừa về nước là phiên bản 7 chỗ. Trước đây, thị trường Việt từng đón nhận bản Royal Lounge cấu hình 4 chỗ. Khác với bản 4 chỗ từng bán tại Việt Nam, bản 7 chỗ thiếu vắng các trang bị mang tính cá nhân như: Vách ngăn, tủ lạnh, tivi lớn. Bù lại, khách hàng ngồi bên trong bản 7 chỗ sẽ cảm nhận một không gian cabin rộng rãi, thông suốt.

Khui công bộ đôi Lexus LM 300h 7 chỗ đầu tiên tại Việt Nam a3

Hai vị trí ngồi ở hàng ghế giữa vẫn đạt tiêu chuẩn ghế hạng thương gia với bệ tỳ tay và đệm đỡ chân.

Tất cả trang bị tiện nghi trên xe đều thể hiện đẳng cấp của một dòng xe hơi hạng sang với ghế ngồi bọc da đắt tiền, tích hợp các nút bấm chức năng, vô-lăng đặc trưng của thương hiệu Lexus, Màn hình trung tâm 12,3 inch đặt nổi kết hợp hệ thống âm thanh Mark Levinson.

 
 
 

Bên dưới nắp ca-pô của phiên bản LM 300h là cỗ máy hybrid đi kèm động cơ xăng 4 xy-lanh, 2.5L kết hợp mô-tơ điện. Bộ máy vận hành của xe cho công suất tối đa 208 mã lực, momen xoắn 409 Nm, đi kèm hộp số vô cấp E-CVT.

Đơn vị nhập khẩu vẫn chưa công bố giá xe Lexus LM 300h bản 7 chỗ. Nhiều người dự đoán, bản 7 chỗ sẽ được giao đến tay người tiêu dùng với mức giá thấp hơn chút. Trước đó, bản 4 chỗ có giá khoảng 11 tỷ đồng.

Nguồn ảnh: Vũ Trọng

thunguyen