Hiện tại, Hyundai đã thu hồi hơn 100.000 xe phổ biến nhất của họ do những nghi ngại về sự an toàn. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc xác nhận triệu hồi tổng cộng 68.765 mẫu xe hatchback của Hyundai i30 được bán từ năm 2006- 2011 và 18.734 chiếc xe Hyundai Elantra được bán từ năm 2005 - 2011, những mẫu xe này có nguy cơ cháy cao hơn. Tuần trước, Hyundai cũng đã triệu hồi tổng cộng 9.393 mẫu SUV Santa Fe từ năm 2006 - 2009 với nguy cơ hỏa hoạn tương tự.
Những chiếc xe ô tô này có nguy cơ cháy cao hơn, sau khi hai vụ cháy được báo cáo trên các mẫu xe i30 ở Úc. Vấn đề bắt nguồn từ một bảng mạch điện tử bị lỗi trong hệ thống chống bó cứng phanh có thể bị đoản mạch khi tiếp xúc với hơi ẩm.
Hyundai cho biết đám cháy thậm chí có thể bắt đầu ngay cả khi xe không hoạt động vì hệ thống ABS nhận được điện liên tục. Tuy nhiên, hãng đã cho biết chức năng phanh của những chiếc SUV Hyundai Santa Fe không bị ảnh hưởng bởi lỗi này. Chủ sở hữu của các mẫu xe bị ảnh hưởng được khuyến nghị nên đỗ xe trong một không gian mở để giảm thiểu rủi ro nhất có thể.
Hơn nữa, để đảm bảo an toàn cho người dùng, hãng xe Hàn Quốc cũng khuyến cáo những người đang sử dụng các mẫu xe nằm trong danh sách bị triệu hồi nên mang xe tới các cơ sở chăm sóc bảo dưỡng để kiểm tra. Thời gian sửa chữa và khắc phục lỗi này khoảng 20 phút.
Được biết, Hyundai sẽ phối hợp với các đại lý để sửa chữa miễn phí cho khách hàng.
Còn tại Việt Nam, doanh số Hyundai cũng rớt đáy vì dịch Covid-19 trong tháng 4. Theo công bố của TC Motor trong 4 tháng đầu năm cho biết, tổng doanh số bán ra đạt 17.568 xe, Hyundai Accent vẫn là quân bài chủ lực, khi mẫu xe này là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai.
Đối với mẫu xe Hyundai Santa Fe, trong tháng 4 mẫu xe này chỉ bán được 296 xe giảm 274 xe so với tháng 3/2020. Trong 4 tháng đầu năm 2020, doanh số bán ra đạt tổng cộng 2.151 xe được bán ra trên cả nước. Hyundai Elantra bán được 124 chiếc và cộng dồn đạt 1.020 chiếc.
Trong tháng 4, không chỉ Hyundai mà các hãng xe khác cũng chịu thiệt hại nặng nề từ dịch Covid-19. Dù có nhiều biện pháp để đẩy mạnh doanh số, nhưng người mua vẫn đủng đỉnh không chịu móc hầu bao, khiến thị trường xe hơi lao dốc thê thảm.
Dự kiến doanh số trong các tháng tới sẽ được cải thiện sau khi lệnh giãn cách xã hội được gỡ bỏ.
(Nguồn ảnh: Internet)