Hơn 1,2 triệu liều vaccine Covid 19 của AstraZeneca về đến Việt Nam

T.H

23/07/2021 14:32

Sáng 23/7, AstraZeneca đã chuyển về TPHCM thêm 1.228.500 liều vaccine Covid 19. Đây là lần giao vaccine thứ năm và cũng là lượng vaccine lớn nhất từ trước đến nay thuộc hợp đồng đặt mua trước giữa AstraZeneca Việt Nam và Công ty Cổ phần Vacxin Việt Nam VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều, tương đương với khoảng 37% tổng lượng vaccine Covid 19 của AstraZeneca trong nước. Số còn lại đến từ Cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.

as-1627025506.jpeg

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi cho biết, lượng vaccine mà mà công ty đã đưa về trong tháng 7/2021 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống lại đại dịch của Việt Nam.

“Tính ra, đã có tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vaccine Covid 19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam, chiếm 76% nguồn cung vaccine Covid 19 trên cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Bộ Y tế, WHO, UNICEF và VNVC để đưa vaccine về Việt Nam một cách nhanh chóng và an toàn nhất có thể, để người dân sớm được trở lại cuộc sống bình thường và đoàn tụ với gia đình”, ông nói.

AstraZeneca là loại vaccine phòng SARS-CoV-2, được đồng phát triển bởi Đại học Oxford và Hãng dược nổi tiếng thế giới – AstraZeneca (Vương quốc Anh). Vaccine Astrazeneca là một loại Vắc xin được sử dụng để bảo vệ các đối tượng từ 18 tuổi trở lên.

AstraZeneca có hiệu lực bảo vệ trước tác nhân gây bệnh Covid 19 lên đến 89%, dựa trên kết quả nghiên cứu lâm sàng. Đây là một con số vượt quá sự kỳ vọng của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), khi WHO công bố hiệu lực bảo vệ trước Covid 19 của vắc xin chỉ cần đạt trên 50% là đã có thể được sản xuất rộng rãi phục vụ nhu cầu phòng bệnh của người dân.

T.H