Giám đốc Sở thành F1 vì chơi golf “lậu” giữa mùa dịch

Nhật Tân

04/08/2021 17:16

Hôm nay, 4-8, Trung tâm Y tế Thành phố Quy Nhơn tỉnh Bình Định có báo cáo nhanh cho biết có 4 người tiếp xúc với F0 trong khi đánh golf "lậu" tại khu du lịch FLC Quy Nhơn trong đó có Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Dũng.

san-golf-quy-nhon-1628071993.jpg
Sân golf FLC Quy Nhơn 

Theo báo cáo nhanh ngày 4/8 của Trung tâm Y tế Thành phố Quy Nhơn thì trên địa bàn tỉnh Bình Định có một nhân viên sân golf của FLC Quy Nhơn, được xác định dương tính SARS-CoV-2. F0 này là chị T.T.Q.

Kết quả điều tra dịch tễ cho thấy có 4 người tiếp xúc gần với F0 này, gồm Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định Nguyễn Văn Dũng, Cục phó Cục thuế tỉnh Bình Định Nguyễn Công Thành cùng hai doanh nhân có máu mặt  ở Thành phố  Quy Nhơn là ông Nguyễn Hữu Lộc và ông Lê Văn Thảo.

Thông tin từ cơ quan chức năng Thành phố Quy Nhơn cho biết trong hai ngày 31-7 và 1-8, các ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành, Nguyễn Hữu Lộc và ông Lê Văn Thảo đến chơi golf tại sân golf của FLC Quy Nhơn. Tại đây, 4 golfer này đã tiếp xúc gần với chị T.T.Q, nhân viên sân golf FLC Quy Nhơn.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định đã ra quyết định cách ly tập trung đối với 4 người trên sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Được biết từ 0 giờ ngày 1.6, toàn tỉnh Bình Định tạm dừng hoạt động các quán ăn uống vỉa hè, văn hóa thể thao, giải trí tại các điểm công cộng. Bên cạnh đó, từ 6 giờ ngày 1.8, tỉnh Bình Định thực hiện giãn cách toàn xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19.

Thế nhưng sân golf FLC Quy Nhơn vẫn mở cửa và nhiều quan chức, doanh nhân tỉnh Bình Định đã đến đây chơi golf "lậu".

Về việc này, ông Ngô Hoàng Nam, chủ tịch UBND TP Quy Nhơn  khẳng định việc FLC Quy Nhơn tổ chức cho người tham gia đánh golf vào thời điểm này là việc làm sai hoàn toàn và không chấp hành nghiêm túc quy định phòng chống dịch của tỉnh Bình Định. 

Nhật Tân
HCC

HCC

19:09 04/08/2021

Tội đi chơi golf lúc dịch là tội lớn nhưng tội lớn hơn là đi chơi vào giờ làm việc hành chính. Cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho những người khác