Facebook đối mặt với án phạt ở Nga vì chậm xóa nội dung bị cấm

Thúc Anh

05/10/2021 18:38

Theo cơ quan giám sát viễn thông Roskomnadzor của Nga, Facebook đã dỡ bỏ nội dung bị cấm khỏi nền tảng của mình và trên Instagram, nhưng việc xóa các nội dung này diễn ra chậm chạp.

Facebook doi mat voi an phat o Nga vi cham xoa noi dung bi cam hinh anh 1Roskomnadzor đã gửi thông báo đến đại diện của Facebook tại Nga về việc không xóa nội dung bị cấm. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Facebook đã thực hiện các yêu cầu của Nga xóa một số nội dung bị cấm, nhưng vẫn có thể phải đối mặt với án phạt nặng do mạng xã hội này chậm thực hiện yêu cầu nói trên, cơ quan giám sát viễn thông Roskomnadzor của Nga thông báo.

Roskomnadzor cho biết Facebook đã dỡ bỏ nội dung bị cấm khỏi nền tảng của mình cũng như từ Instagram, nhưng việc xóa các nội dung bị cấm diễn ra một cách chậm chạp.

Theo luật của Nga, Facebook phải xóa nội dung bị cấm trong ngày đầu tiên sau khi nhận được yêu cầu của Roskomnadzor nhưng mạng xã hội này chỉ thực hiện yêu cầu sau khi bị lập biên bản.

Hồi tuần trước, Roskomnadzor đã gửi thông báo chính thức đến đại diện của Facebook tại Nga về việc mạng xã hội này đã lặp lại nhiều lần việc không xóa nội dung bị cấm.

Roskomnadzor cảnh báo mạng xã hội này có thể bị phạt 5-10% doanh thu hằng năm tại Nga nếu không xóa các nội dung bất hợp pháp, liên quan đến ấu dâm, sử dụng ma túy và tư tưởng cực đoan.

Các chuyên gia ước tính doanh thu của Facebook ở Nga hiện từ 12 đến 39 tỷ ruble (tương đương 165 triệu đến 538 triệu USD)./.

Thúc Anh