“Đói vốn”, CEO BKAV lên mạng mời fan “hợp tác kinh doanh” với lãi suất hấp dẫn

Huỳnh Quang

17/11/2022 06:56

Theo ông Nguyễn Tử Quảng – CEO của BKAV, tập đoàn đang có chương trình bổ sung vốn ưu đãi năm 2022 của Bkav nhằm bổ sung vốn thực hiện kế hoạch tách các công ty. Đối tượng là các Bfans tham gia BFC trên 1 năm. Lãi suất 10%/năm, trả lãi hàng tháng trước ngày 10 tháng sau, thời hạn 3 năm. Sau 3 năm, nhà đầu tư được nhận lại tiền gốc và nhận thêm tiền mặt bằng số tiền gốc.

Cụ thể, ông Quảng cho biết, gần đây Bkav phát triển mở ra 2 mảng sản phẩm mới từ Bphone, bao gồm camera AI View và dịch vụ phần cứng BHS (Hardware Solution).

Trong đó, BHS mới ký hợp tác với 2 nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới là Qualcomm và MediaTek, camera AI View bán được ở Mỹ và bước đầu mở rộng sang thị trường Malaysia, Thái Lan và Singapore.

Tuy nhiên, ông Quảng có kế hoạch tách các mảng này thành những công ty độc lập. Thế nhưng, việc tách riêng này cần phải bổ sung thêm nguồn vốn.

Chương trình “bổ sung vốn ưu đãi” được dành cho nhân viên của tập đoàn. Tuy nhiên theo ông Quảng, nhận thấy có nhu cầu tham gia đầu tư của thành viên fanpage (gọi tắt BFC), chương trình sẽ được mở rộng với hình thức tương tự dành cho các thành viên đã tham gia BFC trên 1 năm.

1-1430238267404-1668637507.jpeg
Ông Nguyễn Tử Quảng gọi vốn từ fan hâm mộ cho dự án mới của mình.

Theo đó, định mức đầu tư là 100 triệu đồng, theo hình thức ký hợp đồng hợp tác kinh doanh. Thời hạn của khoản đầu tư là 3 năm, lãi suất 10%/năm (trả lãi hàng tháng). Sau khi kết thúc thời hạn 3 năm, nhà đầu tư được nhận lại tiền gốc và thêm tiền mặt bằng số tiền gốc.

Ví dụ, nhà đầu tư góp 100 triệu đồng cho Bkav thực hiện kinh doanh. Mỗi năm, người này nhận 10% của 100 triệu đồng là 10 triệu đồng. Số tiền được chia theo 12 tháng và chuyển trước ngày 10 tháng sau. Ngoài ra, đến hết 3 năm, nhà đầu tư nhận lại 100 triệu gốc và thêm 100 triệu đồng. Tổng cộng, người này nhận 230 triệu đồng sau 3 năm góp 100 triệu đồng cho Bkav.

Chương trình bổ sung vốn ưu đãi năm 2022 của Bkav quy định định mức đăng ký góp tối thiếu là 100 triệu đồng.

Một chuyên gia tài chính giấu tên nhận định đây là tỷ suất lợi nhuận rất hấp dẫn với nhà đầu tư trong hoàn cảnh hiện tại. Tuy vậy, vị này cũng cảnh báo những rủi ro đi kèm, nhà đầu tư cần xem xét kỹ lưỡng các điều khoản trong hợp đồng trước khi "xuống tiền".

Trong khi đó, đại diện Bkav khẳng định các dự án của Tập đoàn đầu tư vào công nghệ, mảng tiềm năng hơn so với các lĩnh vực khác nên tỷ suất lợi nhuận hứa hẹn rất hấp dẫn. Bkav sẽ tổ chức 2 buổi trao đổi trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM, cho những ai cần quan tâm kỹ hơn. Ngoài ra khi các bạn đồng ý tham gia, Bkav gửi chi tiết hợp đồng, nhà đầu tư có thể xem hoặc hỏi thêm những người đến tham gia buổi trao đổi trực tiếp.

Được biết, Bkav là tập đoàn công nghệ lâu đời, sáng lập vào năm 1995 bởi ông Nguyễn Tử Quảng (kiêm CEO và Chủ tịch HĐQT Công ty) với sản phẩm đầu tiên là phần mềm diệt virus Bkav. Hiện tại, Công ty hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, chính phủ điện tử, nhà sản xuất smartphone, thiết bị điện tử thông minh, Smart City và AI camera.

Huỳnh Quang