CEO Nguyễn Tử Quảng nói gì về việc giải thể Bkav Electronics?

Mi Mi

15/05/2022 07:33

Mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Tập đoàn Bkav vừa có những chia sẻ về vấn đề “Giải thể hay tái cơ cấu Bkav Electronics?” trên trang Facebook cá nhân.

Gần đây thông tin công ty Bkav Electronics trong tình trạng "đang làm thủ tục giải thể" đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới công nghệ. Sự việc này bắt nguồn từ việc CTCP Bkav Electronics cập nhật tình hình hoạt động ở trạng thái ''đang làm thủ tục giải thể'' trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

bkav-2-1652494729.PNG

Thông tin về Công ty Cổ phần Bkav Electronics trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài ra, khi tra cứu mã số thuế của công ty trên webiste của Tổng cục Thuế từ ngày 5/5, thông tin về công ty cũng được thay đổi thành “người nộp thuế ngừng hoạt động nhưng chưa hoàn thành thủ tục đóng mã số thuế”.

Được biết Bkav Electronics là công ty thuộc tập đoàn BKAV. Bkav Electronics chuyên về sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng như: Bphone, tai nghe AirB, AirB Pro…Theo tìm hiểu công ty thành lập từ ngày 11/11/2020, người đại diện pháp luật là ông Trần Việt Hải. Vốn điều lệ ban đầu của công ty là 90 tỷ đồng.

Các ngành nghề kinh doanh của công ty bao gồm: sản xuất thiết bị truyền thông, sản xuất linh kiện điện tử, sản xuất máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính, sản xuất thiết bị điện khác... 

nguyen-tu-quang-16442071814531549694962-1652495088.jpg

Ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Tập đoàn Bkav. Ảnh: Vietnamnet

Mới đây, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Tập đoàn Bkav vừa có những chia sẻ về vấn đề “Giải thể hay tái cơ cấu Bkav Electronics?” trên trang Facebook cá nhân.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, vẫn là câu chuyện một nửa bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật. Ngày hôm qua tin "Giải thể Bkav Electronics" nhộn nhịp trên các trang mạng xã hội. Bfans thì lo lắng, anti thì mừng ra mặt "chém gió" tưng bừng trên mạng xã hội. Các đối tác, khách hàng hớt hải hỏi sang "có đúng vậy không".

bkav-1-1652494720.PNG

Ông Nguyễn Tử Quảng vừa có những chia sẻ về vấn đề “Giải thể hay tái cơ cấu Bkav Electronics?” trên trang Facebook cá nhân. Ảnh: FBNV

Cách đây 2 năm chúng tôi tách riêng mảng phần cứng vốn trước đó thuộc tập đoàn, ra hạch toán độc lập với pháp nhân Công ty Cổ phần Bkav Electronics. Tuy nhiên, sau một thời gian thấy chưa hợp lý, chúng tôi quyết định tái cơ cấu, sáp nhập hoạt động kinh doanh của Bkav Electronics vào lại tập đoàn.

Việc này đã được thực hiện ngay vài tháng sau khi công ty được tách. Nhưng thủ tục đóng một doanh nghiệp có thể kéo dài và đó là lý do trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp đang ghi "Đang làm thủ tục giải thể".

Việc tái cấu trúc, tách nhập các công ty con trong một tập đoàn là hết sức phổ biến, nhằm mục đích tối ưu hoạt động. Với trường hợp này thì nôm na là định cho cháu nó ra ở riêng vì đã lớn, nhưng sau thấy vẫn cần "nuôi" cho cứng cáp hơn đã.

Vậy đầy đủ sự thật là sau khi tái cấu trúc, Bkav Electronics vẫn là một đơn vị thuộc Tập đoàn, nhưng được hạch toán nội bộ. Kể từ khi sáp nhập lại vào Tập đoàn, chúng tôi đã liên tiếp ra mắt 03 dòng Bphone mới, 02 dòng tai nghe không dây và chuẩn bị ra mắt Bphone A85. Đồng thời CEO Bkav Electronics Trần Việt Hải được bổ nhiệm vào vị trí Phó Chủ tịch Tập đoàn Bkav, phụ trách mảng phần cứng.

Hàng trăm kỹ sư làm việc miệt mài ngày đêm với hàng chục năm, đầu tư hàng ngàn tỷ đồng, kết quả ngày càng tốt hơn dù những việc tách, nhập tốn kém cũng cho thấy những khó khăn, trăn trở. Như vậy là đáng mừng cho doanh nghiệp chứ nhỉ.

CEO Nguyễn Tử Quảng cũng cho rằng dưới ngòi bút của “mạng xã hội” thì vấn trở nên "bi đát" làm sao.

“May mà với tôi, tiên phong xây dựng ngành công nghiệp công nghệ cao đã là một sứ mệnh của Tập đoàn với đất nước. Những chuyện như này đã rất quen thuộc với chúng tôi”, CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định.

Đồng thời ông cũng chia sẻ thêm rằng “nếu chịu khó để ý bạn sẽ thấy câu chuyện "Một nửa bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không còn là sự thật" đang là vấn nạn khắp cõi mạng Việt Nam. Nó đang âm thầm tàn phá lối sống tốt đẹp, truyền thống của người Việt chúng ta. Hầu hết các cuộc "chửi bới" xã hội gần đây đều có cùng nguyên nhân "một nửa sự thật". Không tin các bạn thử ngẫm với các sự việc gần đây và tôi sẽ có dịp nói kỹ về chủ đề này”.

Mi Mi