Doanh nghiệp thành lập có vốn điều lệ đăng ký gấp bốn lần Vinhomes

caodung

Cục trưởng Quản lý Đăng ký kinh doanh Bùi Anh Tuấn xác nhận hiện doanh nghiệp có tên USC vừa đăng ký thành lập ngày 17.1 với vốn điều lệ 144.000 tỉ đồng.

Công ty cổ phần tư vấn đầu tư quốc tế và dịch vụ thương mại USC (USC Interco) có vốn điều lệ đăng ký là 144.000 tỉ đồng (tương đương 6,2 tỉ USD). Nếu góp đủ, vốn điều lệ của doanh nghiệp này sẽ lớn hơn của Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel và gấp gần bốn lần ngân hàng có vốn điều lệ lớn nhất - BIDV.

Theo luật, các doanh nghiệp có quyền tự đăng ký vốn điều lệ, không giới hạn mức tối đa. Cơ quan quản lý đăng ký sẽ không kiểm tra hay yêu cầu chứng minh số vốn trong tài khoản ngân hàng. Ông Bùi Anh Tuấn cho hay, với những trường hợp bất thường, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ lưu ý, yêu cầu doanh nghiệp giải thích, giải trình. Dù vậy, doanh nghiệp luôn được thực hiện đăng ký kinh doanh theo số vốn mong muốn.

“Hết thời hạn góp vốn tối đa 90 ngày theo Luật Doanh nghiệp hiện hành, nếu doanh nghiệp không góp đủ cơ quan chức năng sẽ có biện pháp xử phạt và yêu cầu điều chỉnh giảm về số vốn thực tế”, ông Bùi Anh Tuấn thông tin. Luật nghiêm cấm kê khai khống vốn điều lệ, không góp đủ số vốn điều lệ như đã đăng ký, cố ý định giá tài sản góp vốn không đúng giá trị.

Vốn của USC được góp bởi ba cá nhân bao gồm ông Trần Gia Phong, bà Kim Thị Phương và ông Nguyễn Hoàn Sơn với tỉ lệ lần lượt 30%, 30% và 40%. Doanh nghiệp này có đặt trụ sở tại huyện Đan Phượng, Hà Nội, đăng ký kinh doanh 59 lĩnh vực, trong đó hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng. Hiện vốn điều lệ đăng lý của USC lớn gấp hơn 4 lần của Vingroup, VinHomes; 15 lần Novaland, Becamex IDC.

Tâm Phạm



caodung