Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020: Phiên bản hoàn thiện của Ertiga tại Việt Nam

thunguyen

31/07/2020 21:14

Các chuyên gia đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 nhận định đây là bản "vá" hoàn thiện của dòng MPV giá rẻ tại Việt Nam với việc bổ sung thêm một số trang bị an toàn.

 
  • Bản mới thêm công nghệ an toàn
  • Nội/Ngoại thất trẻ trung, thể thao hơn đời cũ
  • Không gian 7 chỗ ngồi rộng rãi
  • Giá rẻ nhất phân khúc MPV.
 
  • Động cơ 1.5L không dồi dào sức mạnh
  • Lượng xe nhập về hạn chế.
Giới thiệu chung

Sau một năm có mặt tại thị trường ô tô Việt Nam và "dấn thân" vào phân khúc xe đa dụng (MPV) để cạnh tranh với các đối thủ sừng sở như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Suzuki Ertiga đã cảm nhận sự khắc nghiệt. Chính vì thế, thương hiệu Nhật Bản đã tiến hành nâng cấp và bổ sung phiên bản mới để xe dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.

ảnh chụp trước đầu xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Suzuki Ertiga Sport 2020 vừa bổ sung tại Việt Nam.

Đáng chú ý, hãng xe Nhật Bản còn bổ sung thêm phiên bản Suzuki Ertiga Sport 2020 để hoàn thiện dòng sản phẩm này tại Việt Nam. Về cơ bản, biến thể mới được bổ sung của Suzuki Ertiga sẽ không khác biệt so với nguyên mẫu, chỉ có điều xe đã được bổ sung thêm công nghệ an toàn còn thiếu của bản Limited trước đó.

Giá xe Suzuki Ertiga 2020

ảnh chụp trước đầu xe Suzuki Ertiga Sport 2020 phải

Suzuki Ertiga Sport 2020 hiện nhận được nhiều chương trình ưu đãi.

Theo công bố của thương hiệu sản xuất, Suzuki Ertiga hiện hành được phân phối tại thị trường trong nước với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 499-559 triệu đồng, cụ thể như sau:

Suzuki Ertiga MT - Giá 499 triệu đồng

Suzuki Ertiga Limited - Giá 555 triệu đồng

Suzuki Ertiga Sport - Giá 559 triệu đồng. 

Thời điểm hiện tại, khách hàng mua xe Suzuki Ertiga 2020 đang nhận được nhiều chương trình khuyến mại từ đại lý, trong đó xe đang được giảm 50% lệ phí trước bạ tương tự xe lắp ráp trong nước. Khách hàng có thể tham khảo giá xe tại đây: Mua bán xe Suzuki Ertiga.

Ngoại thất

Ở thế hệ mới, Suzuki Ertiga Sport 2020 nhận được sự thay đổi hoàn toàn so với đời đầu tiên. Mẫu xe MPV đến từ Nhật Bản giờ đây có thiết kế thanh thoát hơn thế hệ tiềm nhiệm, nhờ đó mà mẫu xe này dễ dàng lấy lòng khách hàng Việt hơn.

Được phát triển trên nền tảng khung gầm mới, chính vì vậy Suzuki Ertiga Sport có thông số kích thước lớn hơn. Theo đó, xe có chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 180 mm.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về thiết kế đầu xe

ảnh chụp chính diện đầu xe Suzuki Ertiga Sport 2020

"Gương mặt" xe Suzuki Ertiga Sport mang đến cho người dùng cảm giác hiền lành thay vì vẻ dữ dằn trên mẫu xe "đàn em" XL7 mới mở bán tại Việt Nam. Người tiêu dùng giờ đây đã quen với một chiếc xe Ertiga có lưới tản nhiệt hoàn toàn bằng crom với những đường đứt đoạn hiện đại hơn bản cũ.

ảnh chụp Lưới tản nhiệt xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Cản trước xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Đèn pha xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Đèn pha xe Suzuki Ertiga Sport 2020 phải
Trang bị đầu xe Suzuki Ertiga Sport 2020.

Để giúp phần đầu xe liền mạch hơn, nhà sản xuất đã thiết kế cụm đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt trên Suzuki Ertiga Sport facelift. Đáng tiếc, xe vẫn sử dụng cụm đèn pha/cos Halogen Projector và phản quang đa chiều. Đặc biệt, so với nhiều đối thủ, Ertiga còn không có đèn định vị ban ngày.

Hạ thấp xuống phần cản trước, mẫu MPV nhà Suzuki có thiết kể mở rộng để giúp khoang động mở mát hơn và đặc biệt xe có đèn sương mù, trang bị tiêu chuẩn trên 2 bản cao cấp của Ertiga.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020: Thân xe

ảnh chụp chính diện Thân xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Thân xe Suzuki Ertiga Sport giờ đây thanh thoát hơn.

Thế thệ thứ 2 của Ertiga, chiếc MPV nhà Suzuki giờ đây có phần thân xe không còn mang nặng tư tưởng bảo thủ như trước. Mẫu xe này có thiết kế thanh thoát nhờ phần trụ D sơn đen tách biệt phần sơn ngoại thất của chiếc xe, chỉ chi tiết này thôi cũng giúp Suzuki Ertiga Sport ấn tượng hơn.

ảnh La-zăng xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Tay nắm cửa xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Gương xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Ở phiên bản mới, Suzuki Ertiga Sport 2020 cũng sử dụng bộ mâm thay đổi so với bản đã ra mắt cách đây 1 năm. Chiếc xe này có la-zăng 15 inch 6 chấu kết hợp 2 màu ấn tượng. Tay nắm cửa trên Eritga Sport được bọc crom và tích hợp nút bấm mở khoá thông minh là trang bị tốt của mẫu MPV này.

Ngoài ra, người dùng tại Việt Nam giờ đây còn có một chiếc xe Suzuki Ertiga Sport với phần gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh/gập điện, tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED mang đến khả năng nhận diện tốt hơn.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về đuôi xe

ảnh chụp chính diện Đuôi xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Đèn hậu xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Đèn hậu phải xe Suzuki Ertiga Sport 2020 phải
ảnh Cản sau xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Đèn phanh xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Đuôi xe Suzuki Ertiga Sport 2020 có cụm đèn hậu mới ấn tượng.

Suzuki Ertiga Sport 2020 tiếp tục mang đến diện mạo ấn tượng nhờ cụm đèn hậu thiết kế mới hình chữ "L" khá giống Xpander và được nối liền bởi dải crom. Đặc biệt, Suzuki Ertiga Sport hiện nay còn có sẵn nhiều trang bị ở phần đuôi như cảm biến/camera lùi, đèn phản quang... nhưng đáng tiếc xe vẫn thiếu cánh gió trên cao.

Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Granvia 2020: Nhiều ghế nhưng không lợi thế

Nội thất

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về khoang lái

ảnh Khoang lái xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Suzuki Ertiga Sport 2020 có cải tiến đáng kể ở khoang nội thất với xu hướng thiết kế mới mẻ. Bằng chứng là chiếc xe này có phần màn hình giải trí trung tâm đặt nổi trên bề mặt táp-lô với kích thước lớn đến 10 inch. Phần này còn được thương hiệu Nhật Bản sử dụng ốp màu gỗ giúp chiếc xe sang hơn và "ăn" nhập cùng phần ốp ở táp-li cửa hay trên vô-lăng.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020: Vô-lăng

ảnh Vô-lăng xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Trong phân khúc MPV, chỉ có những chiếc xe đến từ hãng Suzuki mới có thiết kế vô-lăng dạng D-Cut thể thao và Ertiga Sport 2020 không ngoại lệ. Ngoài phần bọc da quen thuộc, chiếc xe đa dụng này còn có phần chi tiết ốp giả vân gỗ mang đến sự khác biệt cho xe cùng một số phím bấm chức năng.

ảnh Chính diện vô-lăng xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Đáy vô-lăng xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Vô-lăng D-Cut trên Suzuki Ertiga Sport 2020.

Ngay phía sau tay lái, Suzuki Ertiga Sport 2020 vẫn dùng cụm đồng Analog duy trì từ người tiền nhiệm ra mắt cách đây hơn 1 năm. Đồng hồ vòng tua, tốc độ to bản và trung tâm là màn hình TFT hiển thị đầy đủ các thông số vận hành của xe.

ảnh Cụm đồng hồ xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Cụm đồng hồ trên xe Suzuki Ertiga Sport mới.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về thiết kế ghế ngồi

Ghế ngồi của Ertiga Sport mới hiện vẫn dùng chất liệu bọc nỉ và chỉnh cơ hoàn toàn tương tự đối thủ cùng phân khúc là Toyota Rush. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander giờ đây đã được nâng cấp ghế ngồi bọc da. 

Với trục cơ sở dài 2.740 mm, Suzuki Ertiga Sport mang đến không gian 3 hàng ghế rộng rãi cho khách hàng. Đáng tiếc, trên mẫu MPV cua Suzuki lại chỉ có 2 tựa đầu hàng ghế giữa dù khu vực này vẫn có bệ tỳ tay được nâng cấp cho phiên bản năm nay.

ảnh Ghế lái xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Ghế phụ xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Ghế sau xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Ghế sau xe Suzuki Ertiga Sport 2020 1
ảnh Ghế cuối xe Suzuki Ertiga Sport 2020 1
ảnh Ghế cuối xe Suzuki Ertiga Sport 2020 1

Không gian ghế ngồi trên xe Suzuki Ertiga Sport rộng rãi.

Hơn nữa, Suzuki Ertiga Sport có hàng ghế sau cùng rộng rãi cho 2 người lớn và đặc biệt, người dùng có thể gập phẳng hoàn toàn cùng ghế giữa để mang đến không gian chứa đồ tốt hơn cho xe.

Bài viết được quan tâm: So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Toyota Rush 2020: Ngang giá chọn xe nào?

Tiện nghi

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về tiện nghi

ảnh Màn hình xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm giải trí trên màn hình 10 inch mới của Suzuki Ertiga Sport 2020 cho phép ghép nối với thiết bị di động thông qua qua Apple CarPlay và Android Auto. So với bản cũ, đây là nâng cấp đáng giá nhất bên trong khoang lái của Ertiga Sport để mang đến diện mạo khác hoàn toàn cho xe.

Bên cạnh đó, Suzuki Ertiga Sport 2020 còn nhiều tiện nghi khác bao gồm: Hệ thống điều hoà tự động 2 dàn lạnh, hệ thống nút bấm khởi động & chìa khoá thông minh, kính lái 1 chạm, 2 khe thẻ nhớ SD, cổng sạc 12V, gương chiếu hậu trong chóng chói...

ảnh Táp-li xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Nút khởi động xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Cần số xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Phanh tay xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Gương chống chói xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Cửa gió điều hoà xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Suzuki Ertiga Sport 2020 sở hữu nhiều tiện nghi.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020: Trang bị an toàn

Riêng phiên bản Suzuki Ertiga Sport 2020, chiếc xe này được bổ sung đồng thời 2 trang bị an toàn đáng giá gồm: Hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống khởi hành ngang dốc. Trong đó, hệ thống cân bằng điện tử được nhiều người dùng quan tâm bởi sẽ giúp chiếc xe an toàn hơn khi di chuyển dưới điều kiện thời tiết xấu.

ảnh Cân bằng điện tử xe Suzuki Ertiga Sport 2020
ảnh Camera lùixe Suzuki Ertiga Sport 2020

Hệ thống cân bằng điện tử lần đầu xuất hiện trên Ertiga Sport.

Không chỉ vậy, những trang bị cũ được duy trì trên Ertiga Sport hiện hành như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bổ trợ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí, camera/cảm biến lùi...

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về khoang hành lý

ảnh Khoang hành lý xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Là xe 7 chỗ nên khoang chứa đồ không phải là ưu tiên của Suzuki Ertiga Sport với chỉ 199L khi sử dụng đủ 7 chỗ và tăng lên 550L khi gập hàng ghế 3 và lên 803L khi gập cả 2 hàng ghế phía sau.

Điểm cộng trên xe là ghế gập phẳng để mang đến không gian lý tưởng cho hành khách trong những chuyến đi xa. Ngoài việc biến thành chiếc giường mini, khu vực này còn có thể tận dụng không gian cho nhiều việc khác thể hiện sự tiện dụng tối đa của xe.

Có thể bạn quan tâm: Đánh giá xe Toyota Land Cruiser Prado 2020: Nâng cấp nhẹ dành cho thị trường Việt

Vận hành

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020 về động cơ

ảnh Động cơ xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Suzuki Ertiga Sport 2020 dùng động cơ cũ.

"Trái tim" của xe Suzuki Ertiga Sport 2020 được duy trì từ phiên bản cũ với động cơ KB15, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Đánh giá xe Suzuki Ertiga Sport 2020: Vận hành

ảnh Vận hành xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Suzuki Ertiga Sport 2020 là chiếc MPV vận hành tốt trong đô thị.

Với động cơ không thay đổi, Suzuki Ertiga Sport 2020 không có những bất cứ cải tiến nào nào về khả năng vận hành so với phiên bản cũ. 

Ưu điểm của mẫu MPV này là khả năng di chuyển ở tốc độ thấp, phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu chạy trong đô thị. Suzuki Ertiga Sport 2020 có phần động cơ mang đến những trải nghiệm nhanh nhẹn và mạnh mẽ dù chở đủ tải và sẽ làm việc hiệu quả khi chạy ở tốc độ thấp 60 km/h.

Khi đạt tốc độ ngưỡng 70-80 km/h thì động cơ trên Ertiga Sport bắt đầu cho thấy dấu hiệu có một chút ì nhưng không nhiều. Khi đó, với mỗi cũ đạp ga, chiếc xe cần có thời gian để thích nghi trước khi nghe lời chủ nhân. Do đó, khi điều khiển xe, bạn nên căn thời gian và khoảng cách mỗi khi có ý định vượt xe đồng tốc.

Nhược điểm mà phiên bản mới Suzuki Ertiga Sport 2020 vẫn chưa được khắc phục đó là hệ thống ga tự động chưa được trang bị, nếu cần XL7 sẽ là chiếc xe đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi di chuyển đường trường và ở tốc độ cao, hệ thống ga hành trình cực kỳ hữu ích mang đến những phút giây lái xe nhàn hơn cho tài xế.

Ở mức giá rẻ nên Suzuki Ertiga Sport sẽ không phải là lựa chọn ưu tiên cảm giác lái hứng khởi. Mẫu xe này mang đến khả năng vận hành vừa đủ, không mạnh mẽ cũng không quá yếu. Quan trọng, độ thực dụng với khả năng chuyên chở 7 người sẽ là điểm nhấn kéo khách hàng lại gần hơn.

Tổng quát
ảnh Tổng quát xe Suzuki Ertiga Sport 2020

Suzuki Ertiga Sport 2020 là chiếc MPV rẻ nhất hiện nay.

Suzuki Ertiga Sport 2020 đang là mẫu xe có mức giá tốt nhất phân khúc MPV ở thời điểm hiện tại, hơn nữa phiên bản này có thêm tính năng an toàn giúp bảo vệ người dùng tối đa.

Trong tầm giá dưới 600 triệu đồng, khách hàng Việt khó có thể tìm thấy một chiếc xe đa dụng 7 chỗ nào tốt hơn Suzuki Ertiga ở thời điểm hiện tại. Một chiếc xe hội tụ nhiều yếu tố mà người tiêu dùng cần để phục vụ nhu cầu của gia đình và kinh doanh dịch vụ.

Thông số kỹ thuật
Thông số Suzuki Ertiga Sport 2020
Kích thước
Chiều D x R x C (mm) 4.395 x 1.735 x 1.690
Chiều dài cơ sở (mm) 2.740
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) 5,2
Khoảng sáng gầm xe (mm) 180
Dung tích bình xăng (lít) 45
Động cơ
Động cơ Xăng 1.5L, 4 xi-lanh
Dung tích thực tế 1.462
Hộp số 5MT 4AT
Công suất cực đại (hp/rpm) 103/6.000 
Mô-men xoắn cực đại 138/4.400
Dẫn động  FWD
Tiêu hao nhiên liệu (kết hợp/Đô thị/ Ngoài đô thị) 6,11 / 7,95 / 5,04 5,95 / 8,05 / 4,74
Ngoại thất
Lưới tản nhiệt trước Tổ ong mạ crôm
Tay nắm cửa Mạ crôm
Bánh lái Cơ cấu bánh răng - thanh răng
La-zăng 15 inch hợp kim 7 chấu phay bóng
Lốp 185/65 R15
Đèn Pha Halogen projector và phản quang đa chiều
Cụm đèn hậu LED với đèn chỉ dẫn
Đèn sương mù trước
Gạt mưa 2 tốc độ (nhanh, chậm) + gián đoạn + rửa kính
Kính chiếu hậu phía ngoài Màu thân xe, chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ
Nội thất
Vô lăng 3 chấu Bọc da, nút điều chỉnh âm thanh, thoại rảnh tay, chỉnh gật gù
Ghế ngồi Nỉ/chỉnh cơ
Hàng ghế sau Gập 60:40
Tựa tay hàng ghế sau
Tấm che nắng
Đèn cabin
Hộc đựng ly Có, hốc làm mát
Tay nắm cửa phía trong Crôm
Tiện nghi
Điều hòa nhiệt độ trước tự động, sau chỉnh cơ
Lọc không khí
Khởi động bằng nút bấm
Khóa cửa từ xa
Cửa kính chỉnh điện
Giải trí Màn hình cảm ứng 10 inch kết nối USB/AUX/Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto
Số loa 4
An toàn
Dây đai an toàn
Khóa kết nối ghế trẻ em ISOFIX
Chống bó cứng phanh ABS
Phân phối lực phanh điện tử EBD
Hệ thống cân bằng điện tử
Hệ thống khởi hành ngang dốc
Nút shift lock
Camera lùi
Cảm biến lùi
Hệ thống chống trộm
Báo động
Túi khí SRS phía trước

Ảnh: Khải Phạm

thunguyen