Sau một năm có mặt tại thị trường ô tô Việt Nam và "dấn thân" vào phân khúc xe đa dụng (MPV) để cạnh tranh với các đối thủ sừng sở như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Suzuki Ertiga đã cảm nhận sự khắc nghiệt. Chính vì thế, thương hiệu Nhật Bản đã tiến hành nâng cấp và bổ sung phiên bản mới để xe dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.
Suzuki Ertiga Sport 2020 vừa bổ sung tại Việt Nam.
Đáng chú ý, hãng xe Nhật Bản còn bổ sung thêm phiên bản Suzuki Ertiga Sport 2020 để hoàn thiện dòng sản phẩm này tại Việt Nam. Về cơ bản, biến thể mới được bổ sung của Suzuki Ertiga sẽ không khác biệt so với nguyên mẫu, chỉ có điều xe đã được bổ sung thêm công nghệ an toàn còn thiếu của bản Limited trước đó.
Suzuki Ertiga Sport 2020 hiện nhận được nhiều chương trình ưu đãi.
Theo công bố của thương hiệu sản xuất, Suzuki Ertiga hiện hành được phân phối tại thị trường trong nước với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 499-559 triệu đồng, cụ thể như sau:
Suzuki Ertiga MT - Giá 499 triệu đồng
Suzuki Ertiga Limited - Giá 555 triệu đồng
Suzuki Ertiga Sport - Giá 559 triệu đồng.
Thời điểm hiện tại, khách hàng mua xe Suzuki Ertiga 2020 đang nhận được nhiều chương trình khuyến mại từ đại lý, trong đó xe đang được giảm 50% lệ phí trước bạ tương tự xe lắp ráp trong nước. Khách hàng có thể tham khảo giá xe tại đây: Mua bán xe Suzuki Ertiga.
Ở thế hệ mới, Suzuki Ertiga Sport 2020 nhận được sự thay đổi hoàn toàn so với đời đầu tiên. Mẫu xe MPV đến từ Nhật Bản giờ đây có thiết kế thanh thoát hơn thế hệ tiềm nhiệm, nhờ đó mà mẫu xe này dễ dàng lấy lòng khách hàng Việt hơn.
Được phát triển trên nền tảng khung gầm mới, chính vì vậy Suzuki Ertiga Sport có thông số kích thước lớn hơn. Theo đó, xe có chiều Dài x Rộng x Cao tương ứng là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm xe 180 mm.
"Gương mặt" xe Suzuki Ertiga Sport mang đến cho người dùng cảm giác hiền lành thay vì vẻ dữ dằn trên mẫu xe "đàn em" XL7 mới mở bán tại Việt Nam. Người tiêu dùng giờ đây đã quen với một chiếc xe Ertiga có lưới tản nhiệt hoàn toàn bằng crom với những đường đứt đoạn hiện đại hơn bản cũ.
Để giúp phần đầu xe liền mạch hơn, nhà sản xuất đã thiết kế cụm đèn pha nối liền với lưới tản nhiệt trên Suzuki Ertiga Sport facelift. Đáng tiếc, xe vẫn sử dụng cụm đèn pha/cos Halogen Projector và phản quang đa chiều. Đặc biệt, so với nhiều đối thủ, Ertiga còn không có đèn định vị ban ngày.
Hạ thấp xuống phần cản trước, mẫu MPV nhà Suzuki có thiết kể mở rộng để giúp khoang động mở mát hơn và đặc biệt xe có đèn sương mù, trang bị tiêu chuẩn trên 2 bản cao cấp của Ertiga.
Thân xe Suzuki Ertiga Sport giờ đây thanh thoát hơn.
Thế thệ thứ 2 của Ertiga, chiếc MPV nhà Suzuki giờ đây có phần thân xe không còn mang nặng tư tưởng bảo thủ như trước. Mẫu xe này có thiết kế thanh thoát nhờ phần trụ D sơn đen tách biệt phần sơn ngoại thất của chiếc xe, chỉ chi tiết này thôi cũng giúp Suzuki Ertiga Sport ấn tượng hơn.
Ở phiên bản mới, Suzuki Ertiga Sport 2020 cũng sử dụng bộ mâm thay đổi so với bản đã ra mắt cách đây 1 năm. Chiếc xe này có la-zăng 15 inch 6 chấu kết hợp 2 màu ấn tượng. Tay nắm cửa trên Eritga Sport được bọc crom và tích hợp nút bấm mở khoá thông minh là trang bị tốt của mẫu MPV này.
Ngoài ra, người dùng tại Việt Nam giờ đây còn có một chiếc xe Suzuki Ertiga Sport với phần gương chiếu hậu bên ngoài chỉnh/gập điện, tích hợp đèn xi-nhan báo rẽ dạng LED mang đến khả năng nhận diện tốt hơn.
Đuôi xe Suzuki Ertiga Sport 2020 có cụm đèn hậu mới ấn tượng.
Suzuki Ertiga Sport 2020 tiếp tục mang đến diện mạo ấn tượng nhờ cụm đèn hậu thiết kế mới hình chữ "L" khá giống Xpander và được nối liền bởi dải crom. Đặc biệt, Suzuki Ertiga Sport hiện nay còn có sẵn nhiều trang bị ở phần đuôi như cảm biến/camera lùi, đèn phản quang... nhưng đáng tiếc xe vẫn thiếu cánh gió trên cao.
Xem thêm: Đánh giá xe Toyota Granvia 2020: Nhiều ghế nhưng không lợi thế
Suzuki Ertiga Sport 2020 có cải tiến đáng kể ở khoang nội thất với xu hướng thiết kế mới mẻ. Bằng chứng là chiếc xe này có phần màn hình giải trí trung tâm đặt nổi trên bề mặt táp-lô với kích thước lớn đến 10 inch. Phần này còn được thương hiệu Nhật Bản sử dụng ốp màu gỗ giúp chiếc xe sang hơn và "ăn" nhập cùng phần ốp ở táp-li cửa hay trên vô-lăng.
Trong phân khúc MPV, chỉ có những chiếc xe đến từ hãng Suzuki mới có thiết kế vô-lăng dạng D-Cut thể thao và Ertiga Sport 2020 không ngoại lệ. Ngoài phần bọc da quen thuộc, chiếc xe đa dụng này còn có phần chi tiết ốp giả vân gỗ mang đến sự khác biệt cho xe cùng một số phím bấm chức năng.
Vô-lăng D-Cut trên Suzuki Ertiga Sport 2020.
Ngay phía sau tay lái, Suzuki Ertiga Sport 2020 vẫn dùng cụm đồng Analog duy trì từ người tiền nhiệm ra mắt cách đây hơn 1 năm. Đồng hồ vòng tua, tốc độ to bản và trung tâm là màn hình TFT hiển thị đầy đủ các thông số vận hành của xe.
Cụm đồng hồ trên xe Suzuki Ertiga Sport mới.
Ghế ngồi của Ertiga Sport mới hiện vẫn dùng chất liệu bọc nỉ và chỉnh cơ hoàn toàn tương tự đối thủ cùng phân khúc là Toyota Rush. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander giờ đây đã được nâng cấp ghế ngồi bọc da.
Với trục cơ sở dài 2.740 mm, Suzuki Ertiga Sport mang đến không gian 3 hàng ghế rộng rãi cho khách hàng. Đáng tiếc, trên mẫu MPV cua Suzuki lại chỉ có 2 tựa đầu hàng ghế giữa dù khu vực này vẫn có bệ tỳ tay được nâng cấp cho phiên bản năm nay.
Không gian ghế ngồi trên xe Suzuki Ertiga Sport rộng rãi.
Hơn nữa, Suzuki Ertiga Sport có hàng ghế sau cùng rộng rãi cho 2 người lớn và đặc biệt, người dùng có thể gập phẳng hoàn toàn cùng ghế giữa để mang đến không gian chứa đồ tốt hơn cho xe.
Bài viết được quan tâm: So sánh xe Mitsubishi Xpander Cross 2020 và Toyota Rush 2020: Ngang giá chọn xe nào?
Khách hàng Việt sẽ được trải nghiệm giải trí trên màn hình 10 inch mới của Suzuki Ertiga Sport 2020 cho phép ghép nối với thiết bị di động thông qua qua Apple CarPlay và Android Auto. So với bản cũ, đây là nâng cấp đáng giá nhất bên trong khoang lái của Ertiga Sport để mang đến diện mạo khác hoàn toàn cho xe.
Bên cạnh đó, Suzuki Ertiga Sport 2020 còn nhiều tiện nghi khác bao gồm: Hệ thống điều hoà tự động 2 dàn lạnh, hệ thống nút bấm khởi động & chìa khoá thông minh, kính lái 1 chạm, 2 khe thẻ nhớ SD, cổng sạc 12V, gương chiếu hậu trong chóng chói...
Suzuki Ertiga Sport 2020 sở hữu nhiều tiện nghi.
Riêng phiên bản Suzuki Ertiga Sport 2020, chiếc xe này được bổ sung đồng thời 2 trang bị an toàn đáng giá gồm: Hệ thống cân bằng điện tử và hệ thống khởi hành ngang dốc. Trong đó, hệ thống cân bằng điện tử được nhiều người dùng quan tâm bởi sẽ giúp chiếc xe an toàn hơn khi di chuyển dưới điều kiện thời tiết xấu.
Hệ thống cân bằng điện tử lần đầu xuất hiện trên Ertiga Sport.
Không chỉ vậy, những trang bị cũ được duy trì trên Ertiga Sport hiện hành như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, bổ trợ lực phanh điện tử EBD, 2 túi khí, camera/cảm biến lùi...
Là xe 7 chỗ nên khoang chứa đồ không phải là ưu tiên của Suzuki Ertiga Sport với chỉ 199L khi sử dụng đủ 7 chỗ và tăng lên 550L khi gập hàng ghế 3 và lên 803L khi gập cả 2 hàng ghế phía sau.
Điểm cộng trên xe là ghế gập phẳng để mang đến không gian lý tưởng cho hành khách trong những chuyến đi xa. Ngoài việc biến thành chiếc giường mini, khu vực này còn có thể tận dụng không gian cho nhiều việc khác thể hiện sự tiện dụng tối đa của xe.
Có thể bạn quan tâm: Đánh giá xe Toyota Land Cruiser Prado 2020: Nâng cấp nhẹ dành cho thị trường Việt
Suzuki Ertiga Sport 2020 dùng động cơ cũ.
"Trái tim" của xe Suzuki Ertiga Sport 2020 được duy trì từ phiên bản cũ với động cơ KB15, 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Suzuki Ertiga Sport 2020 là chiếc MPV vận hành tốt trong đô thị.
Với động cơ không thay đổi, Suzuki Ertiga Sport 2020 không có những bất cứ cải tiến nào nào về khả năng vận hành so với phiên bản cũ.
Ưu điểm của mẫu MPV này là khả năng di chuyển ở tốc độ thấp, phù hợp cho những khách hàng có nhu cầu chạy trong đô thị. Suzuki Ertiga Sport 2020 có phần động cơ mang đến những trải nghiệm nhanh nhẹn và mạnh mẽ dù chở đủ tải và sẽ làm việc hiệu quả khi chạy ở tốc độ thấp 60 km/h.
Khi đạt tốc độ ngưỡng 70-80 km/h thì động cơ trên Ertiga Sport bắt đầu cho thấy dấu hiệu có một chút ì nhưng không nhiều. Khi đó, với mỗi cũ đạp ga, chiếc xe cần có thời gian để thích nghi trước khi nghe lời chủ nhân. Do đó, khi điều khiển xe, bạn nên căn thời gian và khoảng cách mỗi khi có ý định vượt xe đồng tốc.
Nhược điểm mà phiên bản mới Suzuki Ertiga Sport 2020 vẫn chưa được khắc phục đó là hệ thống ga tự động chưa được trang bị, nếu cần XL7 sẽ là chiếc xe đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Khi di chuyển đường trường và ở tốc độ cao, hệ thống ga hành trình cực kỳ hữu ích mang đến những phút giây lái xe nhàn hơn cho tài xế.
Ở mức giá rẻ nên Suzuki Ertiga Sport sẽ không phải là lựa chọn ưu tiên cảm giác lái hứng khởi. Mẫu xe này mang đến khả năng vận hành vừa đủ, không mạnh mẽ cũng không quá yếu. Quan trọng, độ thực dụng với khả năng chuyên chở 7 người sẽ là điểm nhấn kéo khách hàng lại gần hơn.
Suzuki Ertiga Sport 2020 là chiếc MPV rẻ nhất hiện nay.
Suzuki Ertiga Sport 2020 đang là mẫu xe có mức giá tốt nhất phân khúc MPV ở thời điểm hiện tại, hơn nữa phiên bản này có thêm tính năng an toàn giúp bảo vệ người dùng tối đa.
Trong tầm giá dưới 600 triệu đồng, khách hàng Việt khó có thể tìm thấy một chiếc xe đa dụng 7 chỗ nào tốt hơn Suzuki Ertiga ở thời điểm hiện tại. Một chiếc xe hội tụ nhiều yếu tố mà người tiêu dùng cần để phục vụ nhu cầu của gia đình và kinh doanh dịch vụ.
Thông số | Suzuki Ertiga Sport 2020 |
Kích thước | |
Chiều D x R x C (mm) | 4.395 x 1.735 x 1.690 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.740 |
Bán kính vòng quay tối thiểu (m) | 5,2 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 180 |
Dung tích bình xăng (lít) | 45 |
Động cơ | ||
Động cơ | Xăng 1.5L, 4 xi-lanh | |
Dung tích thực tế | 1.462 | |
Hộp số | 5MT | 4AT |
Công suất cực đại (hp/rpm) | 103/6.000 | |
Mô-men xoắn cực đại | 138/4.400 | |
Dẫn động | FWD | |
Tiêu hao nhiên liệu (kết hợp/Đô thị/ Ngoài đô thị) | 6,11 / 7,95 / 5,04 | 5,95 / 8,05 / 4,74 |
Ngoại thất | |
Lưới tản nhiệt trước | Tổ ong mạ crôm |
Tay nắm cửa | Mạ crôm |
Bánh lái | Cơ cấu bánh răng - thanh răng |
La-zăng | 15 inch hợp kim 7 chấu phay bóng |
Lốp | 185/65 R15 |
Đèn Pha | Halogen projector và phản quang đa chiều |
Cụm đèn hậu | LED với đèn chỉ dẫn |
Đèn sương mù trước | • |
Gạt mưa | 2 tốc độ (nhanh, chậm) + gián đoạn + rửa kính |
Kính chiếu hậu phía ngoài | Màu thân xe, chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ |
Nội thất | |
Vô lăng 3 chấu | Bọc da, nút điều chỉnh âm thanh, thoại rảnh tay, chỉnh gật gù |
Ghế ngồi | Nỉ/chỉnh cơ |
Hàng ghế sau | Gập 60:40 |
Tựa tay hàng ghế sau | • |
Tấm che nắng | • |
Đèn cabin | • |
Hộc đựng ly | Có, hốc làm mát |
Tay nắm cửa phía trong | Crôm |
Tiện nghi | ||
Điều hòa nhiệt độ | trước tự động, sau chỉnh cơ | |
Lọc không khí | Có | |
Khởi động bằng nút bấm | • | |
Khóa cửa từ xa | • | |
Cửa kính chỉnh điện | • | |
Giải trí | Màn hình cảm ứng 10 inch kết nối USB/AUX/Bluetooth, Apple Carplay và Android Auto | |
Số loa | 4 |
An toàn | |
Dây đai an toàn | • |
Khóa kết nối ghế trẻ em ISOFIX | • |
Chống bó cứng phanh ABS | • |
Phân phối lực phanh điện tử EBD | • |
Hệ thống cân bằng điện tử | • |
Hệ thống khởi hành ngang dốc | • |
Nút shift lock | • |
Camera lùi | • |
Cảm biến lùi | • |
Hệ thống chống trộm | • |
Báo động | • |
Túi khí SRS phía trước | • |
Ảnh: Khải Phạm
thunguyen
Link nội dung: https://nhaquanly.vn/danh-gia-xe-suzuki-ertiga-sport-2020-phien-ban-hoan-thien-cua-ertiga-tai-viet-nam-a2816.html