Chủ tịch Dragon Capital: 'Thị trường chứng khoán Việt Nam có nội lực mạnh mẽ chưa được khai thác hết'

Minh Anh (Doanh nghiệp và Tiếp thị)

27/09/2021 09:30

Ông Dominic Scriven – Chủ tịch Dragon Capital Việt Nam (DCVFM) vừa có chia sẻ với nhà đầu tư về cơ hội khi dịch bệnh Covid-19 đang dần được kiểm soát. Theo ông Dominic Scriven, hơn 4 tháng qua, Việt Nam đã trải qua những tháng ngày khó khăn của làn sóng Covid thứ 4. Biến thể Delta làm ảnh hưởng nặng nề đến đời sống an sinh xã hội, và kinh tế toàn cầu. Điều này buộc các chính phủ trên thế giới phải thay đổi chiến lược phòng chống dịch. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ.

1426-dragon-capital
 

Để chúng ta có thể quay lại với bình thường mới, Chính phủ Việt Nam đang tiếp tục nỗ lực thực hiện chiến lược vaccine toàn diện, cùng với các biện pháp nhằm giảm tốc độ lây lan, giảm tác động của đại dịch đối với sức khỏe và an sinh toàn xã hội. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và phát huy tinh thần tương thân tương ái, DCVFM đã cùng với cộng đồng doanh nghiệp chung tay, góp phần cùng cả nước có thêm nguồn lực sớm đẩy lùi dịch bệnh và khôi phục hoạt động kinh tế.

Ông Dominic Scriven cho biết trong hoàn cảnh đại dịch, hoạt động của các quỹ do DCVFM quản lý và tư vấn (với quy mô trên 133.000 tỷ đồng) vẫn đạt kết quả tích cực. Trong 3 quý đầu năm 2021, thị trường chứng khoán Việt Nam cũng chứng kiến sự tăng vọt mạnh mẽ về cả chất và lượng với sự tham gia đông đảo của nhà đầu tư nội địa. Tổng giá trị giao dịch trung bình những tháng vừa qua tính đến 31/8 đã đạt xấp xỉ 22.500 tỷ đồng/phiên, tổng số lượng tài khoản chứng khoán mở mới trong 8 tháng đầu 2021 đã bằng 130% của cả năm 2020.

Chủ tịch Dragon Capital đánh giá những con số trên cho thấy thị trường Việt Nam có nội lực mạnh mẽ chưa khai thác hết, khi thu nhập người dân tăng lên thì nhu cầu đầu tư sẽ được thúc đẩy.

"Tôi cho rằng giai đoạn khó khăn và đặc biệt này là cơ hội để chúng ta đầu tư nhiều hơn cho bản thân và kế hoạch tài chính cá nhân", ông Dominic Scriven cho biết.

Giãn cách xã hội khiến chúng ta ít nhiều buộc phải thay đổi cuộc sống. Cũng như mọi người, ông Dominic cho biết rất nhớ và thèm cảm giác tự do cưỡi xe máy đi dạo đó đây, được bước dọc theo bờ sông Sài Gòn để tận hưởng bầu không khí trong lành, đắm mình ở những bãi biển đẹp tuyệt vời và uống những ly café ngon tuyệt ở các quán quen thuộc.

Nhưng theo ông Dominic, để chờ đến thời điểm đó thì giây phút này chúng ta cần 3 yếu tố. Nhẫn nại - Câu ngạn ngữ Thiền sư Thích Nhất Hạnh hay nhắc đến mà chủ tịch Dragon Capital tâm đắc: "Mọi việc rồi cũng sẽ qua" (This, too, will pass). Đồng cảm - Hãy đồng cảm với những người thân, người bạn và đồng cảm với cả những người xa lạ mà ta chưa từng gặp. Đặc biệt hãy dành sự đồng cảm cho chính bản thân mình. Kiên cường - Chủ Tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã từng nói: "Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền".

Chủ tịch Dragon Capital cho rằng đại dịch rồi sẽ qua đi và hãy cùng nhau nhìn vào tương lai phía trước. Tại thời điểm này tình hình dịch bệnh dường như đã có dấu hiệu thuyên giảm và Chính phủ đang cân nhắc các giải pháp để tiến tới xóa bỏ giãn cách với lộ trình rõ ràng. Ông mong rằng nhà đầu tư sẽ tiếp tục giữ vững tinh thần, giữ gìn sức khỏe tốt hơn chuẩn bị cho ngày mở cửa trở lại.

Minh Anh (Doanh nghiệp và Tiếp thị)