Kể từ khi bùng phát, đại dịch COVID-19 đã gây ra những hậu quả nặng nề đối với đời sống, xã hội tại Việt Nam. Riêng tại TPHCM, gần 20.000 người tử vong vì COVID-19, trong đó có những bậc làm cha, mẹ, trụ cột của gia đình. Mất mát ấy đã khiến hơn 2.200 trẻ em tại TPHCM mất đi tình yêu thương của cha mẹ.
Nhiều chiến dịch, chính sách nhân văn, tinh thần sẻ chia của cộng đồng đã và đang tiếp sức cho những mảnh đời bất hạnh, giúp các em có thêm tinh thần và động lực để vượt qua khó khăn, vững bước trên chặng đường phía trước.
Cùng với ý nghĩa và mục tiêu như thế, chiến dịch True Love - Tình yêu đích thực - Hướng tới tương lai do Next Media, Hội liên hiệp thanh niên TPHCM, đội Borussia Dortmund, Phòng công nghiệp và thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) phối hợp tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ các trẻ em mồ côi, khó khăn sau dịch COVID-19 tại TPHCM.
Trọng tâm của chiến dịch là trận đấu giao hữu bóng đá diễn ra vào lúc 19h00 ngày 28/9 tại sân Thống Nhất giữa Đội All Stars Việt Nam (bao gồm cựu danh thủ bóng đá và các ngôi sao giải trí) thi đấu với các huyền thoại của câu lạc bộ Borussia Dortmund.
Được biết, nếu không có những thay đổi vào phút chót, thành phần đội All Stars Việt Nam bao gồm các danh thủ bóng đá như Công Vinh, Tiến Linh, Đỗ Hùng Dũng, Văn Quyết, Hoàng Thịnh; bên cạnh các ngôi sao giải trí như ca sĩ Hoàng Bách, Mỹ Tâm; diễn viên Thái Hòa…
Trong khi đó, các huyền thoại của Borussia Dortmund dự kiến qua Việt Nam có Đội huyền thoại CLB Borussia Dortmund là tập hợp những danh thủ một thời của đội bóng hàng đầu nước Đức như Julio Cesar, Dedé, Marcel Schmelzer, Norbert Dickel, Evanílson, Kevin Großkreutz, Jörg Heinrich, Jan Koller, David Odonkor, Patrick Owomoyela, Karl-Heinz Riedle, Miroslav Stevic, Roman Weidenfeller, Ibrahim Tanko, Mladen Petic, Mohammed Zidan,...
Theo Ban tổ chức, chiến dịch True Love - Tình yêu đích thực - Hướng tới tương lai đặt mục tiêu kêu gọi sự sẻ chia từ cộng đồng, để giúp đỡ những trẻ em bất hạnh do dịch COVID-19, giúp các em có thêm động lực, sức mạnh để hướng về phía trước.
Giám đốc quan hệ quốc tế và đối tác thương mại CLB Borussia Dortmund - Benedikt Scholz cho biết: Những năm gần đây, Dortmund đã có được nhiều bước phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam. Sự hợp tác gần gũi với các đối tác và người hâm mộ tại Việt Nam là rất quan trọng đối với chúng tôi. Cùng với Next Media, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những sự kiện cả trong và ngoài sân cỏ.
Ông Đỗ Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc Next Media chia sẻ, chúng tôi tin rằng bóng đá sẽ mang giá trị kết nối, là cầu nối để gắn kết mọi người và truyền tải những thông điệp nhân văn trong xã hội. Thông qua đó, những tình cảm, sự sẻ chia của cộng đồng, xã hội sẽ chạm tới trái tim những em nhỏ gặp khó khăn, giúp các em có thêm động lực, sức mạnh hướng về tương lai phía trước.