CEO Lê Hồng Thủy Tiên tiếp tục nhận giải Bông Hồng Vàng

Bảo Hân

13/01/2022 17:33

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên – CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương vừa nhận giải thưởng Bông Hồng Vàng lần thứ 3. Trước đó bà đã đoạt giải thưởng “Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” 2021 tại Việt Nam, với hạng mục "Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới”.

le-hong-thuy-tien-1635254661.jpg

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên, CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương

Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa tổ chức lễ trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông Hồng Vàng” cho 60 nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu trong năm 2021.

CEO Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) Lê Hồng Thủy Tiên vinh dự nhận giải thưởng Bông Hồng Vàng lần thứ 3.

Đây là lần thứ 3 CEO IPPG Lê Hồng Thủy Tiên vinh dự nhận giải thưởng Bông Hồng Vàng. Như vậy, năm 2021 là năm bội thu giải thưởng của CEO Lê Hồng Thủy Tiên.

Danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng Vàng” ghi nhận, tôn vinh và biểu dương các nữ doanh nhân không ngừng nỗ lực, chủ động, tự tin tìm kiếm giải pháp, ứng dụng và vượt qua khó khăn, thử thách, đưa công ty phát triển và đóng góp quan trọng cho sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước trong bối cảnh của đại dịch COVID-19 và thiên tai bão lũ do biến đổi khí hậu.

Trước đó Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên cũng đã vinh dự đoạt giải thưởng cá nhân "Lãnh đạo Cam kết và Hành động thúc đẩy bình đẳng giới" do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam, UN Women và Liên minh Châu Âu phối hợp tổ chức tại Lễ trao Giải thưởng "Thực hiện Nguyên tắc trao quyền cho Phụ nữ" (WEPs) năm 2021. Giải thưởng WEPs cấp quốc gia năm nay được trao cho 10 doanh nghiệp trên toàn quốc.

Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của các công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ trong doanh nghiệp của mình.

Được biết tại Tập đoàn Liên Thái Bình Dương thúc đẩy bình đẳng giới trong các hoạt động như: Quy trình tuyển dụng, chính sách lương thưởng, thăng tiến công bằng và bình đẳng là một trong những tiêu chí ưu tiên quan trọng. Từ đó Tập đoàn có những tiến bộ đáng kể như năm 2020, đã đạt được mục tiêu tăng 25% số lượng phụ nữ trong tập đoàn và hiện tại có hơn 60% nhân viên là nữ, đội ngũ lãnh đạo cấp cao cũng hơn 70% là nữ. IPPG muốn tiến xa hơn và sẽ tập trung vào việc tăng cường sự đại diện của phụ nữ trong các vai trò quản lý kỹ thuật .

 

Bà Lê Hồng Thuỷ Tiên cùng cán bộ cấp cao của tập đoàn IPPG

 

Trước đó, tại Diễn đàn Tri thức Thế giới trực tuyến, CEO Lê Hồng Thuỷ Tiên - IPPG (Việt Nam), CEO GUUD (Singapore) và CEO IX Telecom (Malaysia) đã cùng chiến thắng Giải thưởng Doanh nhân ASEAN 2021. Giải thưởng này được phát động từ năm 2016 do Bộ Ngoại giao Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á hỗ trợ cung cấp, kết nối và ghi nhận tầm quan trọng của các doanh nghiệp ASEAN và Hàn Quốc. 

Bảo Hân