Cận cảnh xe Mercedes-AMG G63 2020, nhiều điểm hấp dẫn đại gia Việt

vutuan

23/04/2020 12:25

Mercedes-AMG G63 2020 được ví như “ông hoàng” địa hình ở phân khúc SUV hạng sang với những tính năng đặc biệt hấp dẫn đại gia Việt.

Mercedes-Benz G-Class là dòng xe lâu đời nhất trong lịch sử của thương hiệu xe hơi hạng sang đến từ Đức. Những chiếc G-Class lăn bánh suốt từ năm 1979 đến nay vẫn hấp dẫn người dùng là minh chứng rõ ràng nhất cho sức hút của chiếc SUV địa hình hạng sang này.

Năm 2012, Mercedes-AMG G63 ra đời nhằm thay thế cho “người tiền nhiệm” G65 AMG cũ để trở thành phiên bản nhanh và mạnh mẽ nhất trong dòng G-Class của Mercedes-Benz tính đến nay.

Thực chất, Mercedes-AMG G-Class được phát triển để trở thành những chiếc xe quân sự nên dòng SUV này có khả năng vận hành ổn định, cùng với đó là khả năng off-road “thượng hạng”.

Mercedes-AMG G63 2020 với ngoại hình vuông vức nam tính.
Mercedes-AMG G63 2020 với ngoại hình vuông vức nam tính.

Đến nay, đã hơn 40 năm trôi qua nhưng Mercedes-AMG G63 vẫn không hề thay đổi hình dáng vuông vức tổng thể như những ngày đầu. Có thể đây là một trong những điểm hấp dẫn của mẫu xe không dành cho số đông này.

Mercedes-AMG G63 2020 là phiên bản hiện đại nhất hiện hành nhưng xe vẫn giữ nguyên bộ khung chassis rời từ những năm 1979, cùng với đó các yếu tố đặc trưng như trụ A dốc đứng thon gọn giúp khả năng quan sát của tài xế tốt hơn, kính trước phẳng tuyệt đối, ống xả nằm 2 bên hông, vòm bánh xe vuông vức và mở rộng…

Trước đây, khách hàng chỉ có lựa chọn Mercedes-Benz G63 AMG dưới dạng nhập khẩu từ các đại lý tư nhân. Tuy nhiên, năm 2019 Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức phân phối “siêu phẩm” trong dòng của G-Class, chính thức đối đầu với đối thủ đáng gờm là Land Rover Defender hay Lexus LX570.

Mặc dù đã có hàng chính hãng, song các đại gia Việt vẫn thường tìm đến và lựa chọn Mercedes-AMG G63 nhập khẩu tư nhân dù mức giá cao hơn đến cả tỷ đồng. 

Theo nhân viên bán hàng đại lý tư nhân, Mercedes-Benz G63 AMG nhập khẩu tư nhân vẫn có những yếu tố riêng để hấp dẫn khách hàng, còn với xe chính hãng mới được phân phối năm ngoái.

Không chỉ vậy, Mercedes-Benz G63 thế hệ mới (W464) ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2018 và khách hàng có thể đặt ngay xe tư nhân với thời gian về sớm hơn. Trong khi đó, đến tận cuối năm 2019, những chiếc G63 mới này mới hiện diện tại Việt Nam.

Mercedes-AMG G63 2020 tư nhân vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.
Mercedes-AMG G63 2020 tư nhân vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

“Ông hoàng” địa hình G63 đời mới vẫn còn đó thiết kế đặc trưng không thể lẫn vào đâu của dòng SUV này. Đặc biệt, Mercedes-Benz G63 2020 còn được trang bị gói AMG giúp xe thể thao hơn từ những chi tiết nhỏ.

Ngoại thất trên chiếc SUV này cuốn hút người dùng ngay từ lần nhìn đầu tiên với thiết kế thể thao, nam tính. Phần đầu xe sử dụng thiết kế đậm chất “nhà binh” nhưng vẫn không làm mất đi vẻ hiện đại với những đường thẳng cứng cáp.

Lưới tản nhiệt trên xe ô tô mới Mercedes-Benz G63 sử dụng những thanh nan dọc mạ crom đầy sang trọng, cùng với đó là logo thương hiệu ở vị trí trung tâm và camera quan sát phía trước. Thêm điểm hấp dẫn nữa ở đây là huy hiệu AMG được gắn bên phải giúp phân biệt.

Cụm đèn pha G63 vẫn duy trì thiết kế elip đặc trưng với công nghệ chiếu sáng Mutibeam LED hiện đại nhất của hãng xe sang Đức, cùng với đó là tính năng rửa đèn áp lực cao, tự động bật/tắt điều chỉnh theo góc đánh lái.

Bên sườn xe, người dùng có thể phân biệt Mercedes-Benz G63 tư nhân với chính hãng bằng chi tiết ống xả, đây là điều không phải ai cũng biết. Theo đó, Mercedes-AMG G63 chính hãng có phần ống xả bên phải hướng xuống đất để bảo vệ người đi xe máy bên cạnh theo yêu cầu của Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Trong khi đó, nếu lựa chọn G63 AMG nhập khẩu tư nhân thì chi tiết ống xả này vẫn được đặt ngang như thường lệ. Có lẽ đây cũng là chi tiết khiến khách hàng tìm đến xe tư nhân nhiều hơn với ống xả 2 bên cân đối.

Mercedes-AMG G63 2020 mang phong cách "nhà binh".
Mercedes-AMG G63 2020 mang phong cách "nhà binh".

Mẫu SUV địa hình hạng sang đến từ Đức được trang bị bộ vành AMG đa chấu với kích thước đến 20 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, sấy kính, nhớ vị trí, chống chói… Hơn nữa, bệ bước chân 2 bên của G63 được gắn cố định.

Sang đến phần đuôi, Mercedes-Benz G63 AMG đặc trưng với lốp dự phòng gắn ở cửa cốp, phần cửa này cũng được mở ngang khác biệt với đa số xe hơi hiện nay. Cụm đèn hậu trên xe dạng LED, cùng với đó là hàng loạt trang bị như camera, cảm biến lùi, đèn phanh trên cao.

Thay đổi lớn nhất trên Mercedes-Benz G63 2020 là khoang nội thất đã được cải tiến, trước đây xe bị chê khá nhiều bởi những trang bị không tương xứng với giá thành mà khách hàng bỏ ra.

Điểm ấn tượng nhất trên chiếc G63 đời mới chính là màn hình tràn từ sau vô-lăng đến khu vực hệ thống giải trí. Nâng cấp này có thể nói là đáng tiền nhất trên chiếc SUV địa hình hạng sang của thương hiệu Đức.

Không chỉ vậy, vô-lăng trên xe cũng đổi mới dạng D-Cut bọc da với các lỗ thông khí, cửa gió điều hoà dạng tua-bin máy bay cũng khiến chiếc xe sang trọng hơn. Màn hình giải trí của G63 kích thước 12,3 inch hỗ trợ kết nối  Apple CarPlay và Android Auto.

Mercedes-AMG G63 thế hệ mới đã có nội thất hấp dẫn hơn.
Mercedes-AMG G63 thế hệ mới đã có nội thất hấp dẫn hơn.

Mercedes-Benz G63 2020 sở hữu ghế ngồi bọc da vân quả trám, ghế trước xe có tính năng chỉnh điện nhiều hướng, nhớ 3 vị trí ghế lái. Hàng ghế sau rộng rãi cả khoảng để chân và khoảng sáng trần xe, hơn nữa khách hàng có bệ tỳ tay kèm hộc để cốc.

Để vận hành thân hình vạm vỡ, Mercedes-Benz G63 2020 sử dụng động cơ V8 Bi-Turbo, dung tích 4.0L đặc trưng của những chiếc xe AMG giúp sản sinh công suất tối đa 577 mã lực tại 6.000 vòng/phút và 850 Nm mô-men xoắn tại 2.500 – 3.500 vòng/phút.

Truyền sức mạnh đến bánh xe của chiếc SUV địa hình này là hộp số tự động 9 cấp (9AT) và hệ dẫn động 4 bánh 4Matic. Mercedes-Benz G63 AMG chỉ mất 4,5 giây để tăng tốc từ 0 - 100km/h và tốc độ tối đa giới hạn ở mức 220km/h. Nhằm chinh phục khách hàng thích off-road, G63 còn sở hữu đến 3 khóa vi sai và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử 4ETS.

Hiện tại, Mercedes-AMG G63 2020 đang được đại lý tư nhân MT Auto - Hà Nội phân phối với giá khoảng 12 tỷ đồng. Khách hàng có nhu cầu mua bán xe, tham khảo giá chi tiết hãy truy cập tại đây: Mua bán xe Mercedes-Benz G-Class.

Ảnh: Khải Phạm

Khải Phạm

vutuan