Cận cảnh cặp đôi Renault Akana và Captur xuất hiện tại Hà Nội

vutuan

04/05/2020 03:51

Hình ảnh 2 mẫu xe pháp Renault Akana và Captur bị bắt gặp tại Việt Nam dạo gần đây đã thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Hãng xe Pháp Renault là một cái tên nổi tiếng trên thế giới nhưng lại khá xa lạ tại Việt Nam. Đã từng âm thầm ra thị trường Việt nhưng mẫu xe Pháp không quá thành công và dần dần rút khỏi nước ta.

Tuy nhiên, 2 mẫu xe Pháp Renault Akana và Captur tại một đại lý ở Hà Nội đã bị bắt gặp và khiến nhiều người chú ý. Được biết, 2 mẫu xe này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nga và có giá bán chưa đến 1 tỷ đồng.

Thiết kế đầu và đuôi xe Renault Akana.
Thiết kế đầu và đuôi xe Renault Akana.
Thiết kế đầu và đuôi xe Renault Akana.

Theo tin tức ô tô, Renault Arkana là mẫu SUV lai couple xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm Moscow 2018 và là một phiên bản xe giá rẻ cho mẫu BMW X4. Ngoại thất mẫu Renault Akana xuất hiện tại Việt Nam có màu sơn đỏ nổi bật, logo thương hiệu nằm chính giữa và lưới tản nhiệt dạng thanh ngang phía trước nối liền cụm đèn pha bên cạnh. Mâm xe 17 inch với thiết kế nan đẹp mắt. Các trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm có cửa sổ chỉnh điện, kết nối âm thanh radio connect, điều hòa không khí, vô lăng gật gù.

Tùy chọn động cơ của Renault Arkana có 2 loại là xăng 4 xi lanh 1.6L hút khí tự nhiên cho công suất tối đa 113 mã lực kết hợp cùng hộp số sàn 5 cấp và dẫn động cầu trước. Loại thứ 2 là động cơ 4 xi lanh 1.5L tăng áp cho công suất 148 mã lực kết hợp cùng hộp số CVT và dần động 1 cầu/2 cầu.

Trong khi đó, mẫu ô tô mới Renault Captur không phải là phiên bản mới nhất hiện nay nhưng đây sẽ là một sự lựa chọn giữa các đối thủ Ford EcoSport, Hyundai Kona hay Honda HR-V.

Dưới nắp ca pô, Renault Captur có các tùy chọn động cơ như động cơ dầu DCI 1.5L cho công suất cực đại 89 mã lực và 108 mã lực; động cơ xăng tăng áp I3 công suất 89 mã lực hay động cơ xăng tăng áp I4 1.2L công suất 118 mã lực. Các tùy chọn động cơ sẽ kết hợp cùng hộp số 5MT hoặc 6AT tùy phiên bản.

Renault Captur xuất hiện tại Hà Nội.
Renault Captur xuất hiện tại Hà Nội.

Việc Renault Akana và Captur xuất hiện tại một đại lý của Việt Nam dù chưa nói lên bất cứ điều gì. Tuy nhiên, người tiêu dùng trong nước kỳ vọng thương hiệu Pháp sẽ sớm quay lại thị trường nước ta.

Khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi các mẫu xe đa dạng về dòng và phiên bản. Bên cạnh đó, các hãng xe cũng phải nâng cấp những mẫu xe của mình hơn nữa để gia tăng sức cạnh tranh.

Trong tháng 3 vừa qua, doanh số toàn thị trường ô tô Việt chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, sau khi nhiều nhà máy phải tạm đóng cửa thì doanh số nửa tháng 4 vừa qua đã bị sụt giảm mạnh.

Ảnh: Phạm Sơn

An Nhiên

vutuan