Theo thông tin rò rỉ từ nhân viên đại lý, mẫu xe mới Suzuki XL7 2020 dự kiến sẽ được Suzuki Việt Nam giới thiệu vào tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay. Tuy nhiên, những hình ảnh về chiếc xe này bị bắt gặp trên đường vận chuyển về đại lý vào đầu tháng 4/2020 càng dấy lên suy đoán Suzuki XL7 2020 sẽ nhiều khả năng được ra mắt sớm hơn.
Không nằm ngoài dự đoán, Suzuki Việt Nam đã quyết định cho ra mắt "online" cho mẫu xe XL7 2020 hoàn toàn mới ngay trong những ngày cuối tháng 4 nhưng theo một cách đầy bất ngờ, bất ngờ về cách chọn thời điểm ra mắt cũng như giá bán của chiếc xe này.
Màn ra mắt sớm hơn dự kiến của Suzuki XL7 2020 được đánh giá là chiến lược khôn ngoan và đem lại nhiều lợi thế cho Suzuki Việt Nam ở thời điểm này khi mà đối thủ đồng hương là Mitsubishi Xpander Cross đã về Việt Nam nhưng vẫn chưa kịp giới thiệu.
Chưa hết với giá bán chỉ có 589 triệu đồng cho phiên bản số tự động, nghĩa là thấp hơn so với tin đồn trước đó 60 triệu đồng, mẫu xe mới Suzuki XL7 2020 dường như đang rất rộng cửa để chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ giá rẻ vẫn đang rất tiềm năng.
Về thiết kế, dù được phát triển dựa trên mẫu Suzuki Ertiga nhưng mẫu xe mới Suzuki XL7 2020 mang đến một diện mạo rất ấn tượng và hoàn toàn khác biệt với thiết kế lưới tản nhiệt mới, cụm đèn pha LED sắc sảo và dải LED rất ăn nhập với thanh nan crôm nổi bật chính giữa lưới tản nhiệt.
Bên cạnh đó, ngoại hình của Suzuki XL7 2020 còn được tăng thêm vẻ hầm hố, thể thao thông qua ốp cản trước sau mạ bạc và các đường viền bảo vệ quanh thân xe bằng nhựa đen vừa nhấn mạnh vẻ cứng cáp của một chiếc SUV vừa giúp bảo vệ thân xe khỏi các vết trầy xước nhỏ.
La-zăng hợp kim cũng lớn hơn với kiểu dáng mới phay bóng 5 chấu kép có kích thước 16 inch kết hợp với bộ lốp 195/60 R16. Ngoài ra phải kể đến thanh giá nóc chính hãng trên nóc xe để tăng khả năng chứa hành lý và tăng tính tiện ích cho XL7 Hoàn toàn mới. Phía sau, cụm đèn hậu của Suzuki XL7 giống với mẫu Ertiga nhưng phần cản sau được làm mới cá tính và thể thao hơn.
So với Suzuki Ertiga thì Suzuki XL7 2020 được thiết kế dài hơn 50 mm, rộng hơn 40 mm, và cao hơn 20 mm. Cụ thể là 4.450 x 1.775 x 1.710 mm, khoảng sáng gầm xe là 200 mm cũng hơn 20 mm so Ertiga.
Bên trong, Suzuki XL7 2020 có thiết kế và trang bị nội thất tương tự như người anh em Ertiga với 3 hàng ghế dành cho đủ 7 hành khách trưởng thành, màn hình giải trí cảm ứng trung tâm 10 inch, điều hoà tự động phía trước, điều hoà chỉnh cơ phía sau, vô-lăng dạng D-Cut, khởi động nút bấm, ghế nỉ.
Một số điểm mới ở bên trong của Suzuki XL7 2020 gồm có bảng đồng hồ được tạo điểm nhấn bằng đường viền màu đỏ và mặt đồng hồ nền xám, màn hình hiển thị thông tin màu, gương chiếu hậu bên trong chỉnh tay 2 chế độ ngày/đêm, hốc để đồ cho hàng ghế trước và ổ cắm phụ kiện có đủ ở mỗi hàng ghế.
Về động cơ, Suzuki XL7 2020 sử dụng động cơ của Suzuki Ertiga với dung tích 1.5L 4 xi-lanh công suất 105 mã lực, mô-men xoắn 138 Nm cùng tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Suzuki cho biết hãng đã gia cố thêm các vật liệu cách âm và hấp thụ tiếng ồn nhằm mang lại một chuyến đi yên tĩnh và thoải mái.
So với trang bị an toàn 2 túi khí, camere lùi, cảm biến lùi, phanh ABS/EBD có trên Suzuki Ertiga, mẫu xe XL7 2020 được bổ sung thêm 2 tính năng an toàn gồm hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC.
Tại thị trường Việt Nam, theo tin tức được hãng công bố, Suzuki XL7 2020 có 6 màu bao gồm Cam, Vàng đậm, Đỏ đậm, Xám, Trắng, và Đen. Đặc biệt màu Cam mới mang đến cho chiếc xe ấn tượng SUV cứng cáp và thể thao, trong khi màu Vàng đậm mang đến sự mạnh mẽ và sang trọng. Suzuki XL7 2020 đã sẵn sàng tại các Đại lý ủy quyền của Suzuki trên toàn quốc.
Ảnh: Suzuki
Ngô Minh