Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tổ chức đêm nhạc từ thiện vì trẻ em mồ côi do Covid 19

Gia Bình

20/10/2022 13:46

Ngày 19/10, tại TP.HCM, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu – Cà Mau tổ chức họp báo chương trình đêm ca nhạc từ thiện “Quê hương và những tấm lòng – lần 2”.

Đêm nhạc từ thiện “Quê hương và những tấm lòng – lần 2” với chủ đề “Tìm mẹ trong mơ” diễn ra ngày 29/10 tại Nhà hát Bến Thành (quận 1, TP.HCM).

Đây là sự kiện do Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tại TP.HCM (Trưởng Ban liên lạc) tổ chức để gây quỹ nuôi dưỡng, chăm sóc 150 trẻ em mồ côi vì dịch Covid -19 đến năm 18 tuổi. Ngoài ra, hoạt động này cũng nhằm tạo điều kiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Ông Hồ Việt Lắm, Trưởng Ban liên lạc, Trưởng Ban chỉ đạo chương trình gây quỹ “Tìm mẹ trong mơ” cam kết những đóng góp của tổ chức, cá nhân cho chương trình sẽ được quản lý, sử dụng đúng mục đích, có sự giám sát của chính quyền 2 tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Qua tìm hiểu, chương trình sẽ là nhịp cầu, là vòng tay yêu thương của cộng đồng xã hội chung tay – thấu hiểu – đồng cảm cùng những trẻ em mồ côi của 2 tỉnh Bạc Liêu – Cà Mau. Qua đó, giúp các em có tương lai tốt hơn, có sự yêu thương. Thông qua chương trình sẽ có nguồn kinh phí để giúp các em ổn định cuộc sống, học tập. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ sử dụng nguồn quỹ để chữa bệnh cho trẻ em mồ côi, xây – sửa nhà, nuôi và cấp dưỡng cho các em tới khi trưởng thành.

312445840-434196125517679-3573749013476882118-n-1666236106.jpeg

Ban tổ chức thông tin về đêm nhạc gây quỹ “Tìm mẹ trong mơ” diễn ra vào ngày 29/10.

Ông Phan Trường Duy, Uỷ viên Thường trực Ban liên lạc Bạc Liêu – Cà Mau chia sẻ: “Tôi nhớ một khoảnh khắc mà chắc suốt đời tôi không bao giờ quên khi những đứa trẻ nheo nhóc, bơ vơ ở bến xe Miền Tây, khi được lãnh đạo tỉnh Cà Mau cho đón về vào tháng 8/2021. Ba đứa trẻ ôm khư khư trên tay hủ tro cốt, tôi hỏi ra đó là mẹ các em. Rồi đâu đó, có những hoàn cảnh mô côi từ lúc chào đời. Khi tôi có dịp đến bệnh viện phụ sản Hùng Vương, được bác sỹ cho hay có nhiều bé được sinh ra nhưng chưa một lần nhìn mặt cha mẹ, bởi vì họ đã đi về một thế giới khác. Nhiều trẻ phải nằm trong trung tâm bảo trợ vì người nhà đã qua đời…Thấu hiểu từ trái tim, nên chúng tôi quyết định thực hiện chương trình này”.

Chương trình đêm nhạc dự kiến sẽ có sự góp mặt của các ca sĩ như: NSND Lệ Thủy, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn, NSND Phượng Hằng; NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Thanh Ngân, NSƯT Danh hài Hoài Linh… Bên cạnh doanh thu từ bán vé, ban tổ chức vận động các nhà hảo tâm ủng hộ. Ban tổ chức dự kiến thu 8 tỷ đồng để hỗ trợ trẻ em mồ côi vì dịch Covid -19.

Gia Bình