Audi Q8, Land Rover Defender và nhiều xe sang cháy hàng dịp cuối năm

minhtam

28/12/2020 00:00

Không khí mua sắm không chỉ nhộn nhịp ở phân khúc xe phổ thông mà còn tăng nhiệt ở phân khúc xe sang. Nhiều mẫu xe như Land Rover Defender, Audi Q8 rơi vào tình trạng cháy hàng.

Nguồn tin ô tô nội bộ cho thấy, Audi Việt Nam đã đưa lô xe Audi Q8 2020 đầu tiên về nước, dự kiến sẽ giao xe trước Tết nguyên đán. Hầu hết số xe này đã có chủ. Mẫu coupe 4 cửa Audi Q8 Quattro được hình thành từ những đường nét mạnh mẽ. Tất cả các chi tiết kết hợp với nhau tạo nên một tổng thể hài hòa. Nhìn vào chiếc xe này, chúng ta dễ dàng nhận nét đặc trưng của dòng SUV lai phong cách Coupe hiện đại.

Bên trong là một không gian thoáng đãng, hiện đại, tiện nghi, tích hợp hàng loạt công nghệ hiện đại. Xe được trang bị động cơ xăng V6 3.0 TFSI cho công suất tối đa 340 mã lực kết hợp với công nghệ mild hybrid (MHEV). Hệ thống điện 48V tích hợp pin lithium-ion cùng hệ thống máy phát khởi động lại (belt alternator starter - BAS).

Audi Q8, Land Rover Defender và nhiều xe sang cháy hàng dịp cuối năm 1

Audi Q8, Land Rover Defender và nhiều xe sang cháy hàng dịp cuối năm. (Ảnh: Audi Việt Nam)

Sau khi đạp phanh, hệ thống này có thể thu hồi 12kW năng lượng, đồng thời nạp vào ắc quy. Công nghệ giúp động cơ tạm dừng hoạt động thời gian dài và chế độ Start-Stop kích hoạt từ tốc độ 22 km/h. Nếu sử dụng trong điều kiện bình thường, công nghệ trên giúp tiết kiệm 0,7L/100km. Xe cần 5,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Mặc dù dịch bệnh khiến nền kinh tế chững lại nhưng các tay chơi thứ thiệt vẫn không tiếc tiền mua sắm xe sang, siêu xe. Phải nói rằng, phân khúc xe sang năm qua vẫn có những diễn biến nóng bỏng. Hàng loạt mẫu xe ô tô mới thuộc các thương hiệu như BMW, Lexus, Mercedes-Benz, Land Rover và Jaguar được tung vào thị trường.

Hàng loạt mẫu xe mới thuộc các thương hiệu như BMW, Lexus, Mercedes-Benz, Land Rover và Jaguar được tung vào thị trường 1

Gian hàng Mercedes-Benz tại triển lãm VMS 2019. (Ảnh: Ngô Minh)

Số liệu so VAMA cho thấy, doanh số xe Lexus Việt Nam giao đến tay khách hàng 1.232 xe trong tháng 11. Trong khi đó, đại diện của Mercedes-Benz khẳng định thương hiệu này đang duy trì đà tăng trưởng tốt và có khả năng doanh số 2020 sẽ đạt bằng năm 2019.

Nhiều đại lý không còn xe Audi Q8 2020, Land Rover Defender,... để bán dù đây là những mẫu xe giá trị gần chục tỷ đồng. Từ thực trang trên, các chuyên gia nhận định 2021 sẽ là năm mở ra nhiều kỳ vọng cho phân khúc xe sang khi giá bán lẻ ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu giảm theo lộ trình đã được ký kết.

Cụ thể, các dòng xe xuất xứ từ châu Âu đang áp dụng mức thuế suất nhập khẩu 70,9% sẽ giảm còn 63,8%, bắt đầu từ ngày 1/1 tới. Những dòng xe áp dụng mức thuế suất 70,2% giảm còn 62,4%. Những dòng xe chịu mức thuế suất 67,2% giảm còn 60,5%.

Tuy sự kiện trên khó có thể làm giá xe sang giảm sâu nhưng cũng đủ mang lại lợi ích nhất định cho người tiêu dùng bởi những loại xe giảm thuế đều là xe du lịch, nhập khẩu phổ biến về Việt Nam bao gồm Audi, Mercedes, BMW, Jaguar, Lamborghini, Land Rover hay Rolls-Royce.

minhtam