Xuất hiện tình trạng bám dính dầu động cơ trên xe Suzuki XL7 và Ertiga

minhtam

16/11/2020 17:29

Hãng xe Nhật Suzuki chính thức lên tiếng về tình trạng xuất hiện bám dính dầu động cơ trên xe Suzuki XL7 và Ertiga.

Theo đó, sau khi nhận được phản ánh về tình trạng bám dính dầu ở nắp che phần xích cam (Timing chain cover) trên 1 số mẫu xe, hãng xe Nhật đã điều tra làm rõ.

Trong thông báo mới nhất, nguyên nhân được xác định là do chưa lau hết lượng dầu khi gia công, lắp ráp động cơ hoặc khi lắp động cơ lên xe. Lượng dầu thừa thấm từ keo dán roong (Liquid gasket) sử dụng với mục đích làm kín bề mặt tiếp xúc động cơ.

Phía hãng cũng cho biết việc bám dính dầu không làm hư hỏng động cơ hay làm xe không chạy được nên khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng xe hàng ngày. Khách hàng có thể đến đại lý chính hãng gần nhất để kiểm tra và được tư vấn.

Xuất hiện tình trạng bám dính dầu động cơ trên xe Suzuki XL7 và Ertiga.

Xuất hiện tình trạng bám dính dầu động cơ trên xe Suzuki XL7 và Ertiga.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm cho quý khách, Suzuki quyết định tăng thời hạn bảo hành của mẫu New Ertiga và XL7 từ “03 năm hoặc 100.000km” lên “05 năm hoặc 150.000km”, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Khi đưa xe đến đại lý, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra lượng dầu, nếu lượng dầu không thay đổi thì sẽ tiến hành vệ sinh. Trong thời hạn bảo hành, nếu lượng dầu bị giảm thì các nhân viên sẽ kiểm tra và thay thế keo dán roong (Liquid gasket) miễn phí.

Trong trường hợp đèn báo áp suất dầu sáng, có khả năng lượng dầu đang bị giảm. Khi đó, quý khách vui lòng liên hệ với đại lý. Nếu sự việc giảm dầu do nguyên nhân trên sẽ được sửa chữa miễn phí.

Suzuki Ertiga là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và phân phối ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản, giá khởi điểm từ 499 đến 559 triệu đồng. Cũng bởi được nhập khẩu nguyên chiếc nên Suzuki Ertiga sẽ không nhận được ưu đãi giảm 50% phí trước bạ từ Chính phủ.

Xuất hiện tình trạng bám dính dầu động cơ trên xe Suzuki XL7 và Ertiga - Ảnh 1.

Suzuki Ertiga hiện phân phối ra thị trường 3 phiên bản, giá khởi điểm từ 499 đến 559 triệu đồng.

Trong khi đó, Suzuki XL7 cũng có chung nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Xe hiện phân phối ra thị trường 2 phiên bản với giá là 589 và 599 triệu đồng.

Các đây không lâu, Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa có công văn yêu cầu Suzuki giải trình chính thức về việc xe Ertiga bị hụt hơi và thiếu phụ tùng.

Trước đó, hãng đã phải thương lượng mua lại 1 chiếc xe Ertiga bị thủy kích nằm ở gara 9 tháng mà không có phụ tùng thay thế. Sau đó, nhiều khách hàng lại phản ánh về hiện tượng xe bị 'hụt hơi' khi tăng ga và tiếng từ hộp số khi di chuyển trong dải tốc độ từ 45 đến 60 km/h đối với xe Suzuki Ertiga.

Sau khi tiếp nhận thông tin và tiến hành kiểm tra về sự kiện ô tô này, Suzuki Việt Nam cho biết đây là hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng đến việc quá trình vận hành của xe. Tuy nhiên, câu trả lời này không được khách hàng đồng tình và những chủ xe có xe lỗi tiếp tục đệ đơn gửi tới Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc, điều tra làm rõ để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Xem thêm: 

Ảnh: Ngô Minh 

minhtam