Warren Buffett nói về khoản quyên góp 750 triệu đô la của ông cho tổ chức từ thiện vào đêm trước Lễ Tạ ơn.

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

28/11/2022 16:55

Warren Buffett đã quyên góp hơn 750 triệu đô la cổ phiếu Berkshire Hathaway cho 4 quỹ từ thiện liên kế với gia đình mình vào đêm trước Lễ Tạ ơn.

50-1669616921.jpeg
 

Nhà đầu tư huyền thoại cho biết thời điểm này không phải là ngẫu nhiên vì đây là cách ông muốn cảm ơn các con cho những đóng góp từ thiện của họ. 

Buffett chia sẻ ông có một niềm tự hào lớn về việc các con ông đã trưởng thành như thế nào. “Tôi cảm thấy hài lòng khi chúng biết tôi cảm thấy hài lòng về chúng. Đây là sự chứng thực cuối cùng đối với các con tôi và là lời khẳng định cuối cùng rằng các con tôi không muốn trở nên giàu có theo cách truyền thống.”

Nhà đầu tư 92 tuổi đã tặng 1,5 triệu cổ phiếu loại B của tập đoàn của mình cho Quỹ Susan Thompson Buffett, được đặt tên theo người vợ đầu tiên của ông. Ông cũng tặng mỗi người 300.000 cổ phiếu loại B cho ba quỹ do các con ông điều hành: Quỹ Sherwood, Quỹ Howard G. Buffett và Quỹ NoVo.

Những người nhận lần này không bao gồm Quỹ Bill & Melinda Gates. “Nhà tiên tri xứ Omaha” đã thề sẽ cho đi tài sản của mình theo thời gian và đã quyên góp hàng năm cho 5 tổ chức từ thiện kể từ năm 2006.

Vào tháng 6, ông đã trao 11 triệu cổ phiếu loại B cho Quỹ Gates, 1,1 triệu cổ phiếu loại B cho Quỹ Susan Thompson Buffett và 770.218 cổ phiếu cho ba quỹ của các con ông.
 

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)