Vinamilk, doanh nghiệp xuất khẩu uy tín ngành sữa trong đại dịch

Yến Nhi

08/10/2021 15:19

Là doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trong ngành sữa, Vinamilk cho thấy thế mạnh của mình sau gần 25 năm “chinh chiến” ở thị trường quốc tế và bản lĩnh trước các đợt bùng phát dịch COVID-19 trong gần 2 năm qua.

vinamilk-2-1633680916.jpg
Đáp ứng được các yêu cầu từ đối tác trong giai đoạn nhiều biến động, sản phẩm Vinamilk vẫn duy trì sự hiện diện tại các thị trường quốc tế 

Năm 2020, xuất khẩu đóng góp 5.561 tỷ đồng vào tổng doanh thu của Vinamilk, tăng trưởng 7,4% so với năm 2019.

Sáu tháng đầu năm 2021, đại dịch một lần nữa khiến nền kinh tế lao đao nhưng hoạt động xuất khẩu của Vinamilk vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ khi tăng trưởng 2 con số, đạt 2.772 tỷ đồng.

Đầu năm nay, lô hàng 10 container sữa hạt cao cấp và sữa đặc xuất khẩu sang Trung Quốc đã cho thấy những tín hiệu lạc quan về mảng kinh doanh quốc tế.

Tiếp sau đó, dòng sản phẩm cao cấp sữa tươi tiệt trùng chứa tổ yến lần đầu tiên có mặt trên các kệ hàng tại Singapore - thị trường được cho là “khó tính” nhất nhì khu vực Đông Nam Á.

Quý II/2021, hàng trăm container sữa đặc vẫn đều đặn lên đường; các sản phẩm mới như sữa hạt, sữa chua uống lợi khuẩn cũng tiếp nối “xuất ngoại” đến nhiều quốc gia.

Cuối tháng 7 vừa qua, trong điều kiện giãn cách xã hội cao điểm, Vinamilk đã hoàn thành xuất khẩu lô hàng lớn cho công ty liên doanh tại Philippines là Del Monte Vinamilk Dairy Philippines Inc., đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động kinh doanh xuất khẩu để khai thác thị trường tiềm năng này.

Theo chương trình đánh giá “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” 2020 của Bộ Công Thương mới đây, Vinamilk tiếp tục được công nhận ở lĩnh vực xuất khẩu của ngành sữa. Đây cũng là lần thứ 5 Vinamilk góp mặt trong danh sách này, cho thấy những đóng góp tích cực của doanh nghiêp trong việc phát triển xuất khẩu chung của toàn ngành.

Trước đó, Vinamilk cũng góp mặt trong giải thưởng “Doanh nghiệp xuất khẩu châu Á” (The Asian Export Awards), với thành công của sản phẩm sữa đặc trên thị trường quốc tế.

Có thể nói, đằng sau thành công của những hợp đồng kinh doanh quốc tế trị giá hàng triệu USD là sự kết hợp giữa nắm bắt cơ hội tăng trưởng và khẳng định uy tín trong kinh doanh. Hai yếu tố này cho thấy bản lĩnh kinh doanh của Vinamilk trong suốt 25 năm “chinh chiến” quốc tế và đặc biệt là giai đoạn “thử lửa” kéo dài gần 2 năm xảy ra biến cố COVID-19.

Với phương châm lấy chất lượng-giá cả-dịch vụ làm yếu tố thành công trong kinh doanh quốc tế, Công ty luôn dành nhiều năm liền để nghiên cứu thị trường, thói quen tiêu dùng nhằm nâng cao chất lượng dinh dưỡng trong từng sản phẩm, duy trì sự tin tưởng của đối tác, khách hàng.

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong 4 bảng xếp hạng toàn cầu, theo báo cáo thường niên của Brand Finance về Thương hiệu giá trị nhất và Thương hiệu mạnh nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống năm 2021.

Yến Nhi