Việt Nam tạm dừng nhập cảnh từ 22.3.2020

thunguyen

21/03/2020 22:22

Quyết định mạnh mẽ nhằm ngăn ngừa dịch bệnh COVID-19 vừa được Văn phòng Chính phủ thông báo tối 21.3.2020.

Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập cảnh với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, áp dụng từ 0h ngày 22.3.2020. Riêng các trường hợp đặc biệt như nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, phục vụ các hoạt động đối ngoại quan trọng,… sẽ phải khai báo y tế bắt buộc tại các khu vực riêng và được cách ly phù hợp tại nơi cư trú.

Các trường hợp nhiễm bệnh mới đây tại Việt Nam, từ ca thứ 17 trở đi (từ 6.3.2020), hầu hết đều xuất phát từ các nước châu Âu, Mỹ - nơi dịch bệnh đang trở nên khó kiểm soát.

Đây là biện pháp mạnh mẽ nhất từ Việt Nam kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát vào đầu tháng 2.2020. Đến 21.3, Việt Nam có tổng cộng 95 trường hợp dương tính với COVID-19, và chữa khỏi cho 17 trường hợp. Việc cách ly, phong toả đang được thực hiện ở nhiều nơi, tại các khu vực quân đội, trường đại học, các khu chung cư có người nhiễm bệnh...

Nền kinh tế Việt Nam cũng như các quốc gia khác trên thế giới đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch với quy mô toàn cầu, khi các hoạt động gần như bị tê liệt, chuỗi cung ứng bị đứt gãy, nhu cầu người tiêu dùng được giảm thiểu.

Lệnh hạn chế tụ tập nơi đông người cũng được Chính phủ đưa ra. Đến nay các trung tâm thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh, các nhà hàng ăn uống, thời trang đã thưa thớt khách rõ rệt so với trước Tết, khi đại dịch chưa bùng phát.

Mặc dù có chung đường biên giới hơn 1.300 km với Trung Quốc với giao thương tấp nập, Việt Nam là một trong những quốc gia kiểm soát tốt nhất đại dịch đến thời điểm hiện tại.

Linh Anh

thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Việt Nam tạm dừng nhập cảnh từ 22.3.2020" tại chuyên mục Khoa học quản lý.