VICOSTONE của đại gia Năng "Do Thái" được tôn vinh Thương hiệu Quốc gia 3 kỳ liên tiếp

Thúy An

04/11/2022 15:17

Ngày 02/11, Bộ Công thương đã vinh danh sản phẩm đá VICOSTONE® tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2022. Đây là lần thứ 03 liên tiếp VICOSTONE® - thương hiệu do Tập đoàn Phenikaa sở hữu được công nhận là Thương hiệu quốc gia Việt Nam, qua đó khẳng định vị thế hàng đầu vững chắc trong lĩnh vực vật liệu sinh thái, duy trì tốc độ tăng trưởng cao, cả về lợi nhuận và doanh thu; giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu.

Ông Lưu Công An PTGĐ Tập đoàn Phenikaa, đại diện nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia 2022

Xuất sắc vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp đăng kí hồ sơ, Phenikaa là một trong số 172 doanh nghiệp cùng 325 sản phẩm đáp ứng đủ tiêu chuẩn và vượt qua vòng đánh giá, thẩm định nghiêm ngặt của chương trình. Các thương hiệu được tôn vinh lần này đóng vai trò tiên phong, dẫn dắt và phát triển thương hiệu quốc gia ngay cả trong những giai đoạn nền kinh tế phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức lớn.

Việc tiếp tục được công nhận Thương hiệu quốc gia kỳ 2022 là một dấu ấn đặc biệt với VICOSTONE®, nhân kỉ niệm 20 năm hành trình đưa thương hiệu VICOSTONE® phủ rộng khắp 5 châu. Hành trình này ghi nhận nỗ lực, bản lĩnh của những con người mang tinh thần và trí tuệ Việt, với khát vọng đưa doanh nghiệp Việt Nam vươn tầm thế giới, vì mục tiêu phát triển bền vững.

Sản phẩm đá thạch anh VICOSTONE® hiện diện khắp 5 châu, khẳng định vị thế hàng đầu thế giới

Trải qua hai thập kỉ xây dựng và phát triển, VICOSTONE® tự hào là một thương hiệu Việt có mặt tại hơn 50 quốc gia, duy trì vị trí Top 3 nhà sản xuất đá thạch anh hàng đầu thế giới và số 1 tại Việt Nam. Một trong những chìa khóa giúp Phenikaa giữ vững vị thế đó là chiến lược đổi mới sáng tạo, cùng chiến lược thương hiệu khác biệt, truyền cảm hứng, định hình xu hướng thị trường đá nhân tạo thế giới. Với nền tảng vững chắc về công nghệ, trí tuệ và R&D, cùng bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực đá thạch anh, VICOSTONE® cũng là một trong số ít công ty trên thế giới và là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất đủ 5 kiểu thiết kế chính của vật liệu bề mặt gồm: đá tự nhiên, gỗ, xi măng, kim loại và terrazzo được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp của thiên nhiên.

Với chiến lược phát triển bền vững và chủ động toàn diện, Tập đoàn Phenikaa là một trong số những doanh nghiệp duy trì ổn định hoạt động sản xuất nhờ khả năng tự cung ứng nguồn nguyên vật liệu chính (Cristobalite, Quartz và nhựa Polyeser không no) trong sản xuất đá thạch anh, qua đó hạn chế tối đa rủi ro phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên vật liệu, rủi ro về biến động tỉ giá, tối ưu hóa chi phí sản xuất trong bối cảnh đại dịch COVID-19, bất ổn địa chính trị… ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng toàn cầu. Chiến lược nội địa hóa và làm chủ nguồn nguyên vật liệu góp phần rất lớn giúp Phenikaa gia tăng lợi thế cạnh tranh bền vững trên thị trường.

20 năm vươn tầm thương hiệu đá thạch anh cao cấp Top 3 toàn cầu, VICOSTONE® là lựa chọn hàng đầu của giới chuyên gia và người dùng

Là một Tập đoàn kinh tế đa ngành với gần 30 đơn vị thành viên hoạt động trong và ngoài nước, ngoài sản phẩm đá VICOSTONE®, Phenikaa tiếp tục củng cố nội lực, mở rộng và đầu tư nguồn lực toàn diện cho các khía cạnh trong Hệ sinh thái “Ba Nhà” bền vững của Tập đoàn, bao gồm “Nhà” Sản xuất kinh doanh, “Nhà” Khoa học và “Nhà” Giáo dục. Cụ thể, trong lĩnh vực công nghiệp: Phenikaa Lighting, Nhựa Polyester không no, Cristobalite; lĩnh vực công nghệ: công nghệ tự hành, công nghệ bản đồ, công nghệ ánh sáng; lĩnh vực giáo dục & đào tạo: Trường Đại học Phenikaa, Trường PTLC Phenikaa; lĩnh vực nghiên cứu khoa học: 05 Viện và Trung tâm nghiên cứu với hơn 20 nhóm nghiên cứu mạnh và tiềm năng; lĩnh vực chăm sóc sức khỏe: 02 bệnh viện hiện đại theo mô hình “bệnh viện không tường, 01 dự án nhà máy dược Phenikaa… Tất cả sản phẩm, dịch vụ của Phenikaa đều hướng đến phục vụ con người và nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới được dự đoán đối mặt với nhiều rủi ro biến động bởi tác động của các yếu tố vĩ mô, sự ghi nhận và tôn vinh sản phẩm VICOSTONE® là Thương hiệu quốc gia, sẽ tiếp tục là động lực để Tập đoàn phát triển PHENIKAA, VICOSTONE® và các thương hiệu khác của Tập đoàn trở thành những thương hiệu tiên phong, uy tín tại Việt Nam và quốc tế về vật liệu tiên tiến, vật liệu sinh thái cao cấp, sản phẩm thông minh, giải pháp thông minh và sản xuất thông minh.

Được biết  Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa là ông Hồ Xuân Năng, tức Năng "Do Thái". Ông Hồ Xuân Năng cũng là chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vicostone.

ho-xuan-nang-1659166818.jpg

Ông Hồ Xuân Năng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phenikaa, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Vicostone.

Trước đó Công ty Cổ phần Vicostone công bố báo cáo tài chính quý II/2022 ghi nhận doanh thu thuần 1.725 tỷ đồng, giảm 3,8% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn hàng bán tăng gần 1% lên 1.196 tỷ đồng khiến biên lãi gộp giảm từ 33,7% còn 30,7%.

Doanh thu tài chính đạt 31 tỷ đồng, gấp đôi so với cùng kỳ nhờ lãi chênh lệch tỷ giá và lãi tiền gửi tăng. Chi phí tài chính, chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp lần lượt tăng lần lượt 70,4%; 6,8% và 91,5%.

Kết quả, Vicostone thu về 396,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm 11,6% so với quý II/2021.

Đại gia Việt lot top 3 thế giới nhà sản xuất đá thạch anh Vicostone cho rằng vì doanh thu chủ yếu đến từ hoạt động xuất khẩu, kết quả kinh doanh chịu tác động từ các yếu tố kinh tế vĩ mô toàn cầu như: lạm phát cao tại nhiều quốc gia, xung đột Nga – Ukraine, chính sách “Zero Covid” của Trung Quốc, khủng hoảng logistics từ cuối năm 2021...

Bên cạnh đó, trong quý vừa qua thị trường bất động sản và xây dựng nhà ở tại các thị trường xuất khẩu chính của Vicostone như Bắc Mỹ, châu Âu bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như lạm phát, lãi suất, chi phí và giá cả vật liệu tăng cao khiến việc tiêu thụ sản phẩm của công ty cũng chậm lại.

Vào tháng 5 vừa qua, Công ty Cổ phần Vicostone đã tổ chức đại hội cổ đông với báo cáo cho thấy doanh thu và lợi nhuận trước thuế năm 2021 đều đạt kỷ lục mới, đều tăng khoảng 25% so với năm trước lên tương ứng 7.070 và 2.097 tỷ đồng.

Doanh nghiệp sản xuất đá nhân tạo Vicostone ghi nhận mức lợi nhuận cao nhất lịch sử hoạt động trong bối cảnh năm 2021 đơn vị này gặp nhiều thách thức do việc giãn cách nghiêm ngặt, vận tải hàng hóa toàn cầu.

Vicostone tiếp tục tập trung vào các các thị trường trọng điểm bao gồm Bắc Mỹ và châu Âu thông qua việc phát triển thành công hệ thống bán hàng gián tiếp thông qua các đối tác phân phối lớn và gần đây là xây dựng hệ thống phân phối trực tiếp.

Vicostone là một trong số các doanh nghiệp niêm yết trên sàn tập trung chủ yếu vào mảng hoạt động kinh doanh lõi. Hiện doanh nghiệp này nằm trong top 3 nhà sản xuất đá thạch anh toàn cầu.

Đại hội cổ đông Vicostone cũng đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận năm 2021 với tỷ lệ trả cổ tức 40%. Đây là năm thứ 7 liên tiếp Vicostone chi trả cổ tức trên 40% hàng năm bằng tiền mặt và cổ phiếu quỹ.

Trong năm 2022, Vicostone đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 15% lên hơn 2,4 nghìn tỷ đồng.

Tại thời điểm 30/6, tổng tài sản của Vicostone đạt 6.890 tỷ đồng, đi ngang so với đầu năm.

Thúy An