Triệu phú Mỹ khẳng định không để lại tài sản thừa kế và chỉ chu cấp cho con đến khi học hết đại học

Quỳnh Giang (Theo CNBC )

28/09/2021 11:53

MC Anderson Cooper vừa lọt vào vào danh sách những người giàu có và nổi tiếng tuyên bố công khai rằng sẽ không để lại tài sản cho con cái.

2-1632803901.jpg

Người dẫn chương trình sở hữu khối tài sản trị giá 200 triệu USD nói rằng ông sẽ không để lại "hũ vàng" nào cho con trai sau khi ông qua đời. Thay vào đó, ông chỉ hỗ trợ tài chính cho con đến khi học hết đại học.

MC Anderson Cooper là một MC - nhà báo truyền hình nổi tiếng người Mỹ. Ông công khai việc mình là người đồng tính và đã chào đón cậu con trai Wyatt ra đời hồi tháng 4/2020 bằng phương pháp nhờ người mang thai hộ.

Trong tập mới nhất của podcast “Buổi họp buổi sáng”, người đàn ông 54 tuổi này đã có phát ngôn mới nhất về việc nuôi dạy con: "Tôi không tin vào việc trao truyền gia sản giữa các thế hệ trong một gia đình. Bởi tôi không quan tâm  tiền bạc đến thế.

3-1632803901.jpg
Anderson Cooper tuyên bố không chu cấp cho con sau đại học

Nhưng tôi có thể nói ngay rằng tôi không định trao lại quyền thừa kế tài sản cho con trai của mình. Tôi sẽ làm như những gì cha mẹ tôi đã làm, nghĩa là cho tới khi con học đại học, con vẫn sẽ được hỗ trợ về tài chính, nhưng sau đó, con sẽ phải tự lập".

Ông Anderson Cooper có khối tài sản ước tính vào khoảng 200 triệu USD do tự ông gây dựng nên. Ông từng chia sẻ về thái độ nuôi dạy con của cha mẹ mình rằng: "Cha tôi sớm qua đời, mẹ tôi là người nắm quyền quyết định đối với tài sản của gia đình, đó là một khối tài sản không nhỏ. Nhưng ngay từ nhỏ, mẹ đã nói rõ với tôi rằng tôi sẽ không được thừa hưởng gì từ tài sản gia đình và phải tự tạo ra tài sản bằng chính sức mình”.

Cooper không phải người giàu duy nhất có quan điểm này. Trước đó, siêu sao Daniel Craig và doanh nhân Kevin O’Leary cũng có nhận định tương tự.

Khi kiếm được khoản tiền lớn đầu tiên, Kevin đã bàn bạc cùng người quản lý tài sản và thành lập quỹ chu cấp cho các con từ lúc sinh ra đến ngày cuối cùng ở trường đại học. Sau đó, quỹ sẽ dừng lại để các con tự trưởng thành. 

5-1632803901.jpg
Doanh nhân Kevin O’Leary được biết đến với phương pháp nuôi dạy con tự lập

"Chẳng có bữa trưa nào miễn phí. Đó là điều đúng đắn nên làm. Quá bảo vệ hay chu cấp đầy đủ ngay cả khi các con đã trưởng thành đồng nghĩa với việc loại bỏ khả năng sinh tồn và phát triển của chúng", Kevin nói.
 

Quỳnh Giang (Theo CNBC )