Toyota Camry Hybrid 2021 ra mắt châu Âu.
Theo tin tức ô tô cập nhật, hãng xe Nhật Bản Toyota vừa chính thức giới thiệu phiên bản Toyota Camry Hybrid 2021 tại thị trường châu Âu với nhiều nâng cấp tinh tế về cả ngoại thất và nội thất.
Trong lần nâng cấp này, thay đổi lớn nhất nằm ở phần đầu xe. Phần đầu xe được thiết kế mới với cản trước và cụm lưới tản trên/dưới được tinh chỉnh mới mẻ hơn. Các thanh ngang ở lưới tản nhiệt phía dưới còn có thể chuyển sang màu đen hoặc xám và mở rộng sang hai bên để khiến chiếc xe trông năng động và bề thế hơn.
Hãng xe Nhật cũng bổ sung cho mẫu xe mới này bộ la-zăng hợp kim 17 và 18 inch thiết kế mới, màu sơn Deep Metal Grey và đèn hậu LED nhiều màu.
Về nội thất, Toyota Camry Hybrid 2021 sở hữu màn hình giải trí cảm ứng 9 inch đặt nổi ở khu vực tablo và được bố trí cao hơn bảng điều khiển trung tâm để người dùng dễ dàng thao tác.
Bảng điều kiển trung tâm với hệ thống các phím điều khiển cơ và nút xoay vật lý được cập nhật để sử dụng dễ dàng trong mọi điều kiện lái xe, tốc độ phản hồi với màn hình cũng linh hoạt hơn, đồng thời tương thích Apple CarPlay và Android Auto trên mọi cấu hình.
Hệ thống ghế ngồi trên xe được bọc da cao cấp, có lỗ thông khí để tạo sự thông thoáng cho người ngồi. Khách hàng tại châu Âu mua xe Camry Hybrid 2021 có 3 tùy chọn ghế ngồi gồm ghế bọc da màu đen, ghế bọc da màu be và ghế giả da kết hợp nỉ. Bảng điều khiển trung tâm cũng có thể nâng cấp lên với các chi tiết ốp gỗ và viền Titanium..
Toyota Camry Hybrid 2021 sẽ được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense phiên bản mới nhất tương tự Toyota Corolla Cross, bao gồm hệ thống cảnh báo tiền va chạm trước với tính năng phát hiện xe phía trước vào ban ngày, hệ thống hỗ trợ đánh lái khẩn cấp và hỗ trợ vào cua. Ngoài ra, xe còn sở hữu hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh tích hợp tính năng phát hiện biển báo đường bộ và hỗ trợ giữ làn đường.
Tại Việt Nam, Toyota Camry 2020 đang được bán ra với 2 phiên bản 2.0G và 2.5Q với mức giá lần lượt là 1,029 và 1,235 tỷ đồng. Hiện tại, ngoài Toyota Corolla Cross, thị trường Việt Nam chưa đón nhận mẫu xe phổ thông nào sử dụng động cơ hybrid.
Bản 2.0G của Toyota Camry hiện đang sử dụng động cơ 4 xy lanh thẳng hàng DOHC với hệ thống phun xăng trực tiếp, cho công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm. Trong khi đó, bản 2.5Q trang bị động cơ loại 4 xy lanh thẳng hàng DOHC với hệ thống phun xăng đa điểm, sản sinh công suất 135 mã lực và mô-men xoắn 235 Nm.
Ảnh: Carcoops