Thức ăn thú cưng tăng trưởng nhờ dịch bệnh

thunguyen

11/06/2020 23:31

Doanh thu quý I.2020 (từ tháng Hai đến tháng Tư) của Chewy - công ty chuyên bán thức ăn và các vật phẩm cho thú cưng tăng trưởng 46% so với cùng kỳ ngay trong giai đoạn dịch bệnh.

Chewy.com, trang thương mại điện tử chuyên kinh doanh thức ăn và vật phẩm cho thú cưng vừa công bố báo cáo tài chính quý I.2020 (từ 3.2.2020 - 3.5.2020) với doanh thu tăng trưởng vượt bậc 46%, đạt 1,6 tỉ USD. Doanh thu của Chewy đã vượt quá tổng tài sản của công ty tại thời điểm cuối quý I.

Dịch bệnh đã mang lại cơ hội cho một trong những nhà bán lẻ thức ăn thú cưng lớn nhất Mỹ, đặc biệt khi các cửa hàng đều phải đóng cửa, trong khi thú cưng vẫn phải được ăn uống, vui chơi. Trong buổi nói chuyện với nhà đầu tư tại buổi họp công bố kết quả kinh doanh, giám đốc điều hành Chewy, ông Sumit Singh cho biết trong quý I vừa qua, số đơn đặt hàng của các khách hàng mới đã tăng 11% so với trước đại dịch, và tỉ lệ quay lại mua lần hai cũng cao hơn trước. Trong tháng Ba và tháng Tư, số gia đình nhận nuôi thú cưng tại Mỹ cũng tăng khoảng 60% so với các tháng trước đó.

Xu hướng chuyển sang nuôi thú cưng trong đại dịch cũng thể hiện ở dữ liệu khách hàng mà Chewy thu thập được: phần lớn các khách hàng tạo hồ sơ mới trên Chewy.com đều bắt đầu với chó con hoặc mèo con.

Bán hàng nhộn nhịp hơn trong mùa dịch, Chewy đã thuê thêm 4.600 nhân viên để đáp ứng số lượng đơn hàng tăng thêm trong quý I vừa qua.

Ông Sumit Singh cho rằng mức chi tiêu cho thú cưng tại các gia đình Mỹ tăng trưởng khoảng 5% mỗi năm, ngoài ra số gia đình nhận nuôi thú cưng tăng thêm từ 1-2% mỗi năm. Bên cạnh đó là sự dịch chuyển mua sắm từ offline (trực tiếp) sang online (trực tuyến) của ngành bán lẻ nói chung cũng hỗ trợ cho những trang thương mại điện tử như Chewy.

Xu hướng nuôi thú cưng tại Mỹ đã giúp doanh số của Chewy tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Chỉ trong hai năm, doanh số của Chewy đã tăng hơn gấp đôi từ mức 2,1 tỉ USD năm 2017 lên 4,8 tỉ USD năm 2019.

Mặc dù tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ nhờ xu hướng tiêu dùng của người Mỹ, đến nay kinh doanh của Chewy vẫn thua lỗ. Tính đến 3.5.2020, lỗ luỹ kế của công ty đạt gần 2 tỉ USD sau gần 10 năm thành lập. Cổ phiếu của Chewy đã tăng giá gấp đôi kể từ cuối tháng 1.2020, lên mức 50 USD/cổ phiếu tính đến 11.6.

Minh Thư

thunguyen
Bạn đang đọc bài viết "Thức ăn thú cưng tăng trưởng nhờ dịch bệnh" tại chuyên mục Khoa học quản lý.