Thừa Thiên Huế hỗ trợ nhân lực giúp miền Nam chống dịch

Nam Bình

14/07/2021 10:46

127 y bác sĩ, cán bộ, nhân viên y tế và tình nguyện viên ở Thừa Thiên Huế sáng 14/7 đã lên đường hỗ trợ miền Nam chống dịch COVID-19.

thua-thien-hue-ho-tro-tphcm-1626233951.jpg

Giây phút chia tay con để lên đường vào miền Nam tham gia chống dịch của y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế.

Sáng 14/7, lễ tiễn đoàn công tác lên đường hỗ trợ miền Nam phòng, chống dịch COVID-19 đã được tổ chức tại trụ sở UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Đoàn công tác lên đường hỗ trợ miền Nam có 75 thầy cô giáo và sinh viên Trường Đại học Y dược - Đại học Huế; 32 bác sĩ, chuyên gia của Bệnh viện Trung ương Huế và 20 cán bộ y tế của Sở Y tế Thừa Thiên Huế. Tất cả thành viên đoàn công tác được di chuyển bằng máy bay riêng.

Bạn Lê Thị Phương Trinh - sinh viên Trường Đại học Y dược Huế chia sẻ: “Người dân dân Thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam đang cần chúng em, và những anh chị đồng nghiệp, đó là lý do để chúng em xách vali lên và đi. Em hi vọng dịch sẽ nhanh chóng bị đẩy lùi".

Bệnh viện Trung ương Huế có trung tâm điều trị COVID-19 rất lớn. Trước đó tỉnh đã cử 4 đoàn đi công tác hỗ trợ các tỉnh như Bắc Giang, Quảng Ngãi, Phú Yên, Đà Nẵng chống dịch. Đoàn công tác chia thành hai; một nhóm các sinh viên xuống tiếp sức cho Thành phố Hồ Chí Minh; nhóm y bác sĩ được phân công về Đồng Tháp hỗ trợ địa phương này.

“Với sức trẻ cũng như kinh nghiệm về chuyên môn, nghiệp vụ của nhiều thành viên, chúng tôi hoàn toàn tự tin và sẵn sàng vào giúp tỉnh bạn điều trị cho các bệnh nhân nặng cũng như sớm đẩy lùi, chiến thắng dịch bệnh", Bác sĩ Phan Hải Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Trung ương Huế nói.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã ủng hộ 1 tỷ đồng giúp Thành phố Hồ Chí Minh trong công tác chống dịch. Những ngày qua, khắp các làng quê Thừa Thiên Huế người dân đã chung sức, gom góp vật lực, tài chính… gởi vào hỗ trợ người dân Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai...

Nam Bình