Tập đoàn KIDO đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng cho năm 2025

Hồng Vũ

05/06/2025 14:37

Ngày 5/6, Công ty CP Tập đoàn KIDO (mã: KDC) đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2025. Doanh nghiệp này đã trình Đại hội Đồng cổ đông thông qua các nội dung: Báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024; Kế hoạch kinh doanh năm 2025; Kế hoạch cổ tức bằng tiền mặt năm 2025 bằng 10% trên mệnh giá cổ phần (1.000 đồng/cổ phần).

Năm 2024, KIDO linh hoạt thay đổi kế hoạch hành động để thích nghi chuyển biến liên tục từ thị trường, tiếp tục tập trung ở các mảng kinh cốt lõi trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, mở rộng ngành hàng mới: Mảng gia vị & Bánh bao. Gia tăng các hoạt động khuyến mãi nhằm kích cầu sức mua của thị trường.

Theo đó, ngành hàng dầu ăn: Năm 2024, ngành dầu chủ động nâng cấp và làm mới hàng loạt các sản phẩm, hoàn thiện, mở rộng danh mục sản phẩm nhằm nâng cao tính cạnh tranh so với thị trường: Ra mắt Dầu Nành Vạn Thọ mới, bổ sung thêm size 2 lít sản phẩm Dầu gạo lứt Light 5 dưỡng chất; Cải tiến kiểu dáng chai và nắp xịt mới cho dòng sản phẩm dầu mè thơm… được thị trường và người tiêu dùng đón nhận tích cực. Triển khai thành công các chiến dịch trọng điểm trên các kênh MT, GT; Chiến dịch truyền thông số trên nền tảng mạng xã hội; Chiến dịch Tết, cùng hàng loạt các hoạt động quảng bá khác nhằm hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, nâng cao sự nhận diện thương hiệu, giữ vững vị trí thứ 2 toàn ngành tại Việt Nam.

Ngoài ra, KIDO đã đẩy mạnh hoạt động bán hàng thông qua việc mở rộng khối khách hàng thương mại và khách hàng công nghiệp trên toàn quốc, các cơ sở sử dụng dầu ăn trong sản xuất và chế biến các sản phẩm địa phương, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu.

+ Ngành hàng bơ: Nghiên cứu và cho ra mắt thành công 2 vị bơ mới: Vị bơ sữa & vị đường mía sau nhiều năm liên tiếp thống lĩnh vị trí số 1 thị trường bơ với sản phẩm cốt lõi: Bơ Tường An Margarine vị nguyên bản. Năm 2024 thị phần ngành Bơ tiếp tục dẫn đầu thị trường 11 năm liên tiếp và tăng từ 74,9% lên hơn 77% (Theo IQ Neilsen).

+ Ngành hàng gia vị: Trong thời gian qua ngành hàng gia vị đã nghiên cứu, điều chỉnh, ra mắt thêm các sản phẩm phù hợp với khẩu vị vùng miền: Nước chấm Ngon; Nước mắm Tường An 20 độ đạm; Nước mắm Ngư Phát...

8d28f240ea6d5e33077c-1749107921.jpg
Ban lãnh đạo của KIDO.

+ Ngành hàng bánh (Bánh tươi, bánh khô, bánh trung thu): Năm thứ 3 quay lại thị trường bánh trung thu với thương hiệu KIDO’s Bakery, Tập đoàn tiếp tục mở đường mang văn hóa trung thu Việt đến với người tiêu dùng với những sản phẩm thơm ngon, độc đáo, được thiết kế tỉ mỉ, tinh tế, đáp ứng nhu cầu thưởng thức và văn hóa biếu tặng. Song song, KIDO cũng lần đầu tiên ra mắt thương hiệu bánh trung thu Thọ Phát với định vị truyền thống. Bằng tâm huyết giữ gìn giá trị văn hóa thuần Việt, cốt lõi của dân tộc, các sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận và ủng hộ tích cực.

Bên cạnh bánh Trung thu, mảng bánh tươi và bánh khô cũng đã ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới, tích cực quảng bá hình ảnh tại các lễ hội ẩm thực lớn, các kênh offline lẫn nền tảng thương mại điện tử, mang đến các trải nghiệm đa dạng, gia tăng độ nhận diện sản phẩm cho người tiêu dùng.

+ Ngành Bánh bao & Bánh hấp đông lạnh (Thọ Phát): Thọ Phát đã triển khai loạt hoạt động cải tiến, quảng bá hình ảnh thương hiệu cả bên trong lẫn bên ngoài thị trường; Thâm nhập thành công vào thị trường miền Bắc, miền Trung, mở rộng phạm vi toàn quốc qua hệ thống kênh MT, GT, KA, đặc biệt là chuỗi miniBAO với gần 300 cửa hàng được khai trương tại khắp các tỉnh thành. Đặc biệt lần đầu tiên ra mắt thương hiệu bánh trung thu Thọ Phát với định vị truyền thống sau 37 năm hiện diện trên thị trường.

+ Kênh Mua sắm giải trí - E2E: Trong năm 2024, E2E đã mở rộng đa kênh bán hàng; Tổ chức hơn 200 phiên bán hàng trực tuyến hàng tháng; Xây dựng MCN E2E với sự góp mặt của các KOL/KOC hàng đầu; Đồng hành cùng các tổ chức, hiệp hội, quảng bá các thương hiệu đồng hành cũng như đồng hành cùng nông dân Việt Nam đưa đặc sản, nông sản đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước...

+ Các hoạt động đầu tư – tài chính: Phát huy thế mạnh trong hoạt động M&A, năm 2024, KIDO cũng đã thành công đưa Hùng Vương Plaza “về chung một nhà” bằng việc đầu tư nắm giữ tỷ lệ cổ phần chi phối 75,39%, giúp mở rộng hệ sinh thái bán lẻ của Tập đoàn, đưa một trung tâm thương mại hiện đại vào danh mục đầu tư. Theo đó, năm 2024, KIDO ghi nhận doanh thu thuần đạt 8.324 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 105 tỷ đồng. Tổng tài sản của KIDO đạt 13.480 tỷ đồng. Tổng vốn chủ sở hữu 7.265 tỷ đồng.

Tiếp tục mở rộng trong ngành thực phẩm

Theo lãnh đạo KIDOO, năm 2025, tiếp tục thâm nhập và mở rộng mạnh mẽ trong ngành hàng thực phẩm thiết yếu; Tập trung phát triển sản phẩm/ ngành hàng mới, mở rộng chuỗi phân phối trên toàn quốc và hướng đến mở rộng sang thị trường nước ngoài. Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo trong vận hành doanh nghiệp, nhất là kênh thương mại điện tử.

Năm 2025, kinh tế thế giới diễn biến đột biến, phức tạp, khó lường, trong đó chính sách thuế đối ứng trên diện rộng từ Chính quyền Mỹ (Trump 2.0) cùng phản ứng ngược của các quốc gia trên thế giới được dự báo sẽ có những tác động lớn đối với tăng trưởng kinh tế toàn cầu, chuỗi cung ứng gián đoạn, chi phí gia tăng, lạm phát… cùng với đó là tác động đến từ xung đột địa chính trị, cạnh tranh giữa các siêu cường, cách mạng công nghiệp 4.0 và “kỷ nguyên số” với đặc điểm, tính chất và sự tác động sâu rộng chưa từng có.

73d220583b758f2bd664-1749107956.jpg
Dự báo năm 2025 sẽ có nhiều thách thức, nhưng KIDO vẫn đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng.

Trong nước, Việt Nam trước chính sách thuế quan mới có thể sẽ tác động đến tình hình hình kinh tế trong nước, nhất là các hoạt động xuất khẩu hàng hóa. Ngoài ra, sự cộng hưởng của việc tái cấu trúc, thay đổi bộ máy quản trị trong thời kỳ chuyển mình, đề án sáp nhập các tỉnh thành, kết hợp những thay đổi từ chính sách thuế mới sẽ tác động không nhỏ đến tình hình việc làm của người lao động trong nước, thay đổi định hướng hoạt động của các doanh nghiệp FDI, kéo theo đó là những biến động về giá cả và sức mua của thị trường… Kết thúc quý 1/2025, GDP Việt Nam đạt 6,93%, CPI đạt 3,22%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng theo giá hiện hành ước đạt 1.708,3 nghìn tỷ đồng.

Trong bối cảnh trên với những thách thức được dự báo, KIDO mong đợi kế hoạch doanh thu thuần năm 2025 là 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế là 800 tỷ đồng. Tuy nhiên, để đạt được doanh thu và kế hoạch đề ra trong bối cảnh hiện tại cũng sẽ là bài toán đầy thách thức. Ngoài những thế mạnh và nền tảng hiện hữu, KIDO đã lên kế hoạch tiến hành một cuộc cách mạng lớn, cải tổ vận hành bộ máy bên trong lẫn hoạt động bên ngoài thị trường. Nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm, đẩy mạnh ứng dụng chuyển đổi công nghệ số, tăng cường công tác quản lý rủi ro… Bằng mọi cách, ưu tiên hàng đầu của Tập đoàn là phải tồn tại và vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Hồng Vũ