Tại sao xu hướng cá nhân hoá xế hộp bùng nổ?

minhtam

27/12/2020 07:07

Xu hướng cá nhân hoá xế hộp xuất hiện khi những người yêu xe mong muốn chiếc xe hơi của mình trở nên đặc biệt và thể hiện lối sống, phong cách và cá tính của bản thân.

Xuất phát từ đam mê theo đuổi thể hiện những nét cá tính riêng của bản thân

Ngày nay, xe hơi ngày càng phổ biến và trở thành phương tiện thông dụng phục vụ các nhu cầu của con người. Tuy nhiên, đối với nhiều người, xe hơi không chỉ là phương tiện di chuyển hàng ngày mà còn là người bạn đồng hành “đồng cam cộng khổ” trên mọi nẻo đường. 

Độ tem cho Ford EcoSport.

Chính vì vậy, những người yêu xe luôn mong muốn làm điều gì đó để khiến chiếc xe của mình trở nên đặc biệt và ấn tượng. Từ đó, xu hướng cá nhân hoá xế hộp ra đời vừa thể hiện tính cách, lối sống, vừa mang thông điệp của chủ xe đến với mọi người. Có người sẽ thể hiện tính cá nhân thông qua việc “độ” nhiều chi tiết, bộ phận mới.

Nhưng thông dụng nhất hiện nay vẫn là hình thức dán decal xe. Với chi phí thấp và nhiều lựa chọn, chủ xe có thể lột xác cho chiếc xe hơi của mình một diện mạo mới mẻ và mang bản sắc cá nhân. Tuy chỉ thay đổi được bộ mặt bên ngoài của chiếc xe nhưng điều này cũng khiến chủ xe thích thú bởi cảm giác độc, lạ và riêng biệt.

Anh Nguyễn Thế Cường và Ford Ecosport với bộ decal "Speed" 1

Anh Nguyễn Thế Cường cùng Ford Ecosport với bộ decal "Speed".

Anh Nguyễn Thế Cường, chủ nhân của chiếc Ford Ecosport 2016 với bộ decal Speed chia sẻ: “Mình lựa chọn bộ decal với họa tiết tia chớp bởi xe màu trắng nên sau khi dán sẽ khá nổi bật và khiến nhiều người nhìn theo khi đi trong phố. Bên cạnh đó, bộ decal này cũng thể hiện cái tính cách của mình là một người phóng khoáng, ham bay nhảy, thích giao lưu và đam mê tốc độ.”

Với hình thức dán decal xe, chủ xe có thể dễ dàng lựa chọn màu sắc và họa tiết yêu thích. Việc đi trên một chiếc xe mang màu sắc và hình ảnh yêu thích sẽ mang lại niềm hứng khởi và khơi dậy sự sáng tạo mỗi ngày. Đồng thời, các hình ảnh minh họa trên decal cũng là cách chủ xe có thể chia sẻ câu chuyện cá nhân, phong cách sống và lan tỏa thông điệp của bản thân đến với mọi người xung quanh. 

Anh Nguyễn Minh Hòa cùng Ford Ecosport dán decal mang thông điệp "Bừng lên Việt Nam" 1

Anh Nguyễn Minh Hòa cùng Ford Ecosport dán decal mang thông điệp "Bừng lên Việt Nam".

Anh Nguyễn Minh Hoà, một chủ xe chia sẻ: “Mình lựa chọn bộ decal họa tiết cờ đỏ sao vàng cho chiếc Ecosport của mình bởi hình ảnh này thể hiện lòng yêu tổ quốc Việt Nam, đặc biệt là trong những dịp cổ vũ bóng đá thì xe của mình lại càng nổi bật hơn. Trước đây, mình từng sử dụng decal họa tiết trống đồng, chim hạc, đều là những hình ảnh đậm đà bản sắc Việt Nam. Mình mong muốn là khi đưa các hình ảnh bản sắc dân tộc lên xe thì sẽ khiến mọi người càng thêm yêu quý đất nước hơn.”

Các mẫu decal độc đáo giúp cho Ford EcoSport trở nên nổi bật hơn trên đường.

Các mẫu decal độc đáo giúp cho mẫu Ford EcoSport trở nên nổi bật hơn trên đường phố.

Những bộ decal kể trên chỉ là 2 trong số 10 mẫu decal được sáng tạo bởi hai nghệ sĩ Danny Daos và Thịnh Zenchip, nằm trong dự án EcoSport Paint Your True Color do Ford Việt Nam tổ chức. 

Mỗi mẫu decal đều được thiết kế một cách tinh tế và khéo léo để làm nổi bật lên giá trị của chiếc SUV đô thị đến từ thương hiệu Mỹ, đồng thời thể hiện sự kết nối tình cảm giữa chiếc xe và chủ sở hữu. Nhờ đó, Ford EcoSport nay thực sự đã trở thành một chiếc xe hiện thực hóa ước mơ về một phương tiện giúp chủ xe thoải mái thể hiện những nét cá tính đa dạng.

Ford Ecosport - Chuyên gia đường phố thực thụ

Là một chiếc xe hơi đến từ thương hiệu Mỹ, Ford Ecosport ghi dấu ấn bởi ngoại hình nhỏ gọn nhưng vẫn đậm chất thể thao và cơ bắp. Phiên bản Ford Ecosport 2020 mới đây đã được tinh chỉnh và loại bỏ ốp lốp dự phòng phía sau để chiếc xe có thể linh hoạt, dễ luồn lách hơn khi di chuyển trong phố, đồng thời giúp tiết kiệm chi phí và giảm lượng khí thải ra môi trường.

Với kết cấu hệ thống khung gầm SUV chắc chắn cùng khối động cơ mạnh mẽ, Ecosport mang đến cảm giác lái mượt mà dù phải di chuyển trên nhiều loại địa hình phức tạp, đồng thời khả năng đảm bảo an toàn cho người ngồi trong xe cũng được đánh giá cao. 

Tuy nhiên, lợi thế lớn nhất của Ecosport được xem là di chuyển trong đô thị bởi đây là “địa bàn” lý tưởng để mẫu xe này phát huy được tối đa khả năng vận hành linh hoạt, cách âm tốt và không bị giật cục khi thường xuyên phải đi trong tình trạng giao thông đông đúc hay tắc đường.

Ford Ecosport - Chuyên gia đường phố thực thụ 1

Ford Ecosport - Chuyên gia đường phố thực thụ.

Anh Tôn Minh Long - người từng sở hữu một chiếc Ecosport đời 2015 chia sẻ: “Theo mình, ưu điểm số một của Ecosport là sự an toàn bởi người dùng lựa chọn sản phẩm của Ford đều đề cao sự an toàn và khả năng vận hành. Nếu lựa chọn một mẫu xe đô thị đi trong phố mà lại an toàn, tiết kiệm thì mình nghĩ Ecosport đáp ứng được các tiêu chuẩn đó. Cảm giác lái mình cho là nhất trong phân khúc. Ngồi lên xe cảm giác chắc chắn và khả năng cách âm cũng khá tốt trong tầm tiền.”

Bên cạnh đó, phiên bản EcoSport 2020 đã được trang bị hệ thống Kiểm soát Áp suất lốp, cung cấp thông tin áp suất của từng bánh xe và kịp thời cảnh báo khi áp suất của lốp xuống thấp. Hệ thống này giúp người lái tiết kiệm thời gian kiểm tra tình trạng các lốp xe trước khi khởi hành, đồng thời chủ động kiểm soát phương tiện và giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

Nội thất Ford EcoSport 2020.

Phiên bản mới Ford EcoSport 2020 đã được nâng cấp rất nhiều trang bị tiện ích quan trọng giúp mang lại một trải nghiệm lái tuyệt vời hơn. (Ảnh: Ngô Minh)

Ngoài ra, Ecosport cũng hấp dẫn người dùng bởi hệ thống SYNC 3, giúp kết nối thông minh giữa xe và người dùng nhờ công nghệ nhận diện giọng nói. Công nghệ này giúp giảm thiểu tối đa sự xao nhãng của tài xế trong quá trình lái xe, đồng thời mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời xuyên suốt hành trình. Đặc biệt hơn, tính năng Ga tự động cũng đã có mặt trên Ecosport 2020, là trợ thủ đắc lực của tài xế với khả năng duy trì tốc độ xe cố định theo thiết lập của tài xế mà không cần giữ chân ga.

Tất cả những yếu tố trên đã giúp Ford Ecosport trở thành một “chuyên gia đường phố” năng động, tiện nghi và thông minh, là lựa chọn của hàng đầu của những khách hàng trẻ mong muốn trải nghiệm tuyệt vời trên mọi chuyến hành trình.

Ảnh: Khải Phạm

minhtam
Bạn đang đọc bài viết "Tại sao xu hướng cá nhân hoá xế hộp bùng nổ?" tại chuyên mục Công nghệ.