Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng được phân công phụ trách các công tác liên quan đến phòng chống dịch

Thanh Tịnh

15/07/2021 16:35

Chủ tịch UBND TPHCM vừa phân công bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP thay ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách các công tác liên quan đến phòng chống dịch Covid-19

phan-thi-thang-nhaquanly-1626341237.jpg
Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TPHCM

UBND TPHCM vừa có thông báo khẩn về việc điều chỉnh phân công công tác của Thường trực UBND TPHCM. Theo đó, từ ngày 15-7, để tập trung cho công tác chỉ đạo trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ thực hiện “mục tiêu kép” trong năm 2021, Chủ tịch UBND TPHCM phân công bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP thay ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách các công tác liên quan đến phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể cung cấp suất ăn cho các khu cách ly, bệnh viện dã chiến; phụ trách Tổ hậu cần cung ứng trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ cho các bệnh viện dã chiến, khu cách ly; triển khai chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, người lao động, người sử dụng lao động, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết số 09 của HĐND TP.

Bà Phan Thị Thắng thực hiện công tác tiếp nhận và tổ chức lực lượng do bộ, ngành Trung ương tăng cường phòng chống dịch cho TPHCM; công tác tiếp nhận và tổ chức các nguồn lực hỗ trợ từ các tỉnh, thành cho TPHCM; phụ trách nhiệm vụ Trưởng Trung tâm mua sắm trang thiết bị y tế tạm thời trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn ra trên địa bàn TP và các công tác khác về phòng chống dịch Covid-19 theo phân công.

Ngày 15-7, UBND TP HCM cũng đã có công văn khẩn gửi Chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức để chấn chỉnh hoạt động của Tổ chỉ đạo công tác xét nghiệm và tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ tại các khu phong tỏa. Theo đó, để nâng cao hiệu quả xét nghiệm và tăng kiểm soát khu phong tỏa, Chủ tịch UBND TP HCM chỉ đạo UBND các địa phương khẩn trương vận hành hiệu quả Tổ chỉ đạo công tác xét nghiệm (Tổ công tác) với phương châm "Rõ - Chắc - Nghiêm - Nhanh". 

Cụ thể, Tổ công tác phải xác định trách nhiệm rõ ràng (Rõ); lấy mẫu xét nghiệm có trọng tâm, trọng điểm, chắc chắn theo nguyên tắc, hướng dẫn của ngành y tế (Chắc); thực hiện nghiêm, đúng quy trình, quy định về giãn cách theo Chỉ thị 16 (Nghiêm); trả kết quả xét nghiệm nhanh tối đa trong 12 giờ với mẫu đơn, 24 giờ với mẫu gộp, không để tồn mẫu, chậm trả kết quả (Nhanh).

UBND TP HCMyêu cầu các địa phương bố trí nơi cách ly tạm thời cho F0 trong thời gian chờ di chuyển đến khu cách ly tập trung. Quận, huyện, TP được giao triển khai phương án lấy mẫu xét nghiệm tại nhà cho người dân khi có triệu chứng SARS-CoV-2. 

Đối với các khu phong tỏa, UBND TP HCM yêu cầu địa phương tăng tuyên truyền, vận động dân giãn cách theo quy định; thường xuyên giám sát, nhắc nhở; nghiên cứu lắp đặt camera giám sát tại khu phong tỏa để kịp xử lý nghiêm vi phạm.

Thanh Tịnh