Doanh số phân khúc MPV tăng nhẹ với 3.475 xe bán ra thị trường. Kết quả trên cho thấy người tiêu dùng Việt khá ưa chuộng dòng xe đa dụng. Tuy nhiên, doanh số giữa các mẫu xe có sự chênh lệch khá nhiều. Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với doanh số chiếm gần 50% phân khúc.
1. Mitsubishi Xpander: Doanh số 1.610 xe
Phân khúc MPV tháng 7/2020: Mitsubishi Xpander "cân" tất cả team.
Mặc dù doanh số giảm nhẹ so với tháng 6 (1.817 xe) nhưng Xpander vẫn là mẫu xe ăn khách nhất phân khúc. Doanh số tháng 7 của Mitsubishi Xpander cao gấp 3 lần mẫu xe xếp vị trí thứ 2 (Suzuki Ertiga). Với 1.610 xe giao đến tay khách hàng, Xpander là đại diện duy nhất của phân khúc có mặt trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.
Tổng doanh số từ đầu năm đến nay của Mitsubishi Xpander đạt 7.493 xe. Hiện Xpander được bán với 3 phiên bản gồm 1.5 AT lắp ráp giá 630 triệu đồng, 1.5 AT nhập khẩu giá 630 triệu đồng và 1.5 MT giá 555 triệu đồng.
2. Suzuki Ertiga: Doanh số 552 xe
Đứng vị trí thứ 2 nhưng giữ khoảng cách khá xa so với "người dẫn đầu" (Xpander) là Suzuki Ertiga. Tháng 7, Suzuki Ertiga tăng trưởng 283% so với tháng trước với 552 xe giao đến tay khách hàng. Doanh số cộng dồn từ đầu năm đến nay đạt 1.651 xe.
Suzuki Ertiga có 3 phiên bản (5MT, Limited và Sport), giá từ 499 - 559 triệu đồng. Đây là mẫu xe có giá rẻ nhất phân khúc.
3. Toyota Innova: 431 xe
"Cựu vương" Toyota Innova vẫn đang loay hoay tìm lại ánh hào quang của mình. Doanh số tháng 7 của Innova đạt 431 xe, tăng nhẹ so với tháng 6 (đạt 329 xe). Tổng doanh số 7 tháng đầu năm đạt 2.825 xe. Tại Việt Nam, Toyota Innova 2020 có 4 phiên bản: E (771 triệu đồng), G (847 triệu đồng), V (879 triệu đồng) và Venturer (971).
4. Toyota Rush: Doanh số 325 xe
Toyota Rush xếp vị trí tiếp theo với 325 xe hoàn thành thủ tục lăn bánh trong tháng 7, tăng nhẹ 2 xe so với kết quả kinh doanh tháng 6 (đạt 323 xe), đồng thời nâng tổng doanh số 3 tháng đầu năm lên 1.974 xe. Kể từ khi ra mắt, Toyota Rush chưa một lần toả sáng trên ngôi vị cao nhất trong phân khúc xe xe đụng. Toyota Rush được phân phối với một phiên bản duy nhất, giá 668 triệu đồng.
5. Suzuki XL7: Doanh số 267 xe
Suzuki XL7 âm thầm ra mắt thị trường ô tô Việt vào tháng 4/2020. Sự hiện diện của mẫu xe này đã khiến phân khúc MPV trở nên sôi động. Trong tháng 7 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã bán thành công 267 chiếc XL7, nâng tổng doanh số 7 tháng đầu năm lên con số 689 xe. Suzuki XL7 có giá từ 589 - 599 triệu đồng.
6. Kia Sedona: Doanh số 171 xe
Mẫu xe hơi đa dụng đến từ Hàn Quốc có dấu hiệu sụt giảm doanh số so với kết quả 205 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 6/2020. Người Việt chỉ sắm 171 xe Kia Sedona trong tháng 7, nâng tổng số xe bán ra kể từ đầu năm lên 948 xe.
Một số tin đồn cho thấy Kia Sedona thế hệ mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam với sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế và động cơ. Hiện tại, Kia Sedona được bán với 3 phiên bản gồm DAT Deluxe giá 1,039 tỷ đồng, DAT Luxury giá 1,169 tỷ đồng, GAT Premium giá 1,379 tỷ đồng.
7. Kia Rondo: Doanh số 97 xe
Kia Rondo vẫn duy trì doanh số chưa đến 100 xe/tháng. Doanh số tháng 7 đạt 97 xe. Cộng dồn 7 tháng đầu năm, doanh số của Kia Rondo đạt 604 xe. Nguyên nhân khiến Kia Rondo không được khách hàng Việt trọng dụng là do "ngại" thay đổi. Ra mắt thị trường từ năm 2014 nhưng từ đó đến nay Kia Rondo vẫn chưa có bất cứ đợt nâng cấp mới nào.
8. Toyota Avanza: Doanh số 22 xe
Là sản phẩm của một thương hiệu xe hơi nổi tiếng Nhật Bản, Toyota Avanza không hề đắt khách. Ngược lại, mẫu xe này luôn nằm vị trí chốt sổ trong phân khúc, và thường xuyên được nhắc tên trong Top 10 xe ế ẩm nhất thị trường. Doanh số tháng 7 của mẫu xe này chỉ đạt 22 xe. Cộng dồn từ đầu năm đạt 185 xe.
Thời gian qua, các phân khúc xe hạng B, C đều có những diễn biến bất ngờ, riêng phân khúc MPV vẫn duy trì sự ổn định. Thời gian tới, với chiến lược thay đổi hình thức phân phối, chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước, hưởng ưu đãi về phí trước bạ và duy trì nguồn cung ổn định, Mitsubishi Xpander tiếp tục dẫn đầu phân khúc.
Nguồn ảnh: Tin rao Oto.com.vn