Khai trương Trung tâm Đào tạo Hội Hô hấp Việt Nam và ra mắt Khoa Hô hấp Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh

Huy Hoàng

22/04/2021 08:54

Ngày 19/04/2021, Trung tâm Đào tạo Hội Hô hấp Việt Nam được khai trương. Bên cạnh đó, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cũng cho ra ra mắt Khoa Hô hấp sau những nỗ lực, tâm huyết của các bác sĩ chuyên ngành hô hấp thuộc hai đơn vị trên.

Trung tâm đào tạo Hội Hô Hấp Việt Nam ra đời là sự tiếp nối tầm nhìn của Hội hô hấp Việt Nam (viết tắt là VNRS) – tổ chức nghề nghiệp uy tín hàng đầu cả nước với hàng ngàn bác sĩ chuyên ngành hô hấp trong cả nước tham gia. 

Được thành lập từ năm 2014, Hội Hô hấp Việt Nam đã tổ chức thành công 07 Hội nghị khoa học thường niên, hàng trăm khóa đào tạo, liên tục cập nhật các kiến thức chuyên môn về hô hấp như hen phế quản, viêm phổi cộng đồng, nhiễm trùng hô hấp…và các hội thảo phối hợp giúp các bác sĩ cập nhật kiến thức chất lượng cao một cách nhanh chóng. Đặc biệt là sự thành công của Hội nghị Hô hấp Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 24 lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam năm 2019 với sự tham dự của hơn 2000 khách quốc tế.

le-khai-truong-cleanup-1709662615.jpeg
 

Khai trương Trung tâm Đào tạo Hội hô hấp Việt Nam là cơ sở để Hội Hô hấp Việt Nam tiếp tục triển khai sứ mệnh của mình:

- Củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác sĩ, nhân viên y tế theo sự phát triển của công nghệ và kĩ thuật thông qua các khóa đào tạo, hội thảo chuyên sâu, hội nghị khoa học quy mô trong nước và quốc tế.

- Nâng cao ý thức của nhân dân, tăng cường hiểu biết về phòng và chữa các bệnh về hô hấp.

- Kế thừa và phát huy vai trò quan trọng của Hội trong sự phát triển chung của ngành Hô hấp Việt Nam; khẳng định uy tín của 1815 thành viên là các thầy thuốc, giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ chuyên ngành hô hấp trên khắp cả nước.

Khoa Hô hấp Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là một trong những địa chỉ uy tín hàng đầu về khám chữa các bệnh lý hô hấp. Trong bối cảnh người mắc bệnh về hô hấp ngày càng tăng tại Việt Nam do ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu và đặc biệt là đại dịch Covid -19, khoa Hô hấp mang tới dịch vụ tư vấn chăm sóc sức khỏe toàn diện cho khách hàng nhờ đội ngũ y bác sĩ, các chuyên gia hàng đầu trong ngành Hô hấp cũng như tập trung đầu tư hệ thống máy móc tiên tiến, hiện đại trên thế giới như máy đo hô hấp HI 801 (CHEST – Nhật), máy đo đa ký hô hấp Alice NightOne (Philips Respironics – Hoa Kỳ), ống nội soi phế quản ống mềm video kèm phụ kiện BF-P190 (Olympus – Nhật Bản), ống nội soi màng phổi ống mềm video kèm phụ kiện LTF-160 (Olympus – Nhật Bản), hệ thống chụp X-quang treo trần DigiRAD-FP (Hàn Quốc)…

Khoa Hô hấp (BVĐK Tâm Anh Hà Nội) và Trung tâm Đào tạo Hội Hô hấp Việt Nam (Hội Hô hấp Việt Nam) được thành lập nhằm khuyến khích các công trình nghiên cứu, giúp các bác sĩ, nhân viên y tế nhanh chóng cập nhật những kiến thức, kỹ thuật mới trong chẩn đoán và điều trị các bệnh về hô hấp.

Trung tâm và Khoa cũng sẽ là cầu nối để các bác sĩ, các chuyên gia đầu ngành về Hô hấp có thể chia sẻ nhiều hơn những kinh nghiệm quý báu về chăm sóc sức khỏe, các kiến thức đầy đủ về bệnh, thực hiện các lối sống lành mạnh nhằm nâng cao sức khỏe, tiếp cận sớm với chẩn đoán, điều trị và kiểm soát bệnh. Từ đó sẽ góp phần tâm sức của mình trong công cuộc giảm gánh nặng bệnh tật, tăng cường miễn dịch cộng đồng.

chia-se-tai-benh-vien-cleanup-1709662750.jpeg
TS. Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học – công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) .

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Ngô Quang, Phó cục trưởng Cục Khoa học – công nghệ và Đào tạo (Bộ Y tế) chia sẻ thân tình: “Chúng tôi gọi sự kết hợp giữa Hội hô hấp Việt Nam và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là cặp đôi hoàn hảo. Một bên là sự nhiệt huyết, là kinh nghiệm sâu rộng với mong muốn cống hiến và truyền tải của các thầy các cô; một bên là sự đầu tư không cần tính toán, thể hiện rõ trách nhiệm với xã hội, với ngành của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh. Cặp đôi hoàn hảo này sẽ tạo cơ hội cho các thầy cô giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết của ngành Hô hấp Việt Nam được đóng góp, triển khai hết tâm sức của mình vì ngành hô hấp nói riêng và nhiệm vụ nâng cao sức khỏe chung của toàn dân”.

Phát biểu tại lễ khai trương Trung tâm đào tạo Hội hô hấp Việt Nam, ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh bày tỏ niềm tự hào khi được đồng hành cùng Hội Hô hấp Việt Nam, được là đơn vị hỗ trợ trang thiết bị, cơ sở vật chất cũng như là đơn vị thực nghiệm cho các khóa học của Trung tâm đào tạo. Ông chia sẻ: “Được sự cho phép của Cục Khoa học công nghệ và Đào tạo Bộ Y tế, chứng chỉ của trung tâm đào tạo này có giá trị trên toàn quốc đối với chuyên ngành hô hấp”.

bay-to-niem-tu-hao-cleanup-1709662749.jpeg
Ông Ngô Chí Dũng, Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

GS.TS. Ngô Quý Châu, Chủ tịch Hội Hô hấp Việt Nam, Giám đốc chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh cho biết: “Xác định công tác khám chữa bệnh phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, việc thành lập Khoa Hô hấp – Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình phát triển bệnh viện hướng đến mục tiêu nâng cao năng lực chuyên sâu, triển khai áp dụng những kỹ thuật tiên tiến về thăm dò chức năng hô hấp, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh”.