Ông Đặng Tất Thắng từ chức Chủ tịch Bamboo Airways và Phó Chủ tịch FLC

Quang Khải

29/07/2022 19:05

Trong đơn từ chức, ông Đặng Tất Thắng cho biết vì nhiều lý do cá nhân nên không thể sắp xếp thực hiện nhiệm vụ tại FLC và Bamboo Airways.

Theo đó, ông Đặng Tất Thắng đã có đơn từ nhiệm các chức vụ Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Bamboo Airways và Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC. Cụ thể, ông Thắng vì một số lý do cá nhân, có nhiều công việc cần giải quyết nên không thể sắp xếp thực hiện các nhiệm vụ trên cương vị hiện tại.

Trước đó, ông Đặng Tất Thắng là Phó Chủ tịch Tập đoàn FLC và Bamboo Airways. Đến ngày 29/3/2022, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC bị bắt giữ để điều tra về tội “Thao túng thị trường chứng khoán”.

Đến 31/3/2022, ông Đặng Tất Thắng được bổ nhiệm vào vai trò chủ tịch của cả hai doanh nghiệp là FLC và Bamboo Ariways. Tuy nhiên, tại ĐHCĐ bất thường lần 2 mới đây của FLC, HĐQT của doanh nghiệp này đã bầu ông Lê Bá Nguyên (anh vợ ông Trịnh Văn Quyết) vào vai trò Chủ tịch Tập đoàn FLC.

Ông Thắng là lãnh đạo cấp cao thứ 2 của FLC từ nhiệm. Trước đó, bà Đặng Vũ Hải Yến cũng có đơn thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc của tập đoàn, với lý do bận việc cá nhân.

Bà Yến được biết đến là người được ông Trịnh Văn Quyết “gửi gắm”, uỷ quyền thay mặt và đại diện thực hiện các công việc, quyền của Chủ tịch HĐQT FLC, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, cũng như toàn bộ quyền cổ đông tại hai doanh nghiệp. Không chỉ vậy, bà Yến còn được được uỷ quyền toàn bộ các quyền liên quan đến các tài sản, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của ông Quyết.

dang-tat-thang-chu-tich-flc-1648697267-1659095119.jpeg
Ông Đặng Tất Thắng.

Ông Đặng Tất Thắng (SN 1981), tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Xây dựng và Quản lý dự án tại Đại học Northumbria (Anh). Ông là người dẫn dắt Bamboo Airways từ khi tiến hành các thủ tục thành lập cho đến nay.

Bên cạnh hàng không, ông Thắng cũng có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của FLC, nhất là mảng đầu tư phát triển dự án. Hiện ông vẫn tiếp tục phụ trách mảng đầu tư của FLC tại nhiều thị trường trọng điểm, với nhiều dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý.

Với kinh nghiệm quản trị, điều hành theo FLC là "hiệu quả và đa dạng", ông Đặng Tất Thắng sẽ đồng hành để tiếp tục đảm bảo hoạt động kinh doanh của FLC, Bamboo Airways ổn định, theo đúng mục tiêu, kế hoạch mà HĐQT và ban tổng giám đốc đã đặt ra.

Vào ngày 12/4 năm ngoái, Đại hội cổ đông thường niên của Tập đoàn FLC đã bầu ra 5 thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) nhiệm kỳ 2021-2026. 4 thành viên cũ tiếp tục trúng cử là Chủ tịch Trịnh Văn Quyết, Phó Chủ tịch thường trực Hương Trần Kiều Dung, Ủy viên Lã Quý Hiển và Ủy viên kiêm Tổng Giám đốc Bùi Hải Huyền. Gương mặt mới duy nhất được đại hội bầu vào HĐQT của FLC đợt này là ông Đặng Tất Thắng. Sau đó, ông Thắng tiếp tục được HĐQT bầu giữ chức Phó Chủ tịch.

Tại FLC, ông nắm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc kể từ năm 2014 và có bề dày kinh nghiệm trong việc điều hành, quản lý nhiều lĩnh vực quan trọng của Tập đoàn, đặc biệt mảng đầu tư phát triển dự án tại Sầm Sơn, Quy Nhơn, Hạ Long, Quảng Bình… Hiện nay, ông tiếp tục phụ trách mảng đầu tư của FLC tại Tây Nguyên và Đông Nam Bộ, với hàng loạt dự án đang được nghiên cứu đầu tư và xúc tiến pháp lý, trong đó có sân golf Đắk Đoa, Gia Lai dự kiến khởi công trong năm 2021.

Hãng hàng không Bamboo Airways, dưới sự điều hành trực tiếp của ông Đặng Tất Thắng, đã trở thành một trong số ít hãng hàng không trên thế giới duy trì được sự tăng trưởng về mọi mặt trong 2020: thị phần chiếm khoảng 20% (gấp đôi so với năm trước), quy mô đội tàu bay mở rộng lên đến gần 30 tàu bay, hơn 60 đường bay đến thời điểm hiện tại và dự kiến sẽ phủ khắp mạng bay nội địa trong năm 2021.

Trong năm nay, Bamboo Airways đặt mục tiêu vận chuyển 20 triệu lượt hành khách, chiếm 30% thị phần, chính thức trở thành hãng hàng không 5 sao, đồng thời đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số đồng bộ, hướng tới là hãng hàng không số hoá đầu tiên tại Việt Nam.

Quang Khải