Mua xe cũ "lên ngôi" và hướng đi thông thái cho người mua thời đại số

minhtam

19/11/2020 13:04

Nhu cầu mua xe cũ tại Việt Nam ngày càng tăng cao, nắm bắt xu hướng này, hệ sinh thái oto.com.vn đã ra đời giúp quá trình tìm kiếm xe trở nên đơn giản, hiệu quả hơn.

Nhu cầu sở hữu phương tiện giao thông bốn bánh tại Việt Nam ngày càng tăng cao. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ điều kiện tài chính để tậu chiếc ô tô hoàn toàn mới theo đúng sở thích, nhu cầu cá nhân. Lúc này, mua xe cũ được xem là phương án lựa chọn phù hợp nhất. Đây cũng là lý do giúp thị trường ô tô cũ nhộn nhịp ngay cả trong tháng Ngâu.

Xu hướng mua xe cũ ngày càng "lên ngôi"

Kết quả khảo sát từ một trang trực tuyến về ô tô cho thấy, lượng tìm kiếm xe cũ trong tháng 9/2020 tăng 5% theo tháng và 10% theo năm, dù có tới 14 ngày dính tháng cô hồn và những ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn còn đó. Trong khi lượng xe mới bán ra cùng thời điểm ghi nhận giảm theo cả tháng lẫn năm, lần lượt là 14% và 4%. 

Thay vì lựa chọn xe mới, xe cũ vẫn là một phương án ưu tiên đối với những khách hàng không quá dư dả về tài chính.

Việc mua ô tô cũ giúp cho khách hàng tiết kiệm được một khoản chi phí ban đầu đáng kể. (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, việc mua ô tô đã qua sử dụng mang lại cho chủ nhân rất nhiều lợi ích như:

Những bất cập khi mua xe cũ thời đại số

Công nghệ phát triển giúp người mua xe cũ cập nhập thông tin về chiếc ô tô mà mình quan tâm một cách nhanh chóng thông qua những cú click hoặc vuốt nhẹ màn hình. Nhưng trên thực tế, không ít khách hàng đã phải đau đầu giữa "ma trận" thông tin, khiến họ mất lòng tin vào việc mua ô tô cũ trực tuyến. 

Mua ô tô cũ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không có kinh nghiệm kiểm tra hoặc lựa chọn kênh thông tin thiếu uy tín.

Mua ô tô cũ tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu không có kinh nghiệm kiểm tra hoặc lựa chọn kênh thông tin thiếu uy tín.

Hoàng Thắng, một khách hàng mua xe cũ ở Hà Đông cho hay, khi có nhu cầu sắm chiếc Honda CR-V cũ để tiện cho việc đưa gia đình về quê mỗi dịp cuối tuần hoặc lễ, Tết, anh đã truy cập rất nhiều trang thông tin rao bán trực tuyến để tìm hiểu.

Tuy nhiên, điều làm anh thất vọng nhất là khi đến nơi xem xe thì người đăng tin báo rằng chiếc rao bán đã có chủ và hướng anh đến một lựa chọn khác không đúng như mong đợi. Đây chẳng khác nào là chiêu "treo đầu dê bán thịt chó" khiến anh vừa mất thời gian vừa hụt hẫng.

Tình trạng này cũng từng xảy ra với Lê Vân, trưởng phòng một công ty Kiểm toán nước ngoài khi chị muốn kiếm chiếc Mercedes-Benz GLC 300 cũ để thuận tiện cho công việc vốn phải di chuyển thường xuyên. Bởi, chiếc xế cưng mà chị nóng lòng muốn rinh về lại không thực sự mới và chất lượng như thông tin rao bán.

Hệ sinh thái oto.com.vn - Giải pháp mua xe cũ hiệu quả

Để giải quyết tốt tình trạng trên, oto.com.vn đã cho ra mắt hệ sinh thái hợp tác cùng hai nền tảng Tinxe.vn và Xế Cưng, giúp khách mua xe dễ dàng tiếp cận và trải nghiệm thế giới ô tô cũ nhanh chóng, thuận tiện, hiệu quả nhất. Trong đó:

- Oto.com.vn làm nhiệm vụ cầu nối giữa người mua và người bán với kho dữ liệu khoảng 32.000 tin rao/tháng, được kiểm duyệt nghiêm ngặt, chính xác thông qua đội ngũ duyệt tin nhanh nhạy, vững chuyên môn. Tại đây, khách hàng có thể tìm hiểu bất kỳ mẫu xe hơi cũ nào đang bán tại Việt Nam, từ kiểu dáng, mẫu mã, nội thất, động cơ, thậm chí còn dễ dàng so sánh về giá với xe cùng loại để dễ dàng cho việc quyết định xuống tiền. 

Oto.com.vn với đa nền tảng sẽ giúp đối tác từ người mua và người bán nhanh chóng tìm được tiếng nói chung.

Oto.com.vn với sự đa dạng nền tảng số sẽ giúp đối tác từ người mua và người bán nhanh chóng tìm được tiếng nói chung.

Về phía người bán xe cũ, Oto.com.vn cũng là nền tảng bán xe trực tuyến được đánh giá về độ uy tín cùng khả năng kết nối giao dịch nhanh chóng. Điều đó được thể hiện bằng các con số như 6 triệu lượt truy cập, 22 triệu lượt xem, 3.000 tài khoản mới hàng tháng cùng hơn 200 đối tác. Các con số kể trên sẽ giúp các chủ showroom mở rộng thêm tập khách hàng tiềm năng cũng như tăng cơ hội giao dịch thành công.

- Tinxe.vn là chuyên trang cập nhật tất cả thông tin liên quan đến lĩnh vực xe hơi nhanh, chính xác nhất, cung cấp cho người xem cái nhìn toàn cảnh về thị trường ô tô trong nước cũng như quốc tế.

- Xế Cưng là kênh youtube chuyên đánh giá về ô tô từ các chuyên gia và cộng đồng người dùng, mang đến cho người mua ô tô cũ cái nhìn trực quan nhất về mẫu xe mà mình đang quan tâm.

Nói về hệ sinh thái Oto.com.vn, đại diện nền tảng này khẳng định: "Chúng tôi cam kết sẽ đồng hành với người dùng trong quá trình mua xe, cung cấp hệ thống thông tin khách quan, chất lượng được xây dựng bởi cộng đồng người dùng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng tích hợp nhiều công nghệ hỗ trợ cho quá trình trải nghiệm, làm sao để mang đến sự hài lòng cao nhất dành cho tất cả các khách hàng."

minhtam