MoMo bán 17 tấn vải thiều trong một ngày và sức mạnh của kênh bán hàng mới

thunguyen

12/06/2020 07:58

Không chỉ là ví điện tử, MoMo đã thể hiện vai trò là một nhà phân phối sản phẩm, hàng hoá hiệu quả.

Trong hai ngày đầu tiên phát động phong trào Ủng hộ nông sản Việt, người tiêu dùng tại TP.HCM đã đăng ký mua gần 22 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) và 455 kg gạo ST Xuân Hồng, các sản phẩm vẫn được bán trực tiếp tại hệ thống siêu thị lớn nhất TP.HCM Saigon Coop. Riêng trong ngày đầu tiên, đã có gần 17 tấn vải thiều được bán ra.

Bằng việc thêm một chức năng trên giao diện ví điện tử, MoMo đã cùng Saigon Coop bán ra lượng nông sản khổng lồ chỉ trong vài ngày. Chỉ với vài thao tác trên điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể mua được các sản phẩm nông sản chất lượng cao của Việt Nam, thanh toán không tiền mặt và được vận chuyển đến địa chỉ tuỳ chọn.

Ví điện tử đang ngày càng trở nên thuận lợi, hỗ trợ các hoạt động vốn trước đây chỉ có thể sử dụng tiền mặt như đi chợ, mua đồ ăn, mua thực phẩm, gọi xe…

Các cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ tại TP.HCM và Hà Nội đang chấp nhận nhiều hơn các hình thức thanh toán không tiền mặt ngoài thẻ ATM và thẻ tín dụng đã quen thuộc.

GrabPay by Moca, MoMo, Samsungpay, Payoo,… là các ví điện tử được ưa thích do tích hợp nhiều dịch vụ mua sắm và dễ tương thích với các thiết bị đọc thẻ, đọc mã QR.

Các ứng dụng trên điện thoại di động đang tích hợp ngày càng nhiều các chức năng. Now từ một ứng dụng gọi đồ ăn, hiện tại đã có thêm dịch vụ mua hoa, gọi massage, spa, chăm sóc cơ thể, đi chợ... Ví điện tử cũng không còn dừng lại ở các chức năng thanh toán thông thường, mà có thể trở thành một dạng của sàn thương mại điện tử khi liên kết với bên thứ ba như các siêu thị, cửa hàng tiện lợi... Ranh giới giữa các ứng dụng đang mờ dần nhờ công nghệ.

Số liệu thống kê từ Napas cho thấy, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tổng số lượng giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt xử lý qua hệ thống Napas tăng khoảng 76% so cùng kỳ năm 2019, tổng giá trị giao dịch tăng khoảng 124% so với cùng kỳ năm 2019. Napas là đơn vị xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ quốc gia, được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam.

Khảo sát mới đây của Visa, công ty công nghệ thanh toán hàng đầu thế giới cho thấy người Việt đang giảm nhanh tỉ lệ sử dụng tiền mặt trong các giao dịch. 84% người tiêu dùng Đông Nam Á đang sử dụng tiền mặt trong các giao dịch hàng ngày, trong khi tỉ lệ này tại Việt Nam chỉ vào khoảng 70%.

Hoàng Lan

thunguyen