Mitsubishi Xpander tiếp tục “cầm trịch” phân khúc MPV tháng 2

vutuan

14/03/2020 12:08

Phân khúc MPV trong tháng 2 không có sự biến động đáng kể khi Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe bán chạy nhất trong khi doanh số Suzuki Ertiga tăng trở lại.

1. Mitsubishi Xpander: 1.021 xe

Mặc dù đã qua Tết Nguyên Đán nhưng doanh số bán hàng của Mitsubishi Xpander vẫn tiếp tục giảm. Kết thúc tháng 2, Mitsubishi Việt Nam đã bàn giao tới khách hàng 1.021 xe Xpander, giảm 138 xe so với tháng trước và cộng dồn hai tháng đầu năm đạt 2.180 xe bán ra.

Mặc dù sức mua Xpander của người tiêu dùng Việt đang chững lại nhưng cho tới hiện tại, mẫu xe này vẫn đang giữ vững vị trí ngôi vương phân khúc MPV tại thị trường ô tô Việt Nam. So với các đối thủ cùng phân khúc, giá xe Mitsubishi Xpander khá hấp dẫn, chỉ từ 550-650 triệu đồng, tương ứng với 3 phiên bản.

Mitsubishi Xpander vẫn là MPV bán chạy nhất Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)
Mitsubishi Xpander vẫn là MPV bán chạy nhất Việt Nam. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

2. Toyota Innova: 613 xe

Toyota Innova là một trong 3 mẫu xe chủ lực của Toyota Việt Nam tại thị trường Việt Nam. Doanh số bán của Innova trong tháng 2 đạt 613 xe, tăng 208 xe so với tháng trước và cộng dồn hai tháng đầu năm đạt 1.018 xe bán ra.

Hiện tại, dù đã bị Mitsubishi Xpander soán ngôi vương phân khúc MPV nhưng không thể phủ nhận Innova vẫn là một lựa chọn đáng tiền về chất lượng khi mua xe 7 chỗ cho gia đình. Xe đang được bán tại Việt Nam với 4 phiên bản và có giá dao động từ 771-971 triệu đồng.

Toyota Innova đang bán tại Việt Nam. (Ảnh: Toyota Việt Nam)
Toyota Innova đang bán tại Việt Nam. (Ảnh: Toyota Việt Nam)

3. Suzuki Ertiga: 215 xe

Suzuki Ertiga là mẫu MPV có phong độ kém ổn định nhất phân khúc khi doanh số bán liên tục trồi sụt. Kết thúc tháng 2, Suzuki Việt Nam đã bàn giao tới khách hàng 215 xe Ertiga, trong khi tháng trước chỉ đạt 73 xe. Cộng dồn hai tháng đầu năm 2020, doanh số của Suzuki Ertiga đạt 292 xe.

Cũng trong tháng 2 vừa qua, Suzuki Ertiga 2020 nâng cấp đã chính thức ra mắt Việt Nam với nhiều cải tiến và bổ sung trang bị. Sau khi tung bản nâng cấp, giá xe Ertiga đã tăng nhẹ cho lên 555 triệu đồng cho phiên bản GLX AT trong khi bản GL MT vẫn giữ nguyên giá bán 499 triệu đồng.

Suzuki Ertiga nâng cấp mới ra mắt Việt Nam đầu tháng 2. (Ảnh: Ngô Minh)
Suzuki Ertiga nâng cấp mới ra mắt Việt Nam đầu tháng 2. (Ảnh: Ngô Minh)

4. Kia Sedona: 126 xe

Theo cập nhật từ tin tức ô tô, doanh số bán Kia Sedona trong tháng 2 đạt 126 xe, tăng nhẹ 10 xe so với tháng trước và cộng dồn hai tháng đầu năm đạt 242 xe. Mặc dù có trang bị khá hấp dẫn được đánh giá cao nhưng với các đối thủ hàng đầu trong phân khúc như Xpander hay Innova, Kia Sedona có mức giá bán khá cao. Đây cũng là lý do mà người dùng có nhiều lựa chọn khác khi muốn sở hữu xe đa dụng. Hiện tại, Kia Sedona đang được bán tại Việt Nam với 3 phiên bản và có giá dao động từ 1,129 -1,429 tỷ đồng.

Kia Sedona đang được bán tại Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)
Kia Sedona đang được bán tại Việt Nam. (Ảnh: Ngô Minh)

5. Kia Rondo: 77 xe

Song hành cùng Kia Sedona trong phân khúc MPV, Kia Rondo cũng không đạt doanh số khả quan lắm khi chỉ bán được 77 xe trong tháng 2, giảm nhẹ 8 xe so với tháng trước và cộng dồn từ đầu năm đạt 162 xe.

So với các mẫu xe cùng phân khúc, Kia Rondo còn khá thua kém về trang bị lẫn khả năng cách âm khiến mẫu xe này khó mà cạnh tranh được trong phân khúc. Bù lại,Rondo lại có mức giá khá hấp dẫn, chỉ từ từ 609-669 triệu đồng tương ứng với 3 phiên bản hiện hành tại Việt Nam.

Kia Rondo đạt doanh số khiêm tốn trong tháng 2. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)
Kia Rondo đạt doanh số khiêm tốn trong tháng 2. (Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn)

Ngoài ra, danh số phân khúc MPV còn có sự đóng góp của Ford Tourneo (39 xe), Toyota Avanza (33 xe) và Toyota Alphard (4 xe).

Nhung Nhung

vutuan