Vừa qua, MG Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu 2 mẫu SUV hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện tiền ra mắt đặc biệt của hãng. Trong đó, sản phẩm MG HS nhận được không ít sự quan tâm từ phía khách mời bởi mẫu xe này nằm ở phân khúc Crossover hạng C vốn đang được rất nhiều khách hàng Việt ưa chuộng.
Tại Việt Nam, mẫu xe mới MG HS được bán ra thị trường với 3 phiên bản gồm: 1.5T 2WD AT Sport, 1.5T 2WD AT Trophy và 2.0T AWD AT Trophy với mức giá khởi điểm 788 triệu đồng và cao nhất là 999 triệu đồng. Riêng bản MG HS 1.5T 2WD AT Trophy dự kiến phải đến tháng 9 tới đây mới được công bố giá cũng như các thông số về trang bị.
Theo tin tức từ đại diện của MG Việt Nam, MG HS hay MG ZS ban đầu được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, đến tháng 9 sẽ chuyển sang nhập khẩu từ nhà máy của MG tại Thái Lan để hưởng chính sách giá tốt hơn và dự kiến sang năm 2021 sẽ chuyển sang lắp ráp cả 2 mẫu xe này tại nhà máy ở Đà Nẵng.
Cảm quan ban đầu về MG HS, hầu hết những khách mời đến tham dự buổi ra mắt đều đánh giá chiếc xe này mang phong cách hiện đại, thể thao được đầu tư về thiết kế chứ không giống như một bản sao chép chắp vá như các mẫu xe có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc hiện có trên thị trường.
Trang bị bên ngoài của MG HS cũng không hề thua kém khi so với các đối thủ đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc như đèn pha Halogen Projector tự động bật tắt và điều chỉnh góc chiếu tiêu chuẩn, có tuỳ chọn LED Projector cho bản cao cấp, đèn định vị LED, đèn hậu LED, gương gập điện chỉnh điện,...
Đáng chú ý, MG HS được trang bị bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 18 inch đi kèm bộ lốp Michelin Primacy 3ST được đánh giá cao về sự êm ái và giảm tiếng ồn lốp. Đối với phiên bản HS 2.0T AWD AT Trophy, cùm phanh còn được sơn màu đỏ để tăng tính nhận diện và nhấn mạnh vào chất thể thao của phiên bản này.
Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.574 x 1.876 x 1.664 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm, khoảng sáng gầm 145 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,95 m.
Bên trong, nội thất của MG HS sở hữu nhiều vật liệu da, nhựa mềm với các chi tiết hoàn thiện ở mức độ tốt. Về cơ bản, MG HS cung cấp một không gian bên trong theo hướng tinh giản nhờ các tính năng tập trung xử lý thông qua màn hình cỡ lớn ở trên cao. Bảng đồng hồ cơ tiêu chuẩn trên các phiên bản 1.5L trong khi phiên bản 2.0L sẽ sở hữu bảng đồng hồ kỹ thuật số.
Các trang bị tiện nghi trên MG HS có thể kể tới như cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 10,1 inch tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, USB, Bluetooth, phanh tay điện tử kết hợp giữ phanh tự động, điều hoà tự động, ghế ngồi bọc da, khởi động nút bấm, sưởi hàng ghế trước, đèn pha và gạt mưa tự động...
Đặc biệt, phiên bản cao cấp 2.0L, nội thất được bọc da cao cấp Bader kết hợp cùng chất liệu Alcantara với 2 tông màu đỏ đen, ghế ngồi thể thao, đèn viền nội thất, hàng ghế trước chỉnh điện 4 hướng có bơm lưng, gương chiếu hậu chống chói, điều hoà tự động 2 vùng độc lập có chức năng lọc sạch không khí, vô-lăng tích hợp thêm lẫy chuyển số thể thao cùng 4 chế độ lái khác nhau, cốp sau đóng mở điện.
Ngoài ra, điểm cộng trên MG HS còn đến từ không gian dành cho hành khách phía sau rộng rãi và thoáng đãng nhờ cửa sổ trời toàn cảnh cùng vị trí để chân dư dả. Lưng ghế có thể ngả phía sau và khi cần có thể gập lại theo tỉ lệ 40:60 để gia tăng không gian chở đồ.
MG HS cung cấp 2 tuỳ chọn động cơ và hộp số cho người dùng. Khác với mẫu MG ZS, động cơ trên MG HS hoàn toàn là các mẫu tăng áp. Trong đó, động cơ 1.5 Turbo có công suất 160 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm và đi kèm với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép cùng hệ dẫn động cầu trước.
Còn động cơ 2.0 Turbo sẽ có công suất 225 mã lực, mô-men xoắn 360 Nm, thú vị là nó chỉ được đi kèm với hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép nhưng sẽ có trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, vì vậy người dùng sẽ có thêm tính năng khoá vi sai trung tâm.
Danh sách trang bị an toàn tiêu chuẩn trên MG HS cũng rất đáng để quan tâm như hệ thống kiểm soát phanh ở góc cua CBC, hệ thống kiểm soát chống lật xe, kiểm soát cân bằng động, kiểm soát lực kéo, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 4 túi khí. Riêng bản HS 2.0L sẽ được bổ sung thêm cánh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ xuống dốc, cảnh báo mở cửa an toàn...
Hiện tại, giá bán của MG HS đã tỏ ra thấp hơn các đối thủ như Mazda CX-5, Peugeot 3008, Honda CR-V khi định giá khởi điểm thấp ở mức dao động từ 788-999 triệu đồng nhưng đang tương đương với đối thủ Hàn Quốc là Hyundai Tucson (784-923 triệu đồng). Tuy nhiên, so với 2 cái tên cũng đến từ Trung Quốc là Zotye Z8 hay Brilliance V7 thì MG HS đang đắt hơn tới gần 200 triệu đồng.
Mặc dù vậy, đại diện của MG Việt Nam vẫn tin tưởng vào sự thành công của MG HS cũng như MG ZS khi đặt doanh số từ nay đến hết năm 2020 là 2.500 xe và sẽ tăng lên khoảng 7.000 xe vào năm 2021. Điều này đến từ sự chứng thực của sản phẩm tại thị trường Thái Lan nơi vốn là mảnh đất riêng của những thương hiệu đến từ Nhật Bản.
Chưa hết, để khẳng định chất lượng sản phẩm, MG Việt Nam còn cam kết bảo hành sản phẩm 5 năm, điều mà không nhiều hãng xe tại Việt Nam chưa dám thực hiện. Trong thời gian này, khách mua xe được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và 5 lần bảo dưỡng miễn phí từ MG Việt Nam.
Ảnh: Ngô Minh