Mercedes-Benz GLB 200 AMG giá 1,999 tỷ đồng mở bán tại Việt Nam

thunguyen

09/09/2020 23:36

Mẫu SUV 7 chỗ Mercedes-Benz GLB 200 AMG chính thức bước vào vào công cuộc chinh phục khách hàng Việt sau hơn 1 tháng xuất hiện tại Thái Lan.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2019 với tư cách là dòng SUV 7 chỗ mới nhất thương hiệu xe sang nước Đức. Cách đây 1 tháng, mẫu SUV này đã đặt chân đến Thái Lan và bây giờ tiếp tục hành trình chinh phục khách hàng Việt. Người tiêu dùng trong nước có duy nhất một sự lựa chọn, đó là phiên bản Mercedes-Benz GLB 200 AMG.

GLB được phát triển dựa trên nền tảng MFA2 từng áp dụng cho "người anh em" A-Class và GLA. Cùng chung nền tảng nhưng chiều dài cơ sở của GLB tăng thêm 100 mm. Điều này là cơ sở để các trang tin tức ô tô định vị GLB nằm giữa GLA và GLC.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG giá 1,999 tỷ đồng mở bán tại Việt Nam 1

Mercedes-Benz GLB 200 AMG giá 1,999 tỷ đồng mở bán tại Việt Nam.

Với việc ra mắt Mercedes-Benz GLB 200 AMG, MBV dần củng cố đội hình sản phẩm khi đã có GLA, GLE, GLC, GLS và G-Class.

Ngoại hình của GLB vừa có sự trẻ trung, linh hoạt của GLA, vừa có sự đa năng, tiện nghi của GLC và tạo sự khác biệt với hai mẫu xe này bằng thiết kế 7 chỗ ngồi, vuông vức, nam tính. Phiên bản GLB 200 AMG có thể đáp ứng nhu cầu đi phố cùng trang bị tiện nghi vượt trội so với các đối thủ trong tầm giá 2 tỷ đồng.

Mẫu xe hơi Mercedes-Benz GLB sở hữu một ngoại hình đủ gây ấn tượng mạnh ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Nét hiện đại nhưng không quá mềm mại, uyển chuyển. Nhìn từ đằng trước, GLB vuông vức, có gì đó phảng phất giống G-Class. Nếu nhìn từ phía sau, GLB hơi thuôn dài giống GLS.

Mercedes-Benz GLB sở hữu kích thước 4.655 x 1.840 x 1.680 (mm) tương ứng với chiều D x R x C và chiều dài cơ sở đạt 2.829 mm, tương đương với GLC. Khoang hành khách thiết kế vuông vức và cách bố trí hệ truyền động khoa học nên hàng ghế thứ 3 trên xe vẫn phù hợp cho 2 người lớn có chiều cao 1,69 m.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG 1

Bên trong khoang nội thất, bảng táp-lô và bệ cửa ốp vân sợi carbon. Hãng xe sang còn tận dụng vật liệu hợp kim để chế tác bệ trung tâm, khe hút gió và phím bấm, mang lại cảm nhận hiện đại cho hàng ghế trước.

Vô lăng bọc da Nappa, thiết kế dạng đáy phẳng, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng (Touch Control Buttons) giúp người lái tập trung khi lái xe. Ngoài ra, vô lăng xe còn tích hợp thêm tính năng ga tự động (Cruise Control), giới hạn tốc độ (Speed Limit).

Nội thất xe Mercedes-Benz GLB 200 AMG 1

Bảng đồng hồ kỹ thuật số chất lượng cao, kích thước 10,25 inch, kết hợp với màn hình giải trí trung tâm. Bảng đồng hồ này cho 4 chế độ hiển thị khác nhau và cho phép người dùng cá nhân hoá thông tin hiển thị: Thời gian, thời tiết, mức tiêu hao nhiên liệu, kết nối và giải trí. 

Điều khiển touchpad ở bệ trung tâm phẳng hơn, ghi nhận thông tin nhanh nhạy, tạo hiệu ứng chạm sinh động. Xe có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

MBV mang lên chiếc xe này giao diện MBUX (Mercedes-Benz User Experience) thế hệ mới. Người lái điều khiển MBUX thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch, nút điều khiển cảm ứng trên tay lái, điều khiển bằng giọng nói hoặc bàn điều khiển touchpad thế hệ mới.

Nội thất xe

Trái tim của Mercedes-Benz GLB 200 AMG là khối động cơ I4, 1.33L tăng áp, cho công suất tối đa 163 mã lực tại 5.500 vòng/phút, momen xoắn tối đa 250 Nm tại 1.620 - 4.000 vòng/phút. Động cơ này làm việc chung với hộp số 7 cấp ly hợp kép.

Mercedes-Benz GLB 200 AMG có 5 chế độ vận hành khác nhau, gồm: Comfort, Eco, Sport và Individual.

Những tính năng an toàn tiêu chuẩn trên xe gồm:

Mercedes-Benz GLB 200 AMG mở bán tại Việt Nam với giá 1,999 tỷ đồng (bao gồm thuế VAT). MBV kỳ vọng GLB sẽ giúp hãng thu hút thêm nhiều khách hàng mới, trong đó bao gồm cả các chủ sở hữu của mẫu CUV/SUV phổ thông và cả những người lần đầu mua ô tô.

Nguồn ảnh: Mercedes-Benz Việt Nam

thunguyen