Mazda 3 thống lĩnh "sân chơi" xe hạng C tháng 2/2020

vutuan

14/03/2020 12:40

Bước sang tháng 2/2020, Mazda 3 vẫn duy trì sức hút của mình trong phân khúc xe hạng C trong bối cảnh tất cả các mẫu xe đều giảm doanh số.

Mazda 3 thống lĩnh "sân chơi" xe hạng C tháng 2/2020.
Mazda 3 thống lĩnh "sân chơi" xe hạng C tháng 2/2020.

Thị trường ô tô Việt vẫn chưa khôi phục đà tăng trưởng sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán do nhiều nguyên nhân khách quan. Trong cuộc đua doanh số phân khúc xe hạng C, Mazda 3 đang dẫn đầu. Vị trí xếp hạng của các mẫu xe không thay đổi so với tháng trước. Dưới đây là tình hình kinh doanh cụ thể của từng mẫu xe trong tháng 2 vừa qua:

1. Mazda 3: Doanh số 728 xe

Mazda 3 thống lĩnh "sân chơi" xe hạng C tháng 2/2020.

Tháng 2/2020, lượng xe Mazda 3 đạt 728 chiếc, giảm khá nhiều so với doanh số 858 xe bán ra trong tháng 1/2020. Kết quả trên giúp Mazda 3 trở thành "quán quân" trong phân khúc và giành vé bình chọn vào Top 10 xe bán chạy nhất thị trường, chốt ở vị trí thứ 5.

Tổng số xe Mazda 3 giao đến tay khách hàng trong 2 tháng đầu năm đạt 1.586 xe. Mazda 3 được xem là "con gà đẻ trứng vàng" của thương hiệu ô tô Nhật Bản khi có lượng xe bán ra nhiều nhất so với các thành viên còn lại gồm: Mazda 2, Mazda 6, Mazda CX-5,...

2. Kia Cerato: Doanh số 521 xe

Kia Cerato

Kia Cerato cũng là một mẫu xe có doanh số ấn tượng nhưng không thể "lật đổ" vị thế của đối thủ Mazda 3. Tháng 2 vừa qua, mẫu xe hạng C của Kia đạt 521 xe bán ra, giảm 82 xe so với tháng đầu tiên của năm 2020. Tổng số xe giao đến tay khách hàng kể từ đầu năm đến nay là 1.124 xe.

Đáng nói, Kia Cerato là mẫu xe thứ 2 trong phân khúc có tên trong danh sách 10 xe bán chạy tháng 2/2020. Hiện tại, Cerato cùng với Soluto là hai mẫu xe có doanh số tốt nhất của thương hiệu Kia.

3. Hyundai Elantra: Doanh số 266 xe

Kia Cerato

Hyundai Elantra không phải mẫu xe có doanh số tốt trong "gia đình" TC Motor nhưng nó đã làm tròn nhiệm vụ khi giúp Hyundai phô trương thanh thế trong phân khúc xe hạng C tại Việt Nam, nơi được coi là "miền đất hứa" cho các thương hiệu xe hơi. Với 266 xe bán ra (giảm 28 xe so với tháng 1/2020), Hyundai Elantra xếp vị trí thứ 3 trong phân khúc.

Tổng doanh số trong 2 tháng đầu năm của Hyundai Elantra là 560 xe - Một con số đáng nể trong bối cảnh toàn thị trường ế ẩm do ảnh hưởng của virus corona.

4. Honda Civic: Doanh số 146 xe

Honda Civic

Vị trí tiếp theo thuộc về Honda Civic với 146 xe giao đến tay khách hàng trong tháng 2/2020, giảm 96 xe so với tháng trước. Trong đội hình sản phẩm của Honda Việt Nam, Civic được chuyên gia trong ngành đánh giá cao về chất lượng nhưng điều đó không đủ để mẫu xe này "toả sáng". Suốt 2 tháng đầu năm, Honda Việt Nam chỉ tiêu thụ 408 chiếc Civic.

5. Toyota Corolla Altis: Doanh số 135 xe

Toyota Corolla Altis

Xếp cuối bảng là Toyota Corolla Altis với 135 xe bán ra, giảm 2 xe so với tháng 1/2020. Tổng doanh số 2 tháng đầu năm của mẫu xe này là 272 xe. Những năm gần đây, Toyota Corolla Altis ngày càng xuống phong độ do không chịu thay đổi, cập nhật công nghệ lấy lòng khách hàng.

Có thể nói, thị trường xe hơi Việt đang đối mặt với thời kỳ khó khăn do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp hoành hành. Dự đoán, phân khúc xe hạng C chưa thể khởi sắc trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực ngăn chặn sự lây nhiễm virus corona.

Nguồn ảnh: Tin rao Oto.com.vn

 Nguyễn Hiền

vutuan
Bạn đang đọc bài viết "Mazda 3 thống lĩnh "sân chơi" xe hạng C tháng 2/2020" tại chuyên mục Công nghệ.