Masan đặt mục tiêu lợi nhuận năm 2025 tăng trưởng đến 52% so với năm 2024 Masan: lãi quý IV/2024 gấp gần 14 lần so với cùng kỳ

Hồng Hạnh

24/01/2025 11:27

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh quý IV và cả năm 2024 với những con số ấn tượng. Lợi nhuận quý IV tăng gấp 13 lần so với cùng kỳ, đạt 691 tỷ đồng, trong khi doanh thu cả năm đạt hơn 83.000 tỷ đồng, hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra.

Trong quý IV/2024, Tập đoàn Masan ghi nhận doanh thu thuần đạt 22.666 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận sau thuế đạt 691 tỷ đồng, tăng mạnh 13 lần so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này thể hiện rõ sự phát triển mạnh mẽ của mảng tiêu dùng bán lẻ, cũng như sự cải thiện hiệu quả quản lý tài chính của công ty. Lũy kế cả năm 2024, Masan đạt doanh thu 83.178 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lên tới 1.999 tỷ đồng, tăng trưởng 377% so với năm trước.

Mức lợi nhuận 691 tỷ đồng của Masan trong quý IV không chỉ gấp 14 lần so với cùng kỳ mà còn giúp công ty hoàn thành 200% kế hoạch lợi nhuận năm. Đặc biệt, các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Masan như WinCommerce (WCM)Masan MEATLife tiếp tục đóng vai trò chủ chốt trong sự tăng trưởng này. Cụ thể, WinCommerce ghi nhận mức doanh thu 8.557 tỷ đồng trong quý IV và 32.961 tỷ đồng trong năm 2024, với tăng trưởng lần lượt 11,8% và 9,7%.

masan-thoai-von-hcs-don-luc-cho-mang-tieu-dung-ban-le-1-lon-1735201125.jpeg

Masan Consumer, mảng kinh doanh chủ lực của Masan, đạt doanh thu 8.942 tỷ đồng trong quý IV và 30.897 tỷ đồng trong năm 2024, với mức tăng trưởng 5,3% và 9,4%. Mảng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống vẫn duy trì đà tăng trưởng vững chắc, với doanh thu tăng lần lượt 8,4%, 7,2% và 14,2%. Doanh thu từ các thị trường quốc tế cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 22,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đối với Phúc Long Heritage, doanh thu trong quý IV và cả năm 2024 lần lượt tăng 11,5% và 5,6%, đạt mức 417 tỷ đồng và 1.621 tỷ đồng. Masan High-Tech Materials cũng có sự phát triển tích cực, đạt doanh thu quý IV là 3.868 tỷ đồng, tăng 21,3%, trong khi doanh thu cả năm đạt 14.336 tỷ đồng, tăng trưởng 1,7%.

Với kết quả kinh doanh ấn tượng này, Masan tự tin vào chiến lược phát triển bền vững trong tương lai, đặc biệt là trong năm 2025. Công ty đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất đạt từ 80.000 đến 85.500 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục triển khai chiến lược "Go Global", mở rộng thị trường tại các quốc gia như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản và EU, với các sản phẩm gia vị, thực phẩm tiện lợi và cà phê hòa tan.

Với sự tiếp tục mạnh mẽ của các ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ, cùng các bước đi chiến lược vững chắc, Masan chắc chắn sẽ tiếp tục là một trong những cái tên dẫn đầu trong ngành tiêu dùng tại Việt Nam và trên thế giới.

Hồng Hạnh