Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội sẽ diễn ra vào tháng 10/2024

Quỳnh Chi

27/08/2024 20:54

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2024 nhằm tôn vinh và khai thác tà áo dài dân tộc là sản phẩm của các loại hình du lịch độc đáo. Trong khuôn khổ Lễ hội năm nay, nhiều hoạt động đã được triển khai từ tháng 8 như diễu hành xe đạp “Áo dài kết nối Du lịch và Di sản Hà Nội năm 2024”, “Check-in Hanoi với áo dài”; thử thách “Ao dai Dance” - Vũ điệu áo dài... 

Thông tin tại buổi Họp báo chiều 27/8, ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2024 là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên diễn ra hằng năm và năm nay được Thành phố xác định là một trong các sự kiện đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Lễ hội năm nay với những câu chuyện kể về lịch sự hào hùng của Thủ đô trong suốt hành trình 70 năm và các hoạt động diễn ra ngay từ đầu tháng 8 sẽ góp phần tôn vinh và bảo tồn nét đẹp văn hóa đặc sắc về tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam; đưa áo dài là một sản phẩm quà tặng lưu niệm ấn tượng đối với khách du lịch quốc tế khi đến Việt Nam.

ong-nguyen-hong-minh-pld-1724835177.jpg
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội.

“Đây cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo cho các nhà thiết kế; là sân chơi và cơ hội trải nghiệm, giao lưu cho các sinh viên thuộc khối ngành thiết kế của các trường trên địa bàn Thành phố; tạo cơ hội giao lưu, hợp tác, ký kết cùng phát triển giữa các doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp trong nước và quốc tế; đặc biệt, góp phần quảng bá du lịch Hà Nội – điểm đến “An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn” đối với du khách trong nước và bạn bè quốc tế mỗi dịp mùa thu Hà Nội” – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh.

Lễ khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 với chủ đề “Hà Nội - Tinh hoa Áo Dài” sẽ diễn ra tối 4/10 tại sân khấu Quảng trường Đoan Môn, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Chương trình sẽ làm sống lại một phần hình ảnh của Thủ đô Hà Nội 70 năm lịch sử với nhiều hoạt cảnh, bài múa, tiết mục trình diễn thời trang; hình ảnh Hà Nội - Thủ đô anh hùng, kiên cường, dũng cảm trong chiến đấu, không ngừng đổi mới, phát triển và hội nhập trong giai đoạn hiện nay.

Chương trình sẽ có sự tham gia của hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng, sẽ mang đến những ca khúc hào hùng, gắn liền với lịch sử Hà Nội 70 năm của Thủ đô. Tại lễ khai mạc này, Ban tổ chức sẽ trình diễn các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như: Đỗ Trịnh Hoài Nam, Đức Hùng, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Hoa hậu Ngọc Hân, Thủy Nguyễn, La Hằng, Vũ Thảo Giang, Lưu Quỳnh Lan...

le-hoi-ao-dai-du-lich-ha-noi-pld-1724835177.jpg
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 diễn ra từ ngày 4 – 6/10, tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội.

Trong khuôn khổ Lễ hội, Carnavan Áo dài là chương trình nghệ thuật tổng hợp đồng diễn dân vũ và Carnaval Áo dài “Phụ nữ Thủ đô hội nhập và phát triển”, là hoạt động biểu diễn và diễu hành quy mô lớn do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phối hợp với Sở Du lịch triển khai tổ chức nhằm lan tỏa tình yêu áo dài đến đông đảo người dân, bạn bè và du khách quốc tế, mọi độ tuổi, giới tính. Chương trình đồng diễn áo dài được triển khai tổ chức đến 579 xã, phường, thị trấn trên địa bàn Thành phố.

Bên lề sự kiện còn diễn ra các hoạt động hấp dẫn khác như: Chương trình nghệ thuật “Đêm hội Áo dài”; Chung kết cuộc thi Thiết kế áo dài; Triển lãm, trưng bày giới thiệu áo dài của các nhà thiết kế, thương hiệu áo dài; các sản phẩm, dịch vụ du lịch, làng nghề truyền thống, không gian thưởng thức ẩm thực Hà Thành “Thăng Long ngũ vị”…

Quỳnh Chi