Bộ phim No Time To Die của tài tử James Bond sắp được công chiếu vào tháng Tư tới đây sẽ có sự tham gia của chiếc LandRover Defender phiên bản 110 mới nhất. Khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn hành động mãn nhãn trong đó ấn tượng nhất với cú phi xe cao hơn 30m.
No Time To Die vẫn còn đang trong giai đoạn hậu kỳ, tuy nhiên khán giả sẽ được xem những đoạn "teaser" đã mắt khi Defender 110 vượt qua địa hình khắc nghiệt như bùn lầy, đồi dốc để chốn chạy. Theo pha rượt đuổi trong bộ phim được Lee Morrison người đã từng chiến thắng giải Oscar danh giá với các hiệu ứng đặc biệt, và điều phối các phương tiện hành động - Chris Corbould.
Lee Morrison cho biết rằng: “Chúng tôi đã hoàn toàn bất ngờ khi mẫu Defender mới đã vượt qua mọi kỳ vọng của chúng tôi, nhằm tạo ra sự phấn khích tối đa cho bộ phim và mang đến cho người hâm mộ cái nhìn sâu sắc nhất về các thử thách không khoan nhượng, khi tạo ra một chuỗi rượt đuổi đáng kinh ngạc nhất mà bạn có thể mong đợi được thấy trong No Time To Die.”
Những chiếc xe Defender mới được sử dụng trong No Time To Die là những chiếc xe đầu tiên ra khỏi dây chuyền sản xuất tại nhà máy Nitra của Land Rover ở Slovakia, và dựa trên nguyên mẫu Defender phiên bản 110 X với màu đen Santorini, với bộ chống trượt và vành xe sơn tối màu, kích thước 20 inch cùng hệ thống lốp xe địa hình chuyên dụng.
Bên cạnh 10 chiếc Defender mới, No Time To Die còn có sự tham gia của các mẫu Range Rover Sport SVR, Series III LandRover và Range Rover Classic.
Nội dung trong phim No Time To Die, Bond đã rời khỏi phi vụ điệp viên và đang tận hưởng một cuộc sống yên bình ở Jamaica. Sự bình yên của anh chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn khi người bạn cũ của anh, ông Felix Leiter từ CIA đến xin sự giúp đỡ. Nhiệm vụ giải cứu một nhà khoa học bị bắt cóc hóa ra còn nguy hiểm hơn nhiều so với dự kiến, đưa Bond vào cuộc truy lùng của một nhân vật phản diện bí ẩn, được trang bị công nghệ mới nguy hiểm.
Defender 110 X được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm FrankFurt hồi tháng 9 ở Đức với thiết kế thân liền khối chắc chắn gấp 3 lần so với các thế hệ cũ. Ở thế hệ mới, xe có hai tùy chọn động cơ dầu và xăng, đều là loại bốn xi-lanh tăng áp và một máy xăng sáu xi-lanh thẳng hàng kết hợp hệ thống hybrid. Bản máy dầu 2.0 công suất 237 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm. Máy xăng 2.0 tăng áp công suất 296 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm.
Trong khi đó, phiên bản mạnh mẽ nhất với động cơ 3.0 I6 đi kèm với một động cơ điện kèm gói pin li-ion, hộp số tự động 8 cấp, sản sinh công suất 394 mã lực, mô-men xoắn cực đại 550 Nm. Thời gian tăng tốc từ 0-97 km/h trong 5,7 giây.
(Nguồn ảnh: Range Rover Viet Nam)
Hoàng Vũ