Tình hình Kinh tế - Xã hội thế giới 6 tháng đầu năm 2023 diễn biến theo hướng tích cực dưới sự nỗ lực phục hồi đến từ các quốc gia. Tại Việt Nam, cơ chế, chính sách tháo gỡ và thúc đẩy từ chính phủ ghi nhận GDP tăng 3,72%, CPI tăng 3,29% so với năm 2022, bán lẻ hàng hóa dịch vụ tăng 10.9% giá trị (*), sự phục hồi của ngành du lịch là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế. Dự báo trong quý III, phát triển doanh nghiệp có xu hướng tích cực hơn, nhiều doanh nghiệp bắt đầu tuyển dụng thêm nhân sự để hỗ trợ cho mục tiêu phát triển; Sức mua của thị trường tốt, tiếp tục giữ đà tăng trưởng theo hướng tiêu dùng thông minh; Kinh tế Việt Nam được dự báo tăng trưởng khoảng 5-5,2% trong năm 2023.
Người tiêu dùng Việt đang chuẩn bị bước vào mùa Tết lớn thứ 2 trong năm, bên cạnh Tết Nguyên Đán: Lễ hội trung thu, mùa Tết mang đậm nét văn hóa đặc sắc của người Việt. Thị trường đã bắt đầu nhộn nhịp từ sớm khi đây là mùa lễ hội được mong chờ trong năm. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy người tiêu dùng hiện nay ưa chuộng sự sáng tạo, biến tấu trong những chiếc bánh trung thu với các hương vị, nhân xốt ngon, mới lạ, vị thanh, ít ngọt, cùng kích thước nhỏ gọn để có thể thưởng thức nhiều vị khác nhau. Cùng với đó phần thiết kế bao bì độc đáo, khác biệt, sang trọng để phục vụ nhu cầu quà biếu bạn bè, đối tác, người thân… cũng đặc biệt được quan tâm.
Mặt khác, cùng với sự phát triển không ngừng của quá trình chuyển đổi số, người tiêu dùng có xu hướng yêu thích mua sắm đa kênh cũng như chú trọng mua sắm tiện lợi. Độ tuổi đối tượng tiếp cận sản phẩm ngày càng trẻ hóa, các nhãn hàng chú trọng đến thông điệp sản phẩm nhằm tạo sự kết nối giữa các thế hệ thành viên trong gia đình.
Không ngừng nghiên cứu những xu hướng mới cùng sự dịch chuyển của thị trường, Tập đoàn KIDO trở lại thị trường trung thu 2023 với nhiều đột phá mới từ hương vị đến bao bì. Dự kiến sản lượng bánh KIDO ra mắt trong mùa trung thu năm 2023 là 450 tấn bánh trung thu, tăng 50% sản lượng so với năm 2022.
Chia sẻ về những chiến lược của KIDO trong mùa trung thu năm 2023, ông Trần Lệ Nguyên – TGĐ Tập đoàn KIDO cho biết: “Năm 2022, KIDO quay trở lại thị trường trung thu sau thời gian vắng bóng đã may mắn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tiêu dùng và các đối tác lâu năm với hơn 300 tấn bánh cháy hàng trước thềm trung thu. Chính sự tin tưởng, ủng hộ lớn từ phía người tiêu dùng và nền tảng vững chắc về ngành hàng, cùng những chuyển biến tích cực của nền kinh tế đã giúp KIDO đặt mục tiêu mang đến 450 tấn bánh trong mùa trung thu 2023 (tăng 50% so với 2022).
KIDO hiện sở hữu nhà máy sản xuất bánh tại Quận 12, đặc biệt, vừa qua chúng tôi cũng đầu tư thêm dây chuyền sản xuất bánh trung thu với công nghệ Nhật Bản nhằm nâng cao công suất sản xuất để cung ứng lượng hàng lớn cho thị trường. Kết hợp mối quan hệ lâu năm cùng đối tác cung ứng nguyên liệu nên năm nay về mặt giá cả sẽ khá cạnh tranh.
Có hơn 50 năm kinh nghiệm trong nghề bánh, KIDO được xem là người đặt nền móng cho sự phát triển của ngành bánh kẹo tại Việt Nam, đồng thời được biết đến với vị thế một người tiên phong mang những chiếc bánh trung thu đầu tiên cùng văn hóa trung thu đến với người tiêu dùng, trở thành một thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ và cũng là nền móng của trung thu ngày nay. Sau nhiều năm, nét văn hóa tốt đẹp,
bản sắc của trung thu đã và đang được gìn giữ, xu hướng thưởng thức và nhu cầu của người tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, ngày càng hiện đại và năng động hơn. Và Tập đoàn KIDO sẽ tiếp tục là người mở đường mang văn hóa trung thu, xu hướng thưởng thức trung thu theo phong cách mới, và cả thế giới mỹ vị đến gần hơn với người tiêu dùng”.
“Là người khởi nghiệp và thành công từ ngành bánh kẹo, cùng vai trò của một chuyên gia ẩm thực với hơn 30 kinh nghiệm trong ngành bánh kẹo và thực phẩm, bản thân tôi không ngừng tìm kiếm những hương vị mới, khác biệt, phù hợp với xu hướng của các tín đồ sành ăn. Tôi hoàn toàn tự tin KIDO sẽ tiếp tục chinh phục khẩu vị của người tiêu dùng bằng những sản phẩm ngon, nhân xốt độc đáo, xứng tầm đến từ những mỹ vị 5 sao lần đầu tiên có mặt trên thị trường, đi cùng thiết kế bao bì sang trọng, phục vụ nhu cầu thưởng thức lẫn biếu tặng” - Ông Trần Lệ Nguyên nhấn mạnh.
Bánh trung thu KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2023 và được bán trên tất cả các kênh phân phối tích hợp của Tập đoàn KIDO: Ngành dầu – Ngành bánh – Ngành kem, ngoài ra còn mở rộng trên các kênh GT; Kênh MT; Kênh gian hàng; Kênh B2B/ Cơ quan xí nghiệp... với đầy đủ các dòng sản phẩm từ phổ thông nhằm đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng ở từng khu vực, địa phương trên toàn quốc. Song song đó, KIDO đẩy mạnh đưa hàng hóa kinh doanh trên các trang thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng nhanh như Shopee, Lazada, Tiki, Grab, Shopee Food… Đặc biệt, các nền tảng truyền thông mạng xã hội (Facebook, Tiktok, Instagram…), landing page, digital… cũng được tận dụng để đưa sản phẩm cùng những thông điệp ý nghĩa của KIDO’s Bakery đến gần hơn với người tiêu dùng cả nước.
Năm 2023, KIDO’s Bakery tiếp tục lấy thông điệp “Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương”. Qua đó, KIDO đưa những mỹ vị của thế giới vào trong từng chiếc bánh trung thu bằng việc kết hợp giữa nguyên liệu thượng hạng, cao cấp cùng nhân xốt mới lạ, độc đáo, qua phong cách chế biến hiện đại, tạo nên những sản phẩm mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường như Tôm Alaska xốt tiêu đen, cua hoàng đế xốt Singapore, sò điệp Nhật xốt X.O... .
Song song đó, Tập đoàn còn chú trọng thiết kế bao bì với mẫu mã cao cấp, sang trọng, tinh tế và mang đậm dấu ấn không khí mùa lễ hội với 03 dòng sản phẩm chính: Dòng sản phẩm tự chọn truyền thống: Thoả thích lựa chọn hương vị mình ưa thích; Bộ sưu tập quà biếu sang trọng với các mẫu bao bì được thiết kế theo set quà tặng, tiện lợi trong lựa chọn, tinh tế trong thiết kế, đi cùng là những lời chúc đầy ý nghĩa: Thu Thịnh Vượng – Thu Như Ý – Thu Hạnh Phúc, tạo nên sự đặc biệt và trân quý khi gởi trao; Bộ sưu tập quà biếu cao cấp: Thể hiện đẳng cấp của sự cao cấp qua các nhóm sản phẩm Special – Delux – President, mỗi hộp là một phong cách riêng, sáng tạo và thể hiện sự trân trọng của người gửi đến các đối tác, khách hàng và mối quan hệ bền chặt lâu năm. Thông qua sự chuẩn bị kỹ lưỡng về cả hương vị bánh lẫn hình thức bao bì, KIDO’s Bakery sẽ kể lại câu chuyện trung thu theo phong cách mới bằng nét vẽ hiện đại, tinh tế nổi bật. KIDO’s Bakery tin rằng mỗi hộp bánh trung thu sẽ là món quà ý nghĩa và tròn vẹn nhất để trao trọn thân thương đến quý đối tác, khách hàng, bạn bè, người thân trong mùa trung thu 2023.
Bánh trung thu KIDO’s Bakery được sản xuất dựa trên dây chuyền công nghệ máy móc hiện đại được nhập khẩu từ Nhật Bản. Mỗi công đoạn sản xuất đều tuân thủ chặt chẽ quy trình về an toàn thực phẩm, đồng thời áp dụng hệ thống HACCP vào việc kiểm soát quá trình sản xuất sản phẩm, kếp hợp cùng công nghệ đóng gói hàm ép mới giúp đóng gói tốt hơn, giữ sản phẩm được tươi lâu, đảm bảo tuyệt đối sức khỏe cho người tiêu dùng.