KIDO báo lãi 121 tỷ đồng quý I, đặt tham vọng chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam

Quý Quý

21/04/2022 09:16

CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với doanh thu thuần quý I/2022 đạt 2.879 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng.

kido-1650507263.jpg
KIDO đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam

CTCP Tập đoàn KIDO (Mã: KDC) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2022 với doanh thu và lợi nhuận đều tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, doanh thu thuần quý I/2022 đạt 2.879 tỷ đồng, hoàn thành 21% kế hoạch năm và tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 152 tỷ đồng, tăng nhẹ 1,3% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận gộp quý I/2022 đạt 548 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành hàng dầu ăn chiếm 63% và ngành hàng thực phẩm chiếm 37%. Biên lợi nhuận gộp là 19% tương đồng so với cùng kỳ năm trước. 

kido-9-1650426921.PNG

Báo cáo kết quả kinh doanh quý I của KIDO

Trong quý I/2022, Tập đoàn KIDO đẩy mạnh bán hàng cho toàn bộ danh mục các sản phẩm của từng ngành hàng và phát triển mạnh chuỗi F&B theo định hướng chiến lược đã đề ra trước đó, khiến các chi phí hoạt động có liên quan đều có gia tăng tương ứng. Cụ thể, chi phí bán hàng tăng 26% so với cùng kỳ năm trước, đạt 296 tỷ đồng và chi phí quản lý doanh nghiệp đạt 100 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm trước.

Là ngành kinh doanh cốt lõi của tập đoàn, ngành dầu ăn tiếp tục đóng góp tích cực vào doanh thu chung của KIDO trong quý I/2022. Mặc dù mùa Tết 2022 đến sớm hơn mọi năm khiến doanh thu ngành dầu trong quý I của KIDO bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, thông qua hàng loạt hoạt động kích hoạt thương hiệu vào mùa lễ hội lớn của năm như Tết Nguyên Đán. Việc mở cửa trở lại của chính phủ cũng đã giúp sức mua ngành dầu gia tăng. Bên cạnh đó, việc cho ra mắt thị trường những sản phẩm phù hợp với tình hình mới cùng các chính sách mở rộng ngành, mở rộng sang thị trường sang các nước trong khu vực như Campuchia, Lào… đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu chung của ngành dầu.

Đối với ngành kem, bước vào dịp Tết Nguyên Đán 2022, khu vực Bắc Bộ chịu ảnh hưởng bởi những đợt rét đậm, rét hại cùng mưa tuyết, băng giá kéo dài, ảnh hưởng đến sức tiêu thụ ngành kem ở khu vực trọng điểm phía Bắc. Từ sau Tết, khi các lệnh giãn cách lần lượt được gỡ bỏ, các kênh trọng điểm của ngành kem là điểm du lịch và trường học bắt đầu mở cửa trở lại, KIDO đẩy mạnh thực thi những chiến lược phát triển, mở rộng thị trường bù lại cho thời gian ảnh hưởng bởi Covid. Theo đó, bước vào giai đoạn cao điểm mùa hè nhu cầu thưởng thức kem tăng nhanh, hai nhãn hàng kem Merino và Celano đã và đang kích hoạt chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè.

Bên cạnh sự phát triển của 02 ngành hàng chủ chốt nêu trên thì trong những tháng đầu năm 2022, ngành hàng bánh và chuỗi F&B Chuk Chuk cũng được Tập đoàn KIDO chú trọng. Trong đó, KIDO đã hoàn thành xây dựng và chính thức đưa vào hoạt động Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery với diện tích 12.735m², công suất hoạt động lên đến 19.044 tấn/năm đặt tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 17/4/2022, đặt mục tiêu chiếm vị trí thứ 2 trong ngành bánh tươi tại Việt Nam.

Với chuỗi F&B Chuk Chuk, Tập đoàn đã mở thành công nhiều cửa hàng offline bao phủ xung quanh các quận, huyện trực thuộc TP. Hồ Chí Minh và đang chuẩn bị Bắc tiến trong thời gian tới. Song song đó, các sản phẩm liên doanh mang tính đột phá và khác biệt như hồng trà ổi xá lị tươi và trà tam vị tươi Oh Fresh trực thuộc Liên doanh Vibev cũng đã ra mắt thị trường từ giữa tháng 3/2022.

Về kế hoạch phát triển trong thời gian tới, đối với ngành dầu, mới đây vào 05/04/2022, CTCP Dầu thực vật Tường An đã được UBCKNN chấp thuận việc hủy đăng ký công ty đại chúng và đang chờ thủ tục để Sở GDCK TP. HCM chấp thuận hủy niêm yết, giải quyết quyền lợi cho cổ đông. Qua đó, các hoạt động sản xuất, các hoạt động phân phối, quảng bá, mở rộng thị trường, quy mô… của Tường An sẽ do KIDO đảm nhận.

Hiện nay, KIDO đang duy trì vị thế, nâng cao thị phần trong thị trường dầu ăn và tiếp tục đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam với sự ghi nhận thị phần trong thị trường dầu ăn theo tỷ lệ sở hữu và chi phối tăng lên mức 39%.

Bên cạnh đó, KIDO sẽ tiếp tục theo dõi thị trường, tiến hành quy hoạch thương hiệu nhãn hàng, nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới phù hợp trong từng giai đoạn, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.

Đối với ngành kem, KIDO đẩy mạnh triển khai cho chiến dịch khuyến mãi lớn nhất mùa hè đồng thời cho ra mắt hệ sản phẩm mới cho việc tiêu dùng kem tại nhà… cùng nhiều hoạt động khác nhằm mở rộng thị phần và giữ vững vị trí dẫn đầu ngành hàng kem tại Việt Nam. Đồng thời, chiến lược mở rộng thị trường kem sang các nước trong khu vực cũng đã được khởi động sau thời gian gián đoạn vì Covid, KIDO sẽ giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm đối tác để thông qua các hoạt động triển lãm, trưng bày…

Với ngành hàng Snacking, KIDO đầu tư máy móc, trang thiết bị nhà máy, chủ động nguồn nguyên liệu để sản xuất lượng hàng lớn cung ứng đủ cho thị trường. Tập đoàn cũng mở rộng sang các ngành hàng mới như: ngành hàng ăn vặt, ngành hàng Trung thu, ngành hàng bánh tươi, quà biếu lễ hội,… với tham vọng đặt mục tiêu chiếm vị trí số 2 của ngành bánh tươi vào năm 2022. Ngoài ra, Tập đoàn sẽ tích cực làm việc với đối tác quốc tế để đem về những sản phẩm Snacking mới, đáp ứng nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng.

Bên cạnh những ngành hàng chủ lực nêu trên, trong năm 2022, KIDO sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm, ngành hàng mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu như nước chấm, gia vị… nhằm bổ sung vào danh mục sản phẩm thiết yếu của KIDO và mang đến sự đa dạng và yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Quý Quý